+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 29/12: Bắc Ninh nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/12/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 29/12/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bắc Ninh nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo

    Theo báo VTC News, ngày 28/12, UBND tỉnh Bắc Ninh thông tin, Chủ tịch Nguyễn Hương Giang vừa ký ban hành Chỉ thị về tổ chức đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024; trong đó có quy định cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức.

    Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố có kế hoạch cụ thể, bố trí cán bộ, nhân viên trực Tết, kịp thời xử lý, giải quyết công việc, đơn thư khiếu nại, tố cáo; tình huống phát sinh.

    Bắc Ninh yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo trong dịp nghỉ Tết; khẩn trương trở lại làm việc bình thường sau ngày nghỉ, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ ngay từ những tháng đầu năm.

    Các cơ quan, đơn vị không tổ chức thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; không tổ chức đoàn của tỉnh thăm, chúc Tết cấp ủy, chính quyền các huyện, thị xã, thành phố.

    Người đứng đầu tỉnh Bắc Ninh nghiêm cấm việc biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; cán bộ lãnh đạo các cấp chỉ được dự lễ chùa, lễ hội khi được phân công; không tham gia các hoạt động mê tín; không sử dụng ngân sách Nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định cho các hoạt động lễ hội, vui chơi.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 29 12 2023 bac ninh nghiem cam bieu tang qua tet cho lanh dao 1
    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 29/12/2023: Bắc Ninh nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo. Ảnh minh họa

    Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu cán bộ, nhận viên thực hiện nghiêm quy định về kỷ cương, kỷ luật; đạo đức công vụ; văn hóa công sở..., nêu gương của cán bộ, đảng viên và những điều đảng viên không được làm.

    Bên cạnh đó, Bắc Ninh yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự và Công an tỉnh chủ động nắm chắc tình hình; thực hiện nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực sẵn sàng chiến đấu triển khai kế hoạch, phương án bảo vệ, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cho Nhân dân vui xuân đón Tết.

    Tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các đơn vị tổ chức tấn công, trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, tập trung đấu tranh, triệt phá các đường dây, băng nhóm tội phạm, phát hiện và xử lý nghiêm các loại tệ nạn xã hội.

    Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung rà soát, nắm tình hình đời sống của các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn để quan tâm, chăm lo, kịp thời có chính sách hỗ trợ phù hợp, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều được vui Xuân, đón Tết.

    Chỉ thị cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương trong tỉnh thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân, nhất là người có công với cách mạng, gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn...

    Sở Công Thương được yêu cầu theo dõi, đánh giá nguồn cung, nhu cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu, những mặt hàng có nhu cầu cao hoặc có biến động giá nhiều, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán.

    Cao Bằng có cửa khẩu Quốc tế đầu tiên

    Sáng 28/12, UBND tỉnh Cao Bằng và chính quyền nhân dân Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) cùng tổ chức lễ công bố nâng cấp cặp cửa khẩu Trà Lĩnh (Việt Nam) - Long Bang (Trung Quốc) thành cửa khẩu quốc tế bao gồm lối thông quan Nà Đoỏng - Nà Ráy.

    Báo Lao động đưa tin, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Hoàng Xuân Ánh cho rằng, nằm trên tuyến giao thương từ TP Hải Phòng qua lại Trung Quốc và các nước Trung Á, châu Âu và cả ASEAN, việc nâng cấp cặp cửa khẩu Trà Lĩnh - Long Bang (gồm lối thông quan Nà Đoỏng - Nà Ráy) là tiền đề để cả 2 nước quy hoạch phát triển, thu hút đầu tư, có những chính sách phù hợp cho xuất nhập khẩu và phát triển kinh tế.

    Trong những năm qua, quan hệ hai Đảng, hai nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Trung Quốc có nhiều bước phát triển quan trọng, sâu sắc và toàn diện. Hai nước tăng cường các cuộc tiếp xúc cấp cao, trong đó, nổi bật là chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình từ ngày 12 - 13.12.2023 để lại dấu ấn lịch sử cho quan hệ hai Đảng, hai nước.

    Trên cơ sở cụ thể hóa các nhận thức chung của lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam và Trung Quốc, quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Cao Bằng với các địa phương, đối tác Trung Quốc đạt được những kết quả tích cực.

    Tại buổi lễ, Phó Chủ nhiệm Ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) Dương Tịnh Hoa khẳng định: Trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục tuân theo phương châm láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai và tinh thần "Láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt"; duy trì thúc đẩy hợp tác mở cửa hai nước, phục vụ thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; đóng góp cho việc xây dựng cộng đồng chia sẻ trong tương lai hai nước Trung Quốc - Việt Nam mang tính chiến lược.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 29 12 2023 bac ninh nghiem cam bieu tang qua tet cho lanh dao 21
    Các đại biểu của 2 chính quyền (Việt Nam - Trung Quốc) ấn nút thực hiện nghi lễ nâng cấp cặp cửa khẩu Quốc tế Trà Lĩnh - Long Bang. Ảnh: Lao động

    Hy vọng hai bên tận dụng tài nguyên cửa khẩu và lối mở; đẩy mạnh mậu dịch đi lại và hợp tác ngành nghề, xây dựng chuỗi ngành nghề hoàn chỉnh và kết nối chuỗi ngành nghề với nhau; nâng cao trình độ hợp tác đầu tư và thương mại, thúc đẩy mở rộng giao lưu hợp tác trong các lĩnh vực như: kinh tế, nông nghiệp, văn hoá, du lịch... góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước Trung Quốc - Việt Nam lên tầm cao mới.

    Ngay sau lễ công bố, đại biểu hai bên chứng kiến đoàn khách hai bên xuất nhập cảnh qua cửa khẩu; chứng kiến lễ thông xe tại khu vực lối thông quan Nà Đoỏng (Việt Nam) - Nà Ráy (Trung Quốc); giao lưu nhân dân giữa hai bên.

    Một doanh nghiệp ở Phú Yên thưởng tết 164 triệu đồng/người

    Ngày 28/12, Sở LĐ-TB-XH tỉnh Phú Yên cho biết đã có báo cáo tình hình tiền lương 2023 và dự kiến thưởng Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 của các doanh nghiệp trên địa bàn, báo Thanh Niên đưa tin.

    XEM THÊM: Năm 2023, Bộ GTVT giải ngân vốn đầu tư công cao "kỷ lục"

    Theo đó, toàn tỉnh Phú Yên có 3.170 doanh nghiệp với 50.045 người lao động đang làm việc. Tuy nhiên, hiện chỉ 45 doanh nghiệp có báo cáo kế hoạch thưởng Tết Dương lịch 2024 cho tổng cộng 8.868 người lao động, với mức bình quân gần 1,2 triệu đồng/người.

    Trong đó, doanh nghiệp có mức thưởng cá nhân cao nhất là Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Phú Yên (65 triệu đồng/người), thấp nhất là mức thưởng 50.000 đồng/người của một doanh nghiệp sản xuất giấy và các sản phẩm từ giấy ở TX.Sông Cầu (Phú Yên).

    Riêng dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, toàn tỉnh Phú Yên đã có 59 doanh nghiệp có báo cáo kế hoạch thưởng tết cho 11.298 người lao động với mức tiền thưởng bình quân 7,3 triệu đồng/người. Trong đó, doanh nghiệp có mức thưởng cá nhân cao nhất là Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam (164 triệu đồng/người) và thấp nhất là một công ty viễn thông chi nhánh Phú Yên (286.000 đồng).

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-29-12-2023-bac-ninh-nghiem-cam-bieu-tang-qua-tet-cho-lanh-dao-a605279.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan