+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 10/8: Hà Nội đề xuất lắp báo cháy tự động cho tất cả hộ gia đình, kinh doanh

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/8/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 10/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Nội đề xuất lắp báo cháy tự động cho tất cả hộ gia đình, kinh doanh

    UBND TP.Hà Nội tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch trọng tâm của UBND thành phố về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2023 vào sáng 9/8.

    Tại hội nghị, Công an TP.Hà Nội đã tổ chức rút kinh nghiệm toàn diện 3 vụ cháy nhà ở hộ gia đình, nhà ở hộ gia đình kết hợp sản xuất, kinh doanh gây thiệt hại nghiêm trọng trên địa bàn thành phố thời gian qua.

    Tiền phong cho hay, Thượng tá Ngô Thanh Lâm, Phó trưởng Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an TP.Hà Nội) cho biết, nguyên nhân của cả 3 vụ cháy là do chập điện. Nhà xảy ra cháy có dạng nhà ống, đều tồn trữ nhiều chất dễ cháy, thời điểm xảy ra cháy là nửa đêm về sáng, người bị nạn đang ngủ nên không phát hiện cháy ban đầu.

    Các nhà ở đều có lối thoát nạn thứ 2 nhưng phát hiện cháy chưa kịp thời nên lửa, khói, khí độc lan nhanh, các biện pháp thoát nạn gần như không thể thực hiện được...

    Thượng tá Lâm cho rằng, về lâu dài cần có quy định lắp đặt hệ thống báo cháy tự động đối với công trình nhà ở riêng lẻ và các hộ sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, cần tuyên truyền để người dân mở các lối thoát nạn khẩn cấp từ các phòng ngủ, bởi thực tế trong 3 vụ cháy nêu trên, phòng ngủ đều có thể mở lối thoát nạn khẩn cấp.

    Đồng tình với đề xuất trên, đại diện Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Bộ Công an) nhận định, hệ thống báo cháy tại nhà ở đang dần phổ biến trong thời điểm gần đây.

    Thêm vào đó, việc lắp đặt khá đơn giản, dễ dàng sử dụng, giá cả phù hợp với người dân do đó Công an thành phố cần tuyên truyền, vận động người dân lắp đặt hệ thống tại nhà ở để bảo đảm an toàn.

    ha noi de xuat lap bao chay tu dong cho tat ca ho gia dinh kinh doanh

    Vụ cháy trong ngõ Thổ Quan (quận Đống Đa) sáng 8/7 khiến 3 người tử vong. Ảnh: Tiền phong

    Cứu hộ Lào tích cực tìm kiếm tài xế người Việt mất tích vụ lở đất quốc lộ 8

    Sau vụ sạt lở đất nghiêm trọng xảy ra dọc tuyến quốc lộ 8, đoạn giữa tỉnh Khammuan và Bolikhamxay đã khiến người và nhiều phương tiện bị mắc kẹt. Hiện lực lượng cứu hộ, cứu nạn của nước này đang khẩn trương tiến hành các hoạt động giải cứu các nạn nhân cùng phương tiện ra khỏi khu vực sạt lở.

    Đến nay, lực lượng cứu hộ đã giải cứu được 45 công dân Việt Nam bị mắc kẹt và đưa được 40 phương tiện ra khỏi khu vực bị ảnh hưởng bởi sạt lở đất, tuy nhiên hiện vẫn còn một tài xế người Việt Nam chưa được tìm thấy.

    Ông Keovilay Xayabouth, huyện trưởng huyện Khounkham, tỉnh Khammuan cho biết trên VOV, chính quyền địa phương và lực lượng quân đội đang đẩy nhanh công tác tìm kiếm người Việt bị mất tích trong vụ sạt lở.

    cuu ho lao tich cuc tim kiem tai xe nguoi viet mat tich vu lo dat quoc lo 8
    Lực lượng cứu hộ tìm kiếm tài xế người Việt mất tích sau vụ sạt lở đất. Nguồn: Vientiane Times

    Trước đó (4/08), vụ sạt lở đất lớn xảy ra tại 4 địa điểm dọc theo quốc lộ 8 đã khiến nhiều phương tiện và người bị mắc kẹt. Hiện quốc lộ 8, đoạn qua khu vực núi Phou Pha Man và Phou Hai, vẫn tạm thời cấm qua các phương tiện và người qua lại cho đến khi cơ quan chức năng giải phóng mặt bằng và sửa chữa xong đoạn đường.

    Ngoài công tác cứu hộ và hỗ trợ những người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và lở đất, các lực lượng chức năng của nước này cũng đang gấp rút tiến hành khắc phục và sửa chữa các tuyến đường để khôi phục lại hệ thống giao thông.

    XEM THÊM: Quốc lộ 2 ngập sâu, CSGT dùng xe chuyên dụng chở người dân

    Krông Pa: Bé trai 9 tuổi tử vong trong ao tự múc trên rẫy

    Theo thông tin ban đầu trên báo Gia Lai, khoảng 16h ngày 8/8, không thấy con trai là cháu Rah Lan Dân (SN 2014) tại chòi rẫy ở buôn Ia Prông (xã Đất Bằng) nên gia đình chị Rah Lan H’Nưa đi tìm thì phát hiện cháu đã bị đuối nước tại ao tự múc trong rẫy của một hộ gia đình khác.

    Ngay sau đó, gia đình và người dân đã đưa thi thể cháu về nhà mai táng theo phong tục địa phương. Sau khi nắm thông tin sự việc, chính quyền xã Đất Bằng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình.

    Hiện nay, tại huyện Krông Pa nói chung, xã Đất Bằng nói riêng, nhiều hộ gia đình có hồ nước tự đào trong khu vực nương rẫy để tưới cây và cho bò uống. Tuy nhiên, những khu vực này chưa được rào chắn, đặt bảng cảnh báo và nằm gần các chòi rẫy nên nguy cơ trẻ nhỏ bị đuối nước rất cao.

    krong pa be trai 9 tuoi tu vong trong ao tu muc tren ray

    Hiện trường nơi cháu Rah Lan Dân bị đuối nước. Ảnh: Báo Gia Lai

    Trước đó, vào đầu tháng 7/2023, tại xã Ia Rsai cũng đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 3 cháu nhỏ tử vong tại hố nước tự đào trong rẫy của gia đình.

    Vụ tai nạn xảy ra là lời cảnh báo cho các bậc phụ huynh, người thân trong gia đình cần nâng cao hơn nữa việc quản lý con em, nhất là các cháu nhỏ, không để các cháu tự ý đến các sông, suối, ao, hồ chơi, lấy nước hoặc tắm mà không có người lớn giám sát, trông coi… để phòng ngừa các vụ tai nạn đuối nước thương tâm xảy ra.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-10-8-2023-ha-noi-de-xuat-lap-bao-chay-tu-dong-cho-tat-ca-ho-gia-dinh-kinh-doanh-a585998.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan