+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất ngày 19/7: Chủ tịch Hà Tĩnh công khai số điện thoại nhận phản ánh của dân

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 19/7/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 19/7/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chủ tịch Hà Tĩnh công khai số điện thoại nhận phản ánh của dân

    VnExpress thông tin, ông Võ Trọng Hải - Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh cùng đoàn công tác kiểm tra đột xuất việc thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường và thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công huyện Cẩm Xuyên, Lộc Hà và một số xã vào chiều 17/7.

    Ông Hải yêu cầu cán bộ, công chức không được nhũng nhiễu, gây khó khăn cho người dân trong quá trình xử lý hồ sơ, thủ tục, nhất là về lĩnh vực đất đai.

    Đối với những hồ sơ không đảm bảo phải trả lại, cơ quan chuyên môn cần giải thích cụ thể lý do để người dân hiểu và báo cáo cấp có thẩm quyền.

    chu tich ha tinh cong khai so dien thoai nhan phan anh cua dan

    Đường dây nóng in số Chủ tịch và Phó chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh được gắn tại điểm giao dịch một cửa xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà. Ảnh: VNE

    "Các trường hợp cố ý găm hồ sơ của người dân, nhận tiền bôi trơn để làm nhanh, phải cương quyết xử lý nghiêm theo quy định pháp luật", ông Hải nói.

    Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh sau đó gắn biển đường dây nóng in số điện thoại của mình và Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh tại điểm giao dịch hồ sơ của Trung tâm hành chính công huyện Lộc Hà và Cẩm Xuyên. Người dân có thể phản ánh các vấn đề liên quan tới thủ tục hành chính đến lãnh đạo cao nhất của tỉnh.

    Văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết lãnh đạo tỉnh công khai số điện thoại để nắm chắc tình hình cơ sở, hiểu được tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của người dân để kịp thời xử lý những khó khăn, vướng mắc. Sắp tới, đường dây nóng trên sẽ được dán công khai tại 11 Trung tâm hành chính công của các huyện, thị xã, thành phố còn lại trên địa bàn.

    Trắng đêm tìm thuyền viên mất tích khi lặn gỡ mỏ neo tàu cá

    Ngày 18/7, Cơ quan CSĐT Công an TP.Phan Thiết phối hợp với Đồn Biên phòng Thanh Hải thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận, điều tra và hoàn tất các thủ tục bàn giao thi thể nạn nhân bị mất tích vừa được tìm thấy cho gia đình lo hậu sự.

    Trước đó, theo Pháp luật TP.HCM, trưa 17/7, ông Phạm Văn Hòa (51 tuổi, ngụ khu phố 5, phường Phú Hài, TP.Phan Thiết, Bình Thuận) khi lặn để gỡ mỏ neo của tàu cá BTh 99990 Ts bị vướng khi đang neo đậu tại cảng Phú Hải thì mất tích.

    Đồn Biên phòng Thanh Hải đã triển khai một ca nô, sáu cán bộ, chiến sĩ phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Bình Thuận cùng các tàu cá của ngư dân triển khai các phương án tìm kiếm xuyên đêm.

    trang dem tim thuyen vien mat tich khi lan go mo neo tau ca

    Thi thể nạn nhân vừa được tìm thấy lúc rạng sáng 18/7. Ảnh: PLO

    Đến 4h sáng 18/7, thi thể ông Hòa đã được tìm thấy tại khu vực kè thuộc khu phố 3, phường Phú Hài.

    XEM THÊM: Chi trả lương hưu theo mức mới, phần tăng thêm chưa lĩnh từ ngày 14/8

    Tìm người thân của bé trai chưa rụng rốn bị bỏ rơi ở Đà Nẵng

    Trao đổi với Người lao động, ông Hoàng Chí Trung, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) cho biết, phường đang niêm yết thông báo, tìm thân nhân của một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn.

    Trước đó, khoảng 20h ngày 15/7, một bảo mẫu tại Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi Hội chữ thập đỏ TP.Đà Nẵng (tổ 13, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) phát hiện cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi ngay trước hiên trung tâm.

    Cháu bé là nam, khoảng hơn 5 ngày tuổi, nặng 2,5kg. Thời điểm phát hiện, cháu chưa rụng rốn, tình trạng sức khỏe bình thường.

    Lúc này, cháu bé mặc áo thun xanh ngắn tay, đầu đội mũ thun màu hồng, mang tả bao bi, tay mang tất thun màu hồng, bé được quấn trong 2 chiếc khăn. Chiếc bên trong màu tím, chiếc bên ngoài màu vàng.

    Lãnh đạo phường Hòa Hải cho biết vì quyền lợi của cháu bé và của thân nhân cháu bé, UBND phường Hòa Hải niêm yết thông báo tìm thân nhân trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, niêm yết công khai tại trụ sở UBND phường và thông báo trên hệ thống đài truyền thanh phường, cho thân nhân của cháu bé đến phường để làm thủ tục nhận lại.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-ngay-19-7-2023-chu-tich-ha-tinh-cong-khai-so-dien-thoai-nhan-phan-anh-cua-dan-a583422.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan