+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 4/3: Tin mới vụ thi thể người đàn ông cháy đen trong vườn cà phê

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/3/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 4/3/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phát hiện thi thể người đàn ông cháy đen trong vườn cà phê

    Ngày 3/3, người dân thôn Tân Hiệp, xã Đắk R’moan, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông phát hiện thi thể một người đàn ông trong rẫy cà-phê thuộc thôn Tân Hiệp, xã Đắk R’moan bị cháy đen, nên đã báo với chính quyền địa phương.

    Nạn nhân được xác định là anh T.L.N (SN 1988, quê quán xã Mỹ Đông, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp, thường trú thôn Tân Hiệp, xã Đắk R’moan, thành phố Gia Nghĩa).

    Trước đó, vào tối 2/3, người dân có thấy anh N. chất một đống củi lớn tại nơi xảy ra sự việc, cũng là vườn rẫy của gia đình nạn nhân. Tuy nhiên, đến sáng 3/3 thì mới phát hiện anh N. đã tử vong tại vị trí trên.

    phat hien thi the nguoi dan ong chay den trong vuon ca phe
    Khu vực vườn cà-phê phát hiện thi thể người đàn ông bị cháy đen thuộc thôn Tân Hiệp, xã Đắk R’moan, thành phố Gia Nghĩa. 

    Một lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã Đắk R’moan cho biết trên báo Nhân dân, sau khi nhận được tin báo, Công an thành phố Gia Nghĩa đã nhanh chóng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, Công an tỉnh Đắk Nông phong tỏa hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Cứu thợ máy người nước ngoài bị suy tim trên biển

    Ông Drozd Oleksll là thợ máy trên tàu chở dầu thô Maran Thetis (Hy Lạp), theo hải trình từ Trung Quốc đi Singapore. Khuya 2/3, khi tới vùng biển Khánh Hòa, cách Nha Trang 120 hải lý, ông bị suy tim, có nguy cơ tử vong.

    Thuyền trưởng liền nhờ đất liền giúp đỡ. Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam ứng trực ở Khánh Hòa liền điều tàu SAR-273, cùng nhân viên y tế đi cứu người.

    cuu tho may nguoi nuoc ngoai bi suy tim tren bien khanh hoa
    Bệnh nhân được đưa đi cấp cứu sau khi vào bờ. (Ảnh: VietnamNet)

    Sau nhiều giờ vượt sóng lớn, biển động, gió giật cấp 6, lực lượng chức năng tiếp cận được tàu chở dầu, sơ cứu cho bệnh nhân rồi đưa về bờ.

    Phụ xe buýt bỏ rơi người khuyết tật ở Nghệ An bị phạt 100.000 nghìn đồng

    Liên quan đến vụ xe buýt bỏ rơi người khuyết tật ở TP. Vinh (Nghệ An), chiều 3/3, trao đổi với báo Giao thông, một lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT Nghệ An cho biết: Đơn vị đã có quyết định xử phạt hành chính đối với phụ xe buýt N.A chạy tuyến Vinh - Cửa Lò vì đã có hành vi không hỗ trợ, giúp đỡ hành khách là người khuyết tật vận động hoặc khuyết tật thị giác đi xe.

    Theo vị lãnh đạo này, sau khi nhận được thông tin phản ánh, Ban Giám đốc Sở GTVT đã chỉ đạo TTGT xác minh làm rõ.

    Ngay sau đó, TTGT đã mời lái và phụ chuyến xe buýt nói trên và đồng thời mời đại diện doanh nghiệp để lên làm việc.

    Tại buổi làm việc, lái xe và phụ xe đã thừa nhận vụ việc như người dân phản ánh.

    phu xe buyt bo roi nguoi khuyet tat o nghe an bi phat

    Hình ảnh người đàn ông khuyết tật chờ xe buýt. 

    Ngay sau đó, TTGT đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với phụ xe vì đã có hành vi không hỗ trợ, giúp đỡ hành khách là người khuyết tật vận động hoặc khuyết tật thị giác đi xe theo quy định của pháp luật.

    Ngoài ra, Thanh tra giao thông cũng đã nhắc nhở đại diện doanh nghiệp rút kinh nghiệm và chấn chỉnh các lái, phụ xe nâng cao chất lượng trong việc phục vụ người dân, đặc biệt là người già, trẻ em, người khuyết tật…

    Được biết, theo Điều 31, Nghị định 100/2019.NĐ-CP “Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt” quy định phạt tiền từ 80.000 - 100.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm: Không hỗ trợ, giúp đỡ hành khách đi xe là người cao tuổi, trẻ em không tự lên xuống xe được, người khuyết tật vận động hoặc khuyết tật thị giác.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-43-tin-moi-vu-thi-the-nguoi-dan-ong-chay-den-trong-vuon-ca-phe-a567666.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan