+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 29/8: Xác minh clip bé trai lái đò chở khách trên sông ở Đồng Nai

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/8/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 29/8/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Xác minh clip bé trai lái đò chở khách trên sông

    Ngày 28/8, Chánh thanh tra giao thông (Sở GT&VT Đồng Nai) Nguyễn Phan Trong cho biết trên báo Đồng Nai, đang phối hợp với chính quyền địa phương và các chủ đò hoạt động tại bến đò Hiếu Liêm (xã Hiếu Liêm, H.Vĩnh Cửu) để xác minh, làm rõ thông tin sự việc một bé trai điều khiển đò chở khách qua sông Đồng Nai.

    Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền clip một bé trai khoảng 12 tuổi đang điều khiển đò biển số ĐN-0871 chở người và xe máy tại khu vực bến đò Hiếu Liêm. Tình hình giao thông đường thủy qua đây khá phức tạp với lòng sông sâu, nước chảy xiết tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường thủy, nhất là với một trẻ em điều khiển đò.

    xac minh clip be trai lai do cho khach tren song
    Hình ảnh người dân ghi lại 1 bé trai khoảng 12 tuổi đang lái đò trên sông Đồng Nai, đoạn qua xã Hiếu Liêm (H.Vĩnh Cửu). (Ảnh: Báo Đồng Nai)

    Việc để trẻ em điều khiển đò không đúng quy định của Luật Giao thông đường thủy nội địa cũng như gây mất an toàn giao thông cho người và phương tiện đi đò.

    Bến đò Hiếu Liêm kết nối xã Hiếu Liêm (H.Vĩnh Cửu) và H.Bắc Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) hiện có 3 chủ đò cùng hoạt động là bà N.T.Đ., ông N.V. K. và bà N.T.H.

    Lắp hệ thống thu phí không dừng ở cửa ra vào các sân bay

    Bộ GTVT yêu cầu các sân bay đầu tư hệ thống thu phí không dừng ở các cảng hàng không nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc khu vực ra, vào sân bay hiện nay.
    Nghiên cứu đầu tư lắp đặt hệ thống thu phí không dừng (ETC) tại cửa ra, vào các sân bay một trong những chỉ đạo khẩn của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể vừa đưa ra để giải quyết tình trạng ùn ứ tại các cảng hàng không hiện nay, đặc biệt là sân bay Tân Sơn Nhất.

    Lãnh đạo Bộ GTVT nhận định tình trạng chậm, hủy chuyến của các hãng bay trong nước tăng thời gian gần đây. Việc ùn ứ hành khách ở khu soi chiếu, dịch vụ hành lý cũng liên tục bị phản ánh tắc nghẽn gây bức xúc cho người dân.

    Để khắc phục, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không chủ trì điều phối, quản lý slot bay, phân bổ thời gian bay đêm phù hợp năng lực thông qua của sân bay.

    Đồng thời, các đơn vị liên quan nghiên cứu nâng cấp, bổ sung thêm khu vực soi chiếu tại các nhà ga, đảm bảo chất lượng kiểm soát an ninh.

    Còn các doanh nghiệp dịch vụ mặt đất phải giải quyết ngay tình trạng chậm bốc dỡ hành lý, giải tỏa sau khi tàu bay hạ cánh.

    Riêng đối với sân bay Tân Sơn Nhất, Bộ GTVT yêu cầu Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước chỉ đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam trang bị hệ thống camera giám sát khu vực phía trước sân bay; bố trí hệ thống ETC cửa ra, vào sân bay.

    lap he thong thu phi khong dung o cua ra vao cac san bay
    Lối ra vào sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên ùn tắc vào dịp cao điểm. (Ảnh: Zing)

    8 tháng qua, hàng không Việt Nam có sự phục hồi nhanh chóng, đặc biệt là vận chuyển hàng không nội địa tăng đột biến. Tuy nhiên, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ chỉ đạt 86,4%, giảm 8,4 điểm % so với năm 2021.

    Sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không đạt 76,5 triệu khách, tăng 136% so với cùng kỳ năm 2021. Riêng tháng 8, lượng khách ước đạt 11,5 triệu, sản lượng bay tăng 473% so với năm 2021.

    Quảng Ngãi: Xảy ra trận động đất 2.5 độ Richter ở huyện Sơn Hà

    Trung tâm Báo tin Động đất và Cảnh báo Sóng thần, Viện Vật lý Địa cầu đã phát đi bản tin thông báo động đất.

    Theo đó, lúc 7h36 ngày 28/8, một trận động đất có độ lớn 2.5 Richter độ xảy ra tại vị trí có tọa độ (14.817 độ vĩ Bắc, 108.440 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km. Động đất xảy ra tại khu vực huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi. Hiện Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

    Liên quan đến trận động đất này, bà Đinh Thị Trà, Chủ tịch UBND huyện Sơn Hà cho biết: “Người dân trên địa bàn huyện không cảm nhận được trận động đất này và trận động đất cũng không có gây thiệt hại về tài sản nhà cửa của người dân”.

    Được biết, Vị trí xảy ra động đất ở Quảng Ngãi là địa phần nằm giáp ranh với tỉnh Kon Tum, nơi xảy ra nhiều trận động đất trong tháng 8/2022.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-298-xac-minh-clip-be-trai-lai-do-cho-khach-tren-song-o-dong-nai-a549212.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan