+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 28/6: Cảnh giác trước trại hè hướng nghiệp hàng không giả mạo

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/6/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 28/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cảnh giác trước trại hè hướng nghiệp hàng không giả mạo

    Gần đây, trên mạng xã hội có hiện tượng mạo danh hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) để quảng cáo, bán chương trình trải nghiệm hướng nghiệp hàng không cho trẻ em.

    Chiêu thức giả mạo là sử dụng hình ảnh thương hiệu VNA, hình ảnh cán bộ, nhân viên, máy bay, logo của VNA, tạo nhiều bài viết chi tiết và chạy quảng cáo kèm khuyến mãi hấp dẫn trên mạng xã hội.

    Đại diện VNA cho biết trên VietnamNet, những trang giả mạo tồn tại dưới nhiều tên gọi như: Trại hè Vietnam Airlines, Vietnam Airlines đào tạo tài năng, Vietnam Airlines hướng nghiệp phi công nhí, Vietnam Airlines cùng bé trải nghiệm, Airlines - Hành Trình Yêu thương… Những trang giả mạo này đã khiến không ít phụ huynh nhầm lẫn.

    tin thoi su moi nong nhat 2862023 canh giac truoc trai he huong nghiep hang khong gia mao
    Một trang giả mạo VNA để bán chương trình trại hè. Ảnh: VNN

    Theo VNA, chương trình trải nghiệm hướng nghiệp hàng không là hoạt động của hãng phối hợp với một đối tác thực hiện nhằm định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh thông qua trải nghiệm quá trình đào tạo, nghiệp vụ thực tế của ngành hàng không.

    "Hiện nay VNA chỉ có duy nhất một chương trình hướng nghiệp hàng không với tên đầy đủ là: Vietfuture Day Camp – Trải nghiệm Hướng nghiệp thực tế Vietnam Airlines", đại diện VNA nhấn mạnh.

    Chương trình trên được hãng triển khai từ năm 2022 với các hoạt động như đào tạo phong cách, phong thái ngoại hình; nhập vai phi công, tiếp viên; tham quan khoang máy bay, buồng lái mô phỏng; trải nghiệm xử lý tình huống an toàn bay…

    Hiện VNA đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xác minh và xử lý các trường hợp giả mạo theo quy định của pháp luật.

    Để xe trên cầu Bến Thủy, thanh niên nhảy xuống sông Lam rồi kêu cứu

    Sáng 27/6, Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ (CNCH), Công an tỉnh Nghệ An cho biết trên Pháp luật TP.HCM, đã cứu được NT (23 tuổi, trú tại huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh), bị đuối nước trên sông Lam.

    Theo người dân, đêm 27/6, người dân đi qua cầu Bến Thủy (bắc qua sông Lam, nối quốc lộ 1A tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An) phát hiện một thanh niên đi xe máy rồi dừng xe ở trên cầu.

    Thanh niên này đã leo lên lan can cầu Bến Thủy rồi gieo mình xuống sông Lam, người dân không kịp can ngăn.

    Lúc rơi xuống nước, thanh niên này biết bơi nên đã vừa bơi chới với vừa kêu cứu.

    Do cầu cao, trong đêm tối không có người dân nào dám nhảy xuống cứu.

    de xe tren cau ben thuy thanh nien nhay xuong song lam roi keu cuu

    Cảnh sát cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Nghệ An cứu, đưa thanh niên vào bờ an toàn. Ảnh: PLO

    Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh đã chỉ đạo Đội Cảnh sát PCCC và CNCH trên sông huy động cán bộ, chiến sĩ cùng hai xe cứu nạn cứu hộ nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triển khai công tác cứu người.

    Trong đêm tối, các cán bộ, chiến sĩ đã tìm, tiếp cận được T rồi vớt đưa lên bờ an toàn.

    Hai người tử vong lúc rạng sáng, nghi do sét đánh

    Ngày 27/6, lãnh đạo UBND phường Hà Lầm (TP.Hạ Long, Quảng Ninh) cho biết trên Dân trí, cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ vụ 2 người tử vong trên địa bàn.

    Nạn nhân được xác định là chị V.D.P. (36 tuổi) và anh D.V.Đ. (48 tuổi).

    Thông tin ban đầu, lúc 3h15 sáng nay, ngôi nhà chị V.D.P. và anh D.V.Đ. (trú tại tổ 4, khu 2, phường Hà Lầm), sinh sống bất ngờ bốc cháy, nghi do sét đánh.

    Sau khi phát hiện người dân phá cửa để dập lửa và phát hiện chị V.D.P. và anh D.V.Đ. đã tử vong. Tại tầng 2 của ngôi nhà có 3 cháu nhỏ nhưng may mắn đều an toàn.

    Cơ quan chức năng của TP.Hạ Long và phường Hà Lầm đang tiến hành bảo vệ hiện trường, cùng gia đình khắc phục hậu quả.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-2862023-canh-giac-truoc-trai-he-huong-nghiep-hang-khong-gia-mao-a580672.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan