Bé trai lọt xuống trụ bê tông sâu 35m ở Đồng Tháp: Tiếp tục đào đến độ sâu 20m
Tối 15/1, Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Tháp cập nhật tiến độ cứu nạn bé trai 10 tuổi lọt xuống trụ bê tông sâu 35m. Theo đó, lực lượng cứu hộ đã hạ thêm độ sâu 2 cừ larsen (cọc ván thép) cặp hai bên cọc bê tông đến độ sâu 30m và hàn giữ cố định đỉnh cọc và cừ larsen.
"Sau đó, lực lượng cứu hộ tiếp tục đào đất trong lòng hố kết hợp với bơm dung dịch bentonite (dung dịch của một loại bột khoáng sét pha với dung môi là nước), độ sâu hiện tại khoảng 19 - 20m so với đỉnh cọc", VTC News dẫn thông tin Sở Thông tin và truyền thông Đồng Tháp.
Trước đó, vào 11h30 ngày 31/12/2022, bé Thái Lý Hạo Nam cùng các bạn trong xóm vào công trình cầu Rọc Sen (tỉnh lộ 857, xã Phú Lợi) để nhặt sắt.
Lúc đi qua công trình đang thi công, bé Nam lọt xuống trụ bê tông (đường kính 25cm, rỗng bên trong, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m). Phát hiện sự việc, các em đi cùng hô hoán để người lớn ứng cứu nhưng bất thành.
Khoảng 30 phút sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng cứu hộ có mặt, triển khai nhiều phương án để cứu bé trai.
Sau đó, chính quyền tỉnh Đồng Tháp đã huy động hàng trăm người tham gia cứu hộ, cứu nạn.
Sau nhiều ngày cứu nạn bất thành, tối 4/1, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp nhận định bé Thái Lý Hạo Nam đã tử vong.
Một ngư dân mất tích khi đi đánh bắt hải sản
Ngày 15/1, thông tin từ Công an TP.Sầm Sơn (Thanh Hóa) cho biết trên Công lý, đơn vị vừa nhận được tin trình báo về trường hợp một ngư dân mất tích khi đi biển.
Theo đó, Công an TP.Sầm Sơn đã tiếp nhận tin báo của chị Phan Thị Vinh (ngụ phường Trung Sơn, Tp.Sầm Sơn) về việc chồng của chị là ông Nguyễn Hữu Thà (SN 1968), bị rơi xuống biển trong khi đi đánh cá.
Trước đó, ngày 8/1, ông Thà cùng các thuyền viên khác ra khơi đánh bắt hải sản ở ngư trường ngoài khơi tỉnh Nghệ An. Đến ngày 10/1, các thuyền viên phát hiện ông Thà mất tích, nghi bị rơi xuống biển vào trong lúc đánh bắt cá. Đồng thời, những người này đã báo cáo và cùng lực lượng chức năng đã tìm kiếm nhiều ngày nay nhưng vẫn chưa thấy tung tích của ông Thà.
Hiện, lực lượng chức năng Thanh Hóa cũng đã gửi thông tin cho lực lượng chức năng ở các tỉnh ven biển Hải Phòng, Nam Định, Nghệ An, Hà Tĩnh... để phối hợp, hỗ trợ tìm kiếm.
Bộ Tài chính đề xuất tăng mức phí thi sát hạch lái xe máy, ôtô
Theo TTXVN, Bộ Tài chính vừa công bố dự thảo thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sát hạch lái xe, lệ phí cấp bằng, chứng chỉ hoạt động trên các phương tiện và lệ phí đăng ký, cấp biển xe máy chuyên dùng.
Phí sát hạch lái xe dự kiến tăng 10.000-50.000 đồng (tương ứng từ 10-15%) tùy hạng xe. Cụ thể, đối với thi sát hạch lái xe môtô (hạng xe A1, A2, A3, A4) sát hạch lý thuyết tăng từ 40.000 đồng lên 60.000 đồng, sát hạch thực hành từ 50.000 đồng lên 70.000 đồng.
Đối với thi sát hạch lái xe ôtô (hạng B1, B2, C, D, E, F), sát hạch lý thuyết tăng từ 90.000 đồng lên 100.000 đồng, sát hạch thực hành trong hình tăng từ 300.000 đồng lên 350.000 đồng, sát hạch thực hành trên đường giao thông công cộng tăng từ 60.000 đồng lên 80.000 đồng.
Ngoài ra, dự thảo bổ sung khoản phí mới là sát hạch lái xe ôtô bằng mô phỏng các tình huống giao thông 100.000 đồng.
Dự thảo nêu rõ, qua 9 năm thực hiện, mức thu phí sát hạch lái xe không còn phù hợp với thời điểm hiện tại do nhiều biến động về giá.
Theo Bộ Tài chính, mức lương tối thiểu tăng từ 1,05 triệu đồng lên 1,49 triệu đồng (tăng 40%), nhiên liệu, giá vật tư, nguyên liệu và các khoản chi phí liên quan trực tiếp đến công việc thu phí từ năm 2013 đến nay đã tăng đáng kể.
Bên cạnh đó, hệ thống văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh hoạt động sát hạch lái xe bổ sung, sửa đổi nhiều quy định mới yêu cầu về hiện đại hóa để nâng cao chất lượng sát hạch, lắp đặt thiết bị sát hạch đường trường, thêm bài sát hạch ghép ngang vào nơi đỗ đối với xe hạng B1, B2, lắp đặt camera giám sát nội dung sát hạch, trung tâm sát hạch lái xe phải đầu tư thiết bị cài đặt phần mềm sát hạch lái xe mô phỏng và thực hiện sát hạch lái xe ô tô bằng phần mềm mô phỏng...
Theo dự thảo, mức thu phí sát hạch cấp bằng lái xe cơ giới này sẽ được áp dụng thống nhất trên phạm vi cả nước, không phân biệt cơ quan quản lý sát hạch thuộc Trung ương hay địa phương quản lý.
Việt Hương (T/h)