+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nhất ngày 27/10: Đà Nẵng cấm đường lên bán đảo Sơn Trà

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/10/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 27/10/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đà Nẵng tạm dừng tắm biển, cấm đường lên bán đảo Sơn Trà từ chiều 26/10

    Theo tin tức trên Dân trí, ngày 26/10, UBND quận Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) ban hành công văn về việc cấm các phương tiện lưu thông trên bán đảo Sơn Trà.

    Chủ tịch UBND quận Sơn Trà giao công an chốt chặn tại các khu vực ngập lụt, ngập sâu, nước chảy xiết, khu vực có nguy cơ sạt lở đất đá… không cho người dân đi vào các khu vực nguy hiểm.

    Các lực lượng chức năng được đề nghị tổ chức cắt đường, cấm người và phương tiện lưu thông trên bán đảo Sơn Trà (trừ xe công vụ).

    Thời gian tạm cấm đường từ 17h ngày 26/10 đến khi có thông báo mới.

    Có 3 vị trí chốt chặn tại nút giao Lê Văn Lương - Hoàng Sa lên bán đảo Sơn Trà; đường lên Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn và đường bê tông quân sự lên bán đảo Sơn Trà.

    Đối với các cơ sở lưu trú trên bán đảo phải đăng ký số xe, số lượng người kèm theo cam kết bảo đảm an toàn cho người và phương tiện nếu có nhu cầu lưu thông.

    Lực lượng chức năng sẽ cấm người và phương tiện lưu thông trên bán đảo Sơn Trà từ chiều 26/10. (Ảnh: Dân trí)

    Lực lượng chức năng sẽ cấm người và phương tiện lưu thông trên bán đảo Sơn Trà từ chiều 26/10. (Ảnh: Dân trí)

    Cùng ngày, Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, đã thông báo tạm dừng hoạt động tắm biển và các hoạt động vui chơi giải trí dưới nước kể từ chiều hôm nay (26/10) cho đến khi có thông báo mới.

    Trước đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng đã có công văn cấm người và tàu thuyền xuất bến khai thác và làm dịch vụ khai thác hải sản hoạt động trên biển kể từ 17h ngày 25/10 cho đến khi có thông báo mới.

    Theo Trung tâm dự báo khí tượng, thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của bão Trà Mi, vùng biển phía đông khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 9, giật cấp 10, sau tăng lên cấp 11, 12 giật cấp 15, biển động rất mạnh.

    Đây là cơn bão di chuyển nhanh, phức tạp, nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến thành phố Đà Nẵng và các khu vực phụ cận.

    Tìm kiếm một ngư dân mất tích trên vùng biển Bình Thuận

    Theo VOV, trước đó, khoảng 13h ngày 25/10, tàu cá BTh 95986 TS, công suất 280CV, hành nghề lưới rê, gồm 7 lao động, do ông Lê Văn Ánh (45 tuổi, trú phường Đức Long, TP.Phan Thiết) là chủ, kiêm thuyền trưởng.

    Khi tàu cá đang trên đường về cảng Phan Thiết vào đến phao số 0, cách cửa cảng Phan Thiết khoảng 800 m thì lao động Trần Tân Nhựt (20 tuổi, xã Tiến Thành, TP. Phan Thiết) bị rơi xuống biển. Thuyền trưởng đã tổ chức tìm kiếm nhưng không tìm thấy.

    Hiện tàu cá BTh 95986 TS đang tiếp tục tìm kiếm nạn nhân mất tích.

    Vùng biển Phan Thiết. (Ảnh: VOV)

    Vùng biển Phan Thiết. (Ảnh: VOV)

    Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo các đồn Biên phòng, Hải đội 2 thông báo cho tàu thuyền, ngư dân đang hoạt động gần khu vực biển trên biết, hỗ trợ tìm kiếm.

    Đồn Biên phòng Thanh Hải thường xuyên giữ liên lạc với thuyền trưởng tàu cá BTh 95986 TS để nắm tình hình, sẵn sàng lực lượng, phương tiện hỗ trợ.

    4 sân bay tạm thời đóng cửa tránh bão số 6 Trà Mi từ ngày 27/10

    Theo VietnamNet, do ảnh hưởng cơn bão số 6 Trà Mi, Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam, 4 sân bay: Đà Nẵng, Phú Bài, Đồng Hới, Chu Lai; Cảng vụ Hàng không miền Bắc và miền Trung về việc tạm ngừng khai thác máy bay.

    Theo thông tin dự báo khí tượng lúc 10h ngày 26/10 từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia và Trung tâm Khí tượng Hàng không, cơn bão số 6 (bão Trà Mi) có khả năng trực tiếp ảnh hưởng và uy hiếp an toàn khai thác tại một số cảng hàng không và sân bay.

    Để bảo đảm an toàn khai thác tại các cảng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam quyết định tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Phú Bài từ 6h đến 22h ngày 27/10, Cảng HKQT Đà Nẵng từ 6h ngày 27/10 đến 4h ngày 28/10; Cảng hàng không Đồng Hới từ 6h đến 19h ngày 27/10; Cảng hàng không Chu Lai từ 10h ngày 27/10 đến 10h ngày 28/10.

    Tạm thời đóng cửa 4 sân bay do ảnh hưởng bão số 6 Trà Mi. (Ảnh: VNN)

    Tạm thời đóng cửa 4 sân bay do ảnh hưởng bão số 6 Trà Mi. (Ảnh: VNN)

    Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam thực hiện thông báo tin tức hàng không theo quy định hiện hành và đảm bảo điều hành bay an toàn tuyệt đối.

    Đối với Cảng vụ hàng không miền Bắc và miền Trung, Cục yêu cầu các đơn vị này phải kiểm tra, giám sát việc đảm bảo an toàn khai thác tại các cảng hàng không theo quy định.

    Ngoài ra, Cục cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị báo cáo ngay về những khó khăn, vướng mắc (nếu có) trong quá trình thực hiện, để kịp thời điều chỉnh kế hoạch khai thác tại các cảng hàng không cho phù hợp.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-thoi-su-moi-nhat-ngay-27-10-a-nang-cam-uong-len-ban-ao-son-tra-a476368.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan