Phát hiện kỳ đà 8kg dưới… hồ bơi ở Thảo Điền
Ngày 28/9, thông tin từ Chi cục Kiểm lâm TP.HCM cho biết đơn vị đã tiếp nhận một con kỳ đà hoa nặng khoảng 8kg do ông Nguyễn Văn Hiếu (ngụ TP.Thủ Đức) tự nguyện giao.
Tin tức trên Tuổi trẻ, ông Hiếu đang là quản lý tại phòng lễ tân khách hàng của công ty có địa chỉ tại phường Thảo Điền (TP.Thủ Đức).
Chiều 26/9, một khách người nước ngoài thuê căn hộ phát hiện con vật chưa rõ là loài gì, tại khu vực hồ bơi thuộc khuôn viên khu căn hộ.
Thông tin trên được khách người nước ngoài báo cho bảo vệ, bảo vệ đã dùng vợt và dây thừng bắt con vật trên lại, lúc này mới biết con vật trên là kỳ đà.
Ngày 27/9, ông Hiếu đã tự nguyện giao kỳ đà trên cho Chi cục Kiểm lâm TP.HCM, với mong muốn con vật được chăm sóc tốt và thả về môi trường tự nhiên.
Tiếp nhận con vật trên để đưa về cứu hộ, chăm sóc sức khỏe theo quy định, kiểm lâm viên thuộc Chi cục Kiểm lâm TP.HCM ghi nhận đây là kỳ đà hoa, giới tính cái, thuộc nhóm IIB trong danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm.
Kỳ đà hoa trên dài ước chừng 1,3 mét.
Quảng Bình: 1 cây cầu có nguy cơ sập, trụ cầu bung lòi cả sắt thép
Ngày 28/9, tin từ Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình cho biết trên báo Pháp luật TP.HCM, cầu Sông Thai trên địa bàn huyện Quảng Trạch sau gần 30 năm đưa vào sử dụng đã xuống cấp nghiêm trọng, có nguy cơ sập cầu rất cao.
Theo đánh giá của Công ty sửa chữa đường bộ II Quảng Bình (đơn vị quản lý vận hành cầu Sông Thai), cầu có nguy cơ sập cao, nếu cầu sập sẽ cô lập hàng ngàn hộ dân thuộc 2 xã Quảng Kim, Quảng Hợp thuộc huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.
Về mặt hiện trạng của cầu Sông Thai, phần bê tông thân trụ đã bị bung tróc, đặc biệt ở trụ T4 và trụ T5, lớp bê tông thân trụ bị bong bật lòi cốt thép gỉ sét, vị trí cầu nằm ở vùng nhiễm mặn nên hiện tượng ăn mòn cốt thép rất nhanh.
Tại mố cầu, đá hộc xây vữa gia cố đã bị xói mạnh, trôi hết vữa xây chỉ còn trơ lại đá hộc dễ bị nước xói thêm. Trên mặt cầu đã bị bong tróc, nứt nẻ, khe co giãn bằng cao su cốt thép đã bị hư hỏng nặng.
Hiện tại cầu Sông Thai đã được cắm biển báo hạn chế tải trọng 10 T, tuy nhiên các xe tải chở keo tràm, xe chở vật liệu xây dựng và đặc biệt xe chở bê tông thương phẩm có trọng tải >30T thường xuyên qua lại cầu. Điều này gây nguy hiểm đến tính mạng người điều khiển giao thông, mất an toàn giao thông và ảnh hưởng đến kết cấu công trình.
Tàu chở hàng trật đường ray ở Thừa Thiên - Huế lúc rạng sáng
Theo thông tin ban đầu trên VTC News, khoảng 3h ngày 28/9, đầu máy D19E-943 kéo 24 toa hàng container HH16T chạy trên đường sắt Bắc - Nam.
Khi đoàn tàu đến Khu gian Lăng Cô - Thừa Lưu, cách ga Lăng Cô gần 4km, đầu máy của tàu bị trật bánh khỏi đường ray.
Được biết, đây là vụ tàu trật bánh thứ 5 xảy ra ở khu vực đường sắt thuộc huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế trong 2 tháng nay.
Cách đây 2 tuần, tàu SE6 khi đi qua Khu gian Lăng Cô - Thừa Lưu (Thừa Thiên - Huế) cũng bị trật bánh khiến 252 hành khách bị ảnh hưởng, tuyến đường sắt Bắc - Nam tê liệt tạm thời.
Sau hàng loạt vụ tàu trật đường ray, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam đã tổ chức kiểm tra, phân tích, đánh giá nguyên nhân các vụ tàu trật ray. Kết quả kiểm tra cho thấy chất lượng cầu đường đảm bảo đúng theo tiêu chuẩn kỹ thuật.
Nguyên nhân tàu trật bánh khỏi đường ray do toa xe có lò xo không khí, khi đi qua ghi có tang lớn (Tg 0,15) sẽ cộng hưởng nhiều yếu tố bất lợi (của chủng loại toa xe giá chuyển hướng có cự ly trục bánh xe lớn 2.200mm). Đoàn tàu chạy qua ở tốc độ thấp, thời gian lực dẫn hướng tăng kéo dài dẫn đến bánh xe dẫn hướng bám má tác dụng leo ray gây trật bánh.