+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới ngày 24/9: Lào Cai còn 3 trường chưa thể đón học sinh đi học

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/9/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 24/9/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lào Cai còn 3 trường chưa thể đón học sinh đi học trở lại

    Tin tức trên báo Lào Cai ngày 23/9, theo Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai, những trường chưa thể cho học sinh trở lại học đều trong tình trạng nứt tường, nguy cơ núi tiếp tục sạt lở xuống rất cao, hoặc do học sinh ở các thôn còn bị chia cắt, đường bị sạt lở chưa được giải phóng nên chưa thể đến trường.

    Trước đó, Sở cũng yêu cầu các trường học rà soát để có phương án phù hợp đưa học sinh ở các trường, điểm trường chưa thể hoạt động về trường chính hoặc địa điểm an toàn hơn để học tập.

    Sạt lở khu vực nhà ăn tại Trường THCS và THPT Bát Xát. (Ảnh: Báo Lào Cai)

    Sạt lở khu vực nhà ăn tại Trường THCS và THPT Bát Xát. (Ảnh: Báo Lào Cai)

    Đối với học sinh phải di chuyển quá xa nhà thì có phương án phù hợp với điều kiện thực tế để hỗ trợ học sinh được học bán trú, nội trú trong thời gian khắc phục ảnh hưởng của mưa lũ.

    Taxi đang đậu ở TP.Đà Lạt thì bốc cháy trong đêm

    Ngày 23/9, Công an TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng cho biết trên báo Pháp luật TP.HCM, đã hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường để điều tra vụ cháy xe taxi trên đường Nguyễn Văn Trỗi.

    Theo thông tin ban đầu, rạng sáng cùng ngày, người dân đi lại đường Nguyễn Văn Trỗi, địa bàn phường 1, TP.Đà Lạt phát hiện một chiếc xe 7 chỗ đang đậu thì bị bốc cháy nên đã gọi người dân xung quanh dập lửa.

    Công an TP.Đà Lạt khám nghiệm hiện trường để điều tra vụ cháy xe taxi. (Ảnh: PLO)

    Công an TP.Đà Lạt khám nghiệm hiện trường để điều tra vụ cháy xe taxi. (Ảnh: PLO)

    Tại hiện trường, chiếc xe taxi 7 chỗ trên bị cháy, hư hỏng nặng phần đầu.

    Đến sáng 23/9, chiếc xe bị cháy cũng đã được cẩu ra khỏi hiện trường.

    Quảng Bình - Hà Tĩnh: Mưa lũ chia cắt hơn ngàn hộ dân, 1 học sinh bị cuốn trôi

    Chiều 23/9, ông Đinh Văn Giáo - Chủ tịch UBND xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình cho biết trên báo Người lao động, mưa lớn kéo dài đã gây ngập sâu và chia cắt hoàn toàn tuyến đường vào ba thôn người Rục.

    Theo đó, mưa lớn nhiều ngày qua khiến tuyến đường vào 3 bản: Ón, Yên Hợp, Mò O - Ồ Ồ bị ngập, chia cắt 215 hộ với 867 khẩu của đồng bào Rục tại xã Thượng Hóa.

    Tuyến đường huyết mạch dẫn vào 3 bản nói trên đã bị nước lũ dâng cao ở khu vực Hung Trâu, với đoạn ngập kéo dài khoảng 500m và mực nước sâu lên đến 2m. Đây là tuyến đường duy nhất giúp người dân các bản của đồng bào Rục kết nối với bên ngoài, vì vậy khi bị ngập, toàn bộ hoạt động di chuyển phải đi lại bằng thuyền.

    Theo ông Giáo, việc liên lạc, vận chuyển, trao đổi thực phẩm của người dân chuyển sang sử dụng thuyền. Để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, chính quyền đã hạn chế người dân qua lại vị trí này, chỉ di chuyển những trường hợp khẩn cấp như đau ốm, công việc cấp bách.

    Mưa lũ khiến tuyến đường vào đồng bào Rục ở xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa bị ngập sâu. (Ảnh: Người lao động)

    Mưa lũ khiến tuyến đường vào đồng bào Rục ở xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa bị ngập sâu. (Ảnh: Người lao động)

    Trên địa bàn xã Thượng Hóa hiện vẫn đang xảy ra mưa lớn, chính quyền địa phương đang tiếp tục theo dõi tình hình ngập lụt, đưa ra những phương án phù hợp nhằm đảm bảo việc di chuyển của người dân.

    Trong khi đó, khoảng 19h ngày 22/9, cháu N.Đ.B.T (11 tuổi, ngụ tại thôn Tân Lộc, xã Sơn Lộc, huyện Bố Trạch) - Học sinh Trường Tiểu học và THCS Sơn Lộc, khi đang đi qua ngầm tràn trước nhà không may rơi xuống khe nước bị nước cuốn mất tích.

    Đến khoảng 2h ngày 23/9, thi thể cháu T. được tìm thấy, cách vị trí gặp nạn khoảng 45 mét.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-thoi-su-moi-ngay-24-9-lao-cai-con-3-truong-chua-the-on-hoc-sinh-i-hoc-a467215.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan