+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới ngày 12/10: Thủy điện Trị An xả lũ, nguy cơ ngập ở TP.HCM

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/10/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 12/10/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hồ thủy điện lớn nhất miền Nam xả lũ, nguy cơ ngập ở TP.HCM và 2 tỉnh

    Theo Dân trí, ngày 11/10, Công ty Thủy điện Trị An (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) thông báo xả tràn điều tiết hồ chứa đợt 2 trong năm vào lúc 10h ngày 12/10. Theo thông tin thủy văn hồ thủy điện Trị An lúc 8h ngày 11/10, mực nước thượng lưu hồ đạt 61,35m, mực nước hạ lưu tại nhà máy đạt 4,4m. Lưu lượng nước qua tua bin phát điện hiện tại là 815m3/s, trong khi lưu lượng nước về hồ chứa đạt 1.400m3/s.

    Theo dự kiến trong 1-2 ngày tới, lưu lượng nước về hồ 1.200-1.300m3/s. Trên cơ sở mực nước hạ du ở trạm thủy văn Biên Hòa (hạ nguồn sông Đồng Nai) đã qua đợt triều cường và ở mức thấp dưới 1,5m.

    Hồ thủy điện Trị An xả lũ đợt 1 vào ngày 23/9. (Ảnh: Dân trí)

    Hồ thủy điện Trị An xả lũ đợt 1 vào ngày 23/9. (Ảnh: Dân trí)

    Đồng thời để đảm bảo mực nước hồ chứa không vượt quá mực nước dâng bình thường 62m, Công ty Thủy điện Trị An thông báo xả nước điều tiết qua đập tràn. Theo đó, từ 10h ngày 12/10, thủy điện Trị An mở một cửa xả nước qua đập tràn với lưu lượng 160m3/s. Lưu lượng nước qua tua bin đạt 750-820m3/s, nâng tổng lưu lượng nước xả xuống hạ du lên 910-980m3/s. Tùy theo diễn biến của thời tiết, mực nước hồ chứa và mực nước hạ du sông Đồng Nai, Công ty Thủy điện Trị An có thể thay đổi lưu lượng nước xả qua tràn.

    Công ty thông báo đến Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp, chính quyền địa phương chỉ đạo, phối hợp và thông báo cho người dân vùng hạ du TPHCM và 2 tỉnh Đồng Nai, Bình Dương chủ động phòng ngừa, tránh những thiệt hại có thể xảy ra.

    Cà Mau hỗ trợ hộ dân bị sập nhà do lốc xoáy

    Ông Trần Minh Nhân, Phó Chủ tịch UBND huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau cho biết trên VOV, Đoàn công tác của huyện đã đến thăm hỏi, động viên và có hỗ trợ bước đầu người dân có nhà bị sập hoàn toàn 5 triệu đồng/hộ; tốc mái là 2 triệu đồng/hộ.

    Trước đó, vào khoảng 15h ngày 9/10 trên địa bàn ấp 1 (xã Trí Phải, huyện Thới Bình) xảy ra mưa lớn kèm theo lốc xoáy. Có 6 căn nhà của người dân bị sập hoàn toàn; 12 căn bị tốc mái. Cơn lốc xoáy cũng làm 6 người bị thương, trong đó có 5 trẻ em và 1 cụ bà.

    Nhà người dân ở xã Trí Phải bị thiệt hại do trận lốc xoáy gây ra.

    Nhà người dân ở xã Trí Phải bị thiệt hại do trận lốc xoáy gây ra.

    Những người bị thương được đưa đến cơ sở y tế điều trị hiện sức khỏe đã ổn định. Các lực lượng chức năng địa phương vẫn đang tiếp tục hỗ trợ các hộ dân khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, nhất là những hộ bị sập nhà có hoàn cảnh khó khăn.

    Tìm thân nhân người tử vong ở sông Long Kiểng, huyện Nhà Bè

    Theo Pháp luật TP.HCM, ngày 11/10, Công an huyện Nhà Bè, TP.HCM đang thụ lý vụ chết người chưa rõ nguyên nhân được phát hiện tại sông Long Kiểng và ra thông báo tìm thân nhân người tử vong để phục vụ điều tra.

    Trước đó, vào trưa ngày 9/10, một người dân ngụ xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè phát hiện một thi thể người đàn ông đang trong giai đoạn phân huỷ, trôi dạt trên sông Long Kiểng (xã Phước Kiển). Người dân sau đó đã kéo thi thể vào bờ và trình báo cơ quan công an.

    Qua công tác khám nghiệm tử thi, nạn nhân được xác định khoảng 50-60 tuổi, cao 1,52 mét, thể trạng cơ thể ốm.

    Thời điểm phát hiện, bên ngoài nạn nhân mặc áo sơ mi dài tay sọc dọc xanh và xanh nhạt, bên trong mặc áo sơ mi ngắn tay màu xanh đen, quần shorts túi hộp màu xanh đen.

    Ngoài ra, công an còn đưa ra đặc điểm nhận dạng, nạn nhân có tóc đen thẳng, mất răng hàm dưới số 1 trái, mất răng hàm trên số 2, 3, 4 hai bên và có chân răng mòn.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan