+Aa-
    Zalo

    Tin tai nạn giao thông mới nhất ngày 21/2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tai nạn giao thông mới nhất ngày 21/2: Tàu hỏa va chạm với xe tải, 3 người tử vong; Hà Nội: Tai nạn trước Sân bay Nội Bài, 2 người bị thương...

    Tin tai nạn giao thông mới nhất ngày 21/2: Tàu hỏa va chạm với xe tải, 3 người tử vong; Hà Nội: Tai nạn trước Sân bay Nội Bài, 2 người bị thương; Gia Lai: Tự đâm vào cột biển báo, người đàn ông chết tại chỗ; Xe tải lao xuống vực, tài xế may mắn thoát khỏi cabin…

    1. Tàu hỏa va chạm với xe tải, 3 người tử vong

    Vụ tai nạn giao thông xảy ra lúc 15h chiều 20/2 tại thôn Phước Hưng, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Chuyến tàu mang số hiệu SE2, do ông Vũ Thanh Minh làm trưởng tàu tàu.

    Những người chứng kiến cho hay, vào thời điểm trên, tàu SE2 đâm vào ôtô mang biển kiểm soát tỉnh Thừa Thiên Huế.

    Hiện trường nơi xảy ra tai nạn giao thông. Ảnh Zing.vn

    Sau cú va chạm giao thông, 5 toa tàu SE2 bị hất văng khỏi đường ray, trong đó có bốn toa hành khách và 1 toa công vụ phát điện.

    Vụ toa tàu lật khiến ông Phạm Hồng Phượng (35 tuổi, ngụ Yên Bái) - Phó tàu an toàn công vụ phát điện, tài xế và phụ lái ô tô tải tử vong. Nhiều cán bộ, nhân viên tàu SE2 bị thương.

    2. Hà Nội: Tai nạn trước Sân bay Nội Bài, 2 người bị thương

    Vào khoảng 6h sáng 20/2, xe ô tô Mazda 3 do người đàn ông điều khiển chở theo vợ và một phụ nữ khác đang lưu thông trên đường Võ Nguyên Giáp, huyện Sóc Sơn, Hà Nội theo hướng đi Nhật Tân - Nội Bài.

    Khi xe đi đến đoạn đối diện nhà ga vận chuyển hàng hóa T1 (Sân bay Nội Bài) thì bất ngờ bị chiếc ô tô tải đầu kéo đâm từ phía sau. Cú tông mạnh khiến chiếc xe ô tô Mazda 3 bẹp dúm phần đuôi xe.

    Chiếc xe bị đâm bẹp dúm sau vụ tai nạn giao thông -  Ảnh Otofun.

    Ngay sau khi xảy ra tai nạn giao thông người dân đã nhanh chóng đưa 2 người phụ nữ bị thương nặng đi cấp cứu. Người đàn ông điều khiển xe bị xây xước nhẹ. Tại hiện trường, nhiều mảnh vỡ ô tô 4 chỗ vương vãi khắp nơi.

    Thông tin từ Công an huyện Sóc Sơn, xe đầu kéo mang biển số tỉnh Vĩnh Phúc do tài xế Nguyễn Văn Dũng (SN 1986, trú tại Phù Yên, Sơn La) điều khiển, còn tài xế điều khiển xe ô tô Mazda mang biển số Hà Nội là ông Phạm Văn D. (SN 1949, trú tại Hà Đông, Hà Nội), trên xe chở theo vợ là bà Nguyễn Thị N. (SN 1949) và bà Nguyễn Thị C. (SN 1945, trú tại Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội).

    Sau vụ tai nạn, bà N. và bà C. bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu, sau đó, bà C. đã tử vong tại Bệnh viện đa khoa huyện Sóc Sơn.

    3. Gia Lai: Tự đâm vào cột biển báo, người đàn ông chết tại chỗ

    Khoảng 14h30 ngày 20/2, trên tỉnh lộ 644 đoạn qua Thị trấn Ia Kha (Ia Grai, Gia Lai) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến một người tử vong.

    Theo một số nhận chứng tại hiện trường cho biết, vào khoảng thời gian trên, khi nghe tiếng va chạm mạnh và chạy ra thì phát hiện anh HLui (Làng Blông 3, xã Ia Der, Ia Grai) nằm ngay bất động trên đường, còn chiếc xe mang BKS: 81- T49247 bị văng hơn 2m.

    Tự đâm vào cột biển báo, người đàn ông chết tại chỗ. Ảnh Phapluatlus.

    Sau đó những người chứng kiến đã báo cho Công an huyện và lực lượng chức năng xuống xác minh vụ việc và phân luồng giao thông.

    Được biết, anh HLui đã đi nhậu cùng với người thân trong làng và trên đường đi về nhà thì đâm vào cột biển báo rồi va vào dải phân cách, dẫn đến tử vong.

    Hiện tại cơ quan chức năng đã đưa nạn nhân về nhà xác bệnh viên để chờ các cơ quan đến xử lý.

    4. Xe tải lao xuống vực, tài xế may mắn thoát khỏi cabin

    Sáng 20/2, thông tin từ Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn do chiếc xe tải mất lái đâm vào vách núi bên đường.

    Tin tai nạn giao thông - Tài xế may mắn thoát khỏi cabin thoát chết. Ảnh báo Giao thông

    Cụ thể, vào khoảng 18h ngày 19/2,  xe tải mang BKS: 37A- 075.13 (chưa rõ danh tính lái xe) chạy theo hướng thị trấn Mường Xén – xã Mỹ Lý (huyện Kỳ Sơn). Khi đang lưu thông trên QL16, đoạn qua địa phận xã Bắc Lý (Kỳ Sơn), trong quá trình xuống dốc, do mất phanh, chiếc xe đã đâm vào vách núi bên đường, tài xế nhanh chóng nhảy khỏi cabin thoát thân

    Vụ tai nạn giao thông, khiến chiếc xe biến dạng hoàn toàn, phần lớn lượng đá chở trên xe tràn cả ra đường. Được biết, QL 16, là con đường đèo dốc, hiểm trở  nối huyện Kỳ Sơn – Quế Phong (Nghệ An) đi Thanh Hóa

    Nhận được tin báo, CSGT Công an huyện Kỳ Sơn đã có mặt tại hiện trường cứu hộ giao thông và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức tai nạn giao thông  mới nhất trong 24h qua.

    Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy các mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt đã nêu rõ các mức phạt cho từng đối tượng.

    1. Đối với người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô

    Theo quy định tại điểm b khoản 7 điều 5 của Nghị định: “Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với người điều khiển xe gây tai nạn giao thông không dừng lại, không giữ nguyên hiện trường, bỏ trốn không đến trình báo với cơ quan có thẩm quyền, không tham gia cấp cứu người bị nạn.”

    2. Đối với người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy

    Khoản c điểm 7 Điều 6 Nghị định quy định “phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với người điều khiển xe gây tai nạn giao thông không dừng lại, không giữ nguyên hiện trường, bỏ trốn không đến trình báo với cơ quan có thẩm quyền, không tham gia cấp cứu người bị nạn;”

    3. Đối với người điều khiển máy kéo, xe máy chuyên dùng

    Điều 7 Nghị định quy định: Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi gây tai nạn giao thông không dừng lại, không giữ nguyên hiện trường, bỏ trốn không đến trình báo với cơ quan có thẩm quyền, không tham gia cấp cứu người bị nạn.

    4. Đối với người điều khiển, người ngồi trên xe đạp, xe đạp máy, người điều khiển xe thô sơ khác

    Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với hành vi vi phạm sau đây: Gây tai nạn giao thông không dừng lại, không giữ nguyên hiện trường, bỏ trốn không đến trình báo với cơ quan có thẩm quyền, không tham gia cấp cứu người bị nạn;

    Ngoài các mức phạt hành chính trên thì người gây ra tai nạn mà bỏ trốn còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại điều 202 Bộ luật Hình sự năm 1999

    1. Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

    a) Không có giấy phép hoặc bằng lái xe theo quy định;

    b) Trong khi say rượu hoặc say do dùng các chất kích thích mạnh khác;

    c) Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn;

    d) Không chấp hành hiệu lệnh của người đang làm nhiệm vụ điều khiển hoặc hướng dẫn giao thông;

    đ) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tai-nan-giao-thong-moi-nhat-ngay-212-a181584.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan