+Aa-
    Zalo

    Tin nóng 24h hôm nay ngày 3/2: Tạm đình chỉ hoạt động nhà hàng Biển Xanh ở Quảng Bình

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/2/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 3/2/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh nhà hàng Biển Xanh ở Quảng Bình

    Ngày 3/2, báo Người lao động đưa tin, thông tin từ Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC-CNCH) Công an tỉnh Quảng Bình cho biết vừa ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động đối với nhiều hạng mục của Nhà hàng Biển Xanh trên đường 23/8, phường Đồng Phú, TP Đồng Hới.

    Nhiều hạng mục của nhà hàng này đã vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy, như: Khu vực ăn uống, khu vực sân khấu, quầy thu ngân tại tầng 1, bể cá koi… đã vi phạm cải tạo khi chưa có giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy chữa cháy.

    tin nong 24h hom nay ngay 3 2 2024 tam dinh chi hoat dong nha hang bien xanh o quang binh

    Nhà hàng Biển Xanh bị tạm đình chỉ vì vi phạm phòng cháy chữa cháy. Ảnh: Người lao động

    Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh Quảng Bình đã quyết định đình chỉ 2 tháng đối với nhà hàng Biển Xanh kể từ ngày ban hành quyết định, đến ngày 1/3.

    Được biết, nhà hàng Biển Xanh có quy mô khá lớn, nằm ở vị trí đắc địa của trung tâm TP Đồng Hới, chuyên kinh doanh ẩm thực hải sản phục vụ người dân và du khách.

    Bé sơ sinh bị bỏ rơi lúc rạng sáng tại Ninh Bình

    Theo thông tin từ báo Lao động, sáng ngày 3/2, ông Đỗ Văn Trình - Chủ tịch UBND xã Kim Chính, huyện Kim Sơn (Ninh Bình) cho biết, chính quyền đang làm các thủ tục để tìm kiếm thân nhân bé gái bị bỏ rơi tại địa phương.

    tin nong 24h hom nay ngay 3 2 2024 tam dinh chi hoat dong nha hang bien xanh o quang binh dspl
    Bé gái bị bỏ rơi được phát hiện cùng tờ giấy nhờ nuôi hộ. Ảnh: Lao động

    Theo ông Trình, vào khoảng hơn 4h sáng ngày 2/2, một hộ dân ở xóm 4, phát hiện một bé gái bị bỏ rơi trước cửa nhà nên đã đưa vào nhà chăm sóc và trình báo chính quyền địa phương.

    Thời điểm phát hiện, bé gái được mặc quần áo, quấn chăn, bỏ trong một chiếc giỏ nhựa, trên người bé có một tờ giấy.

    Nội dung tờ giấy ghi “do hoàn cảnh tôi không nuôi được bé nên tôi viết giấy này nhờ ai nhặt được cháu thì nuôi dưỡng cháu hộ tôi. Tôi xin cảm ơn rất nhiều”.

    Ngoài ra, tờ giấy cũng ghi cân nặng của bé là 3,1kg, sinh ngày 19/1/2024.

    “Chúng tôi đã thông báo trên hệ thống thông tin đại chúng để tìm kiếm thân nhân cho cháu bé. Hiện cháu bé đang được giao cho trạm y tế chăm sóc, theo dõi sức khỏe”, ông Trình cho biết thêm.

    An Giang: Đốt than sưởi cho phụ nữ mới sinh, 1 người chết, 3 người hôn mê

    Theo tin tức từ báo Tuổi trẻ, sáng 3/2, bác sĩ Trần Văn Lời, phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang, cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận cấp cứu hai trường hợp ngộ độc khí CO do đốt than sưởi ấm trong phòng lạnh.

    Hai bệnh nhân là bà L.T.M. (sinh năm 1965, ngụ phường Mỹ Phước, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang) và chị H.T.L. (con gái bà M., sinh năm 1989, ngụ phường Mỹ Quý, thành phố Long Xuyên).

    tin nong 24h hom nay ngay 3 2 2024 tam dinh chi hoat dong nha hang bien xanh o quang binh dspl1

    Bệnh nhân M. được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang. Ảnh: TTXVN

    Trước đó, 13h15 ngày 2/2, bà L.T.M. và chị H.T.L. được người nhà đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang trong tình trạng hôn mê, suy hô hấp, ngộ độc khí CO.

    Theo người nhà bệnh nhân, chị L. vừa sinh bé gái được 8 ngày tuổi, cùng con gái 2 tuổi và mẹ ngủ trong phòng kín, có đốt than sưởi ấm từ đêm hôm trước.

    Theo đó, 13h ngày 2/2, hàng xóm không thấy chị L. mở cửa nhà nên đến xem. Khi đập cửa vào bên trong, phát hiện 4 người nhà chị L. đang nằm, gọi không tỉnh, trong đó bé gái 2 tuổi đã qua đời.

    Lập tức bà L.T.M. và chị H.T.L. được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang, bé gái 8 ngày tuổi được đưa vào Bệnh viện Sản - Nhi An Giang cấp cứu.

    Bà M. và chị L. đang được điều trị tích cực tại khoa hồi sức Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-nong-24h-hom-nay-ngay-3-2-2024-tam-dinh-chi-hoat-dong-nha-hang-bien-xanh-o-quang-binh-a609622.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan