+Aa-
    Zalo

    Tin nóng 24h hôm nay ngày 22/11: Xử lý đoàn rước dâu bằng 50 xe đầu kéo, bấm còi inh ỏi

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/11/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 22/11/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Tĩnh: CSGT xử lý 50 xe đầu kéo "diễu hành" rước dâu bấm còi inh ỏi

    Theo báo Dân Trí, chiều 22/11, thông tin từ lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 2 (thuộc Phòng CSGT - Công an tỉnh Hà Tĩnh), đơn vị vừa phối hợp với Đội CSGT - Công an huyện Hương Sơn dừng xử lý đoàn rước dâu bằng xe đầu kéo.

    Vào sáng cùng ngày, trên địa bàn huyện Hương Sơn có một đám cưới tổ chức rước dâu bằng 50 xe đầu kéo. Đoàn đi trên quốc lộ 8A, từ nhà gái ở xã Sơn Trung về nhà trai ở xã Sơn Tây.

    Trong quá trình này, nhiều tài xế điều khiển xe đầu kéo bấm còi inh ỏi khi qua thị trấn Phố Châu vì đoạn đường này hẹp.

    tin nong 24h hom nay ngay 22 11 2023 xu ly doan ruoc dau bang 50 xe dau keo bam coi inh oi 2

    CSGT yêu cầu đoàn rước dâu dừng lại để xử lý. Ảnh: Dân Trí

    Sau khi nhận tin báo, lực lượng CSGT đã chốt chặn tại cầu Hà Tân (xã Sơn Tây), yêu cầu đoàn rước dâu dừng lại để kiểm tra.

    "Dù không ảnh hưởng đến giao thông nhưng việc phô trương diễu hành, bấm còi như vậy là không hợp lý. Chúng tôi đã quay lại hình ảnh và đưa giấy tờ tất cả các lái xe về huyện để tiếp tục xử lý", lãnh đạo Đội CSGT đường bộ số 2 thông tin.

    Sau đó, đoàn rước dâu được di chuyển tiếp để không ảnh hưởng đến ngày vui của cô dâu, chú rể.

    Đoàn rước dâu bằng 50 xe đầu kéo nêu trên thu hút sự chú ý của nhiều người đi đường. Hình ảnh về đám cưới này được chụp lại và đăng tải lên mạng xã hội gây xôn xao.

    Người Hà Nội bất ngờ khi bị xử phạt vì sang đường "tùy tiện"

    Thông tin từ báo Dân Trí, sáng 22/11, Tổ công tác Đội CSGT đường bộ số 6 ra quân xử lý các trường hợp đi bộ không đúng quy định. Địa điểm xử lý vi phạm trên đường Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội), nơi đây tập trung đông các trường đại học.

    Mặc dù trên đường Xuân Thủy (đoạn đối diện Đại học Quốc gia Hà Nội) có cầu vượt bộ hành cho người đi bộ, tuy nhiên không ít người bất chấp nguy hiểm băng ngang sang đường.

    Lúc 8h20 cùng ngày, cảnh sát phát hiện một người đàn ông sang đường không đúng quy định, đi từ phía Đại học Quốc gia Hà Nội sang đoạn đường đối diện, mặc dù ngay cạnh người này là cầu vượt bộ hành.

    tin nong 24h hom nay ngay 22 11 2023 xu ly doan ruoc dau bang 50 xe dau keo bam coi inh oi 1
    CSGT mời em V. vào chốt làm việc. Ảnh: Dân Trí

    Tổ công tác sau đó đã mời người này vào chốt để làm việc. Người đàn ông là anh T.M.H. (39 tuổi, ở Hà Nội) tỏ ra khá bất ngờ khi bị CSGT lập biên bản về hành vi đi bộ không đúng quy định.

    "Đây là lần đầu tiên tôi bị CSGT xử phạt vì đi bộ không đúng quy định. Hôm nay tôi có việc gấp nên đã đi tắt qua đường cho nhanh. Sau lần này tôi sẽ rút kinh nghiệm", anh H. nói.

    Đại diện tổ công tác cho biết sẽ lập biên bản với anh H. về hành vi Đi qua đường không đúng nơi quy định. Với vi phạm này, anh H. sẽ bị xử phạt 80.000 đồng.

    Khoảng 5 phút sau, tổ công tác tiếp tục phát hiện một nữ sinh đi bộ sang đường không đúng quy định. Sau đó, nữ sinh này cũng bị mời vào chốt để làm việc.

    Nữ sinh M.H.V. (19 tuổi, sinh viên Trường Đại học Ngoại Ngữ) thừa nhận hành vi vi phạm của mình và hứa sẽ không tái phạm. Đại diện tổ công tác sau đó đã tuyên truyền, nhắc nhở nữ sinh.

    Trong sáng cùng ngày, tổ công tác Đội CSGT đường bộ số 6 đã tuyên truyền, nhắc nhở thêm 3 trường hợp khác cùng về lỗi Đi qua đường không đúng nơi quy định.

    Đại diện tổ công tác cho biết, trong thời gian tới, Đội CSGT đường bộ số 6 sẽ tiếp tục ra quân để xử lý và tuyên truyền cho người dân về các quy định pháp luật về an toàn giao thông, đồng thời giúp người dân hiểu rõ hơn về các nguy hiểm tiềm tàng khi vi phạm luật an toàn giao thông, dù đó chỉ là việc đi bộ.

    Phú Yên: Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở chùa, kèm thư gởi chính quyền cứu giúp

    Theo báo Tuổi Trẻ, ngày 22/11, ông Trần Quốc Huy, phó chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân (Phú Yên), cho biết có một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong khuôn viên chùa Hàm Long (xã Xuân Quang 2, huyện Đồng Xuân).

    "Địa phương đang phát đi thông báo tìm kiếm thân nhân cháu bé gái bị bỏ rơi này" - Ông Huy nói.

    Bà Phan Thị Ánh Tuyết (trưởng ban hội tự chùa Hàm Long) đang quét dọn vệ sinh khuôn viên chùa thì bắt gặp trước tượng Quan âm, có một bé gái sơ sinh nằm trong nôi vải màu hồng, bên cạnh giỏ xách màu đỏ đựng đồ trẻ em.

    tin nong 24h hom nay ngay 22 11 2023 xu ly doan ruoc dau bang 50 xe dau keo bam coi inh oi 3
    Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở chùa, kèm thư gởi chính quyền cứu giúp. Ảnh: Báo Phụ nữ

    Sự việc sau đó được trình báo đến UBND xã Xuân Quang 2. Chính quyền đã đến kiểm tra, ghi nhận bé gái sơ sinh nặng khoảng 3,5 kg, trên người mặc một bộ đồ len màu đỏ, không thấy dị tật, khuyết tật.

    Đáng chú ý lực lượng chức năng còn phát hiện bên trong nôi có một bức thư kèm nội dung.

    Bức thư có đoạn: "Đơn xin cứu giúp kính gửi: các cấp lãnh đạo chính quyền xã Xuân Quang 2, con tên: Nguyễn Thị Như, sinh ngày 10-8-2000 con vào đây sinh sống ở Phú Yên, đi làm thuê làm mướn, con bồng bột, lỡ sinh cháu gái ra, con không có khả năng nuôi cháu được...". 

    UBND xã Xuân Quang 2 đã giao bé gái sơ sinh này cho trụ trì chùa Hàm Long chăm sóc theo dõi sức khoẻ trong thời gian chờ lập các thủ tục giải quyết sự việc.

    UBND huyện Đồng Xuân cũng thông báo ai là cha, mẹ của cháu bé đến UBND xã Xuân Quang 2, hoặc công an xã để làm thủ tục nhận con.

    Sau 7 ngày, nếu không có ai là cha, mẹ của trẻ đến nhận thì UBND xã sẽ làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục có liên quan cho trẻ bị bỏ rơi.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-nong-24h-hom-nay-ngay-22-11-2023-xu-ly-doan-ruoc-dau-bang-50-xe-dau-keo-bam-coi-inh-oi-a600581.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan