+Aa-
    Zalo

    Tin nóng 24h hôm nay ngày 20/11: Hàng trăm mét đường nhựa trôi xuống sông vì sạt lở đất

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 20/11/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 20/11/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cà Mau: Sạt lở, hàng trăm mét đường nhựa trôi xuống sông

    Ngày 20/11, báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Đoàn Chí Linh - chủ tịch UBND xã Tân Tiến, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau - cho biết trong tháng 7 và tháng 8 đã xảy ra 2 lần sạt lở đoạn đường ô tô liên xã.

    Lần đầu đoạn bị sạt lở dài 110m, sau đó lại tiếp tục sạt lở ngay đoạn này thêm khoảng 30m. Mấy ngày gần đây, do nước dâng cao tiếp tục sạt lở và đứt một đoạn đường tạm khiến cho nhiều xe máy không lưu thông được.

    "Đây là tuyến đường chính từ huyện Đầm Dơi đi xã Nguyễn Huân và một số xã lân cận khác trong và ngoài huyện nên hằng ngày có hàng ngàn phương tiện lưu thông. Chính quyền địa phương đã khắc phục sạt lở bằng cách đắp bờ tạm cho xe máy qua lại.

    tin nong 24h hom nay ngay 20 11 2023 hang tram met duong nhua troi xuong song vi sat lo dat
    Cà Mau: Sạt lở, hàng trăm mét đường nhựa trôi xuống sông. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Tuy nhiên, do nền đất yếu, đoạn này đang trong đà sạt lở, một số người dân sống gần khu vực này không hợp tác với địa phương để hiến đất làm đường tạm nên việc khắc phục còn gặp nhiều khó khăn", ông Linh cho biết.

    "Chở con đi học đến đoạn sạt lở thì không qua được đành dẫn con qua cầu tạm và tiếp tục thuê xe ôm chở con đến trường. Dẫu biết cách này vừa bất tiện, tốn kém nhưng do đi phà tạm có khi chạy khoảng 1km mà phải tốn thời gian chờ đợi hơn 1 giờ và tốn chi phí hơn 60.000 đồng nếu đưa rước con hai buổi", chị Lê Cẩm Loan, xã Tân Tiến, nói.

    Vụ sạt lở đất ở huyện Đầm Dơi (Cà Mau) đã làm hàng trăm mét đường nhựa liên xã trôi xuống sông. Sạt lở diễn ra nhiều lần làm giao thông gián đoạn, đời sống sinh hoạt của người dân bị xáo trộn.

    Liên quan đến vấn đề này, lãnh đạo xã Tân Tiến chia sẻ: "Chúng tôi đã huy động các lực lượng, thậm chí là những cán bộ làm ở xã cùng xuống làm lộ, làm kè chống sạt lở. Tuy nhiên, khu vực này nước lớn, chân đất không còn nên nước chảy quá mạnh, gây khó khăn. Những ngày tới đây sẽ làm lộ và cầu tạm cho người dân đi xe hai bánh được. Xe ô tô thì phải đợi đến khi huyện và tỉnh có kế hoạch làm đường tránh sạt lở dài hơn 700m thì mới có thể lưu thông được".

    Tàu hàng đã cứu vớt an toàn 14 lao động trên tàu cá bị chìm trên biển

    Chiều 20/11, báo Lao Động dẫn thông tin từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực III cho biết, lúc 12h20 cùng ngày, tàu BARZAN (số MMSI 211882920) đang hành trình trên biển đã cứu vớt an toàn 14 lao động của tàu cá BĐ98268 TS bị chìm và những lao động này bám vào phần nổi của tàu cá. Hiện sức khoẻ của 14 thuyền viên được cứu đều ổn định.

    tin nong 24h hom nay ngay 20 11 2023 hang tram met duong nhua troi xuong song vi sat lo dat dspl1
    Tàu hàng đã cứu vớt an toàn 14 lao động trên tàu cá bị chìm trên biển. Ảnh: Lao Động

    Ủy Ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn đã điều tàu CSB 6007 Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 ra tiếp nhận 14 ngư dân bị nạn từ tàu BARZAN.

    Trước đó, khoảng 2h ngày 20/11, tàu cá mang số hiệu BĐ98268 TS có 14 lao động trên tàu bị phá nước, chìm tàu tại tọa độ 10°53’N - 110°32’E, vị trí cách Đông Bắc đảo Phú Quý khoảng 95 hải lý.

    Sau khi tàu chìm, các thuyền viên cố gắng bám vào phần nổi của tàu. Thời tiết khu vực có gió Đông Bắc cấp 6, giật cấp 7-8.

    TP.HCM: Bắt quả tang nam thanh niên xịt sơn vẽ bậy trước chợ Bến Thành

    Ngày 20/11, thông tin từ báo Dân Trí, Công an phường Bến Thành, quận 1, đã lập biên bản xử phạt 1,5 triệu đồng đối với nam thanh niên tên L.T.Đ. (27 tuổi, ngụ quận 1) do phun sơn lên tường nơi công cộng mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền.

    tin nong 24h hom nay ngay 20 11 2023 hang tram met duong nhua troi xuong song vi sat lo dat dspl2
    TP.HCM: Bắt quả tang nam thanh niên xịt sơn vẽ bậy trước chợ Bến Thành. Ảnh: VietNamNet

    Trước đó, rạng sáng ngày 19/11, tổ công tác Công an phường Bến Thành trong lúc tuần tra phát hiện Đ. đang dùng bình sơn xịt nhiều dòng chữ theo dạng graffiti trên tường một bệnh viện trước khu vực chợ Bến Thành nên ập vào bắt quả tang và đưa về trụ sở. Tại đây, Đ. khai dùng sơn xịt lên tường chữ SKULI (tên gọi Đ. ở nhà) để đánh dấu những nơi mà anh đã đi qua.

    Sau khi xử phạt hành chính, cơ quan chức năng cũng yêu cầu anh này dùng sơn trùng với màu tường xịt trả lại hiện trạng ban đầu và cam kết không tái phạm.

    Theo người dân, việc xịt sơn được một số người thực hiện trong đêm nên lực lượng chức năng khó phát hiện.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-nong-24h-hom-nay-ngay-20-11-2023-hang-tram-met-duong-nhua-troi-xuong-song-vi-sat-lo-dat-a600248.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan