+Aa-
    Zalo

    Tin nóng 24h hôm nay ngày 10/1: Bác thông tin lập 15 tổ kiểm soát nồng độ cồn trên địa bàn Hà Nội

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/1/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 10/1/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Công an Hà Nội bác tin lập 15 tổ kiểm soát nồng độ cồn trên nhiều tuyến đường

    Theo tin tức từ VTC News, những ngày qua, nhiều trang mạng xã hội lan truyền thông tin về kế hoạch kiểm soát nồng độ cồn của Cục CSGT và Công an TP Hà Nội.

    Các bài đăng cùng chung nội dung: "Cục CSGT sẽ triển khai làm chuyên đề tại các tỉnh, thành thời gian 1 tháng. Tại mỗi tỉnh, thành sẽ kiểm tra nồng độ cồn trên tất cả tỉnh lộ và quốc lộ từ 8h đến 22h hàng ngày".

    Đồng thời, các bài đăng còn cho rằng Hà Nội sẽ thành lập 15 tổ 212 điểm kiểm soát nồng độ cồn kèm theo hàng chục vị trí, tuyến đường sẽ thực hiện kiểm tra.

    tin nong 24h hom nay ngay 10 1 2024 bac thong tin lap 15 to kiem soat nong do con tren duong ha noi

    Thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: VTC News

    Theo nguồn tin, đại diện Phòng CSGT Công an Hà Nội cho biết thông tin được lan truyền trên mạng xã hội là sai sự thật. Trong dịp cao điểm Tết sắp tới, lực lượng CSGT Hà Nội kiên quyết xử lý nghiêm tài xế có nồng độ cồn và các vi phạm khác là nguyên nhân dẫn đến tai nạn và ùn tắc giao thông.

    Tuy nhiên, vị trí các chốt xử lý vi phạm luôn phải đảm bảo bí mật công tác, tránh việc tội phạm lợi dụng. Ngoài công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, lực lượng CSGT còn phải phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm khác.

    Đồng thời, vị này cũng bác bỏ thông tin về việc "thành lập 15 tổ 212" để kiểm soát nồng độ cồn. Trong dịp cao điểm Tết sắp tới, các đội địa bàn và các tổ công tác liên ngành 141 của Công an Hà Nội tiếp tục làm việc bình thường.

    Đại diện Cục CSGT cũng khẳng định thông tin trên là bịa đặt. Vị này cho hay, trong thời gian cao điểm Tết Nguyên đán và lễ hội đầu xuân 2024, Cục CSGT đã ban hành kế hoạch cụ thể tới các địa phương để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội ở cả 3 loại hình đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa. Kế hoạch sẽ kéo dài tới ngày 9/3.

    TP.HCM: Cháy nhà ở quận 12 lúc nửa đêm, một người tử vong

    Theo thông tin từ báo Tuổi trẻ, ngày 10/1, Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PC07) Công an TP.HCM cho biết vụ cháy nhà xảy ra lúc nửa đêm trên đường Lê Văn Khương (quận 12) đã khiến một người tử vong.

    tin nong 24h hom nay ngay 10 1 2024 bac thong tin lap 15 to kiem soat nong do con tren duong ha noi dspl
    Hiện trường vụ cháy nhà ở quận 12 khiến một người đàn ông tử vong. Ảnh: Tuổi trẻ

    Theo đó, khoảng 2h26 ngày 10/1, ngọn lửa bùng lên tại căn nhà rộng 180m2 trong hẻm 551 đường Lê Văn Khương (phường Hiệp Thành, quận 12).

    Phát hiện đám cháy, cư dân khu vực hô hoán, kêu cứu và cảnh báo những người sống bên trong căn nhà thoát ra ngoài.

    Sau khi nhận tin báo, trung tâm chỉ huy đã điều động lực lượng phòng cháy chữa cháy quận xuất 3 xe chữa cháy cùng 23 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường.

    Theo Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an TP.HCM (PC07), lực lượng chức năng đã triển khai dập tắt đám cháy, ngăn chặn cháy lan các nhà xung quanh.

    Đến khoảng 3h10 cùng ngày, đám cháy đã được khống chế. Đồng thời, lực lượng chức năng tìm thấy một người đàn ông tử vong. Nạn nhân là anh Đ.T.P. (sinh năm 1992).

    Bên trong căn nhà bị cháy, 2 người lớn và 1 trẻ em đã thoát nạn bằng cách di chuyển qua ban công nhà bên cạnh.

    Đám cháy đã thiêu rụi khoảng 80m2 diện tích căn nhà. Một số vật dụng sinh hoạt gia đình cũng bị thiêu rụi, thiệt hại chưa ước tính được thành tiền.

    Nguyên nhân vụ cháy nhà đang được làm rõ.

    Bé gái sơ sinh chi chít vết đốt trên mặt bị bỏ rơi ở bãi đất trống

    Theo thông tin từ báo Dân trí, ngày 10/1, UBND phường Thái Hòa, TP Tân Uyên (Bình Dương) đang tìm người thân của bé gái sơ sinh bị bỏ rơi tại bãi đất trống. Theo đó, vào đêm 9/1, người dân tại khu phố Phước Hải, phường Thái Hòa nghe tiếng trẻ con khóc ở gần nhà.

    tin nong 24h hom nay ngay 10 1 2024 bac thong tin lap 15 to kiem soat nong do con tren duong ha noi dspl1
    Bé gái khoảng 10 ngày tuổi bị bỏ rơi. Ảnh: Dân trí

    Họ phát hiện một bé gái mới sinh được khoảng 10 ngày tuổi đặt trong túi nilon bị bỏ rơi tại bãi đất trống, bên trong túi có một số bộ quần áo, bịch tã và nhiều chiếc khăn trẻ em.

    Bé gái sau đó được người dân đưa về chăm sóc, đồng thời trình báo sự việc lên chính quyền địa phương.

    Khu vực phát hiện bé gái là bãi đất trống, xung quanh có người dân sinh sống.

    Bé gái có sức khỏe tốt nhưng có nhiều vết đỏ trên mặt nghi do bị côn trùng đốt.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-nong-24h-hom-nay-ngay-10-1-2024-bac-thong-tin-lap-15-to-kiem-soat-nong-do-con-tren-duong-ha-noi-a606755.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan