+Aa-
    Zalo

    Tín hiệu tốt trong thử nghiệm vaccine Covid-19 ở Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhóm nghiên cứu Trung Quốc thử nghiệm vaccine phòng Covid-19 trên động vật và đã sinh ra kháng thể.

    Nhóm nghiên cứu Trung Quốc thử nghiệm vaccine phòng Covid-19 trên động vật và đã sinh ra kháng thể.

    Vaccine phòng Covid-19 đã được thử nghiêm trên động vật. Ảnh minh họa: The Hill

    Ngày 22/2, VnExprss dẫn thông tin sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Chiết Giang tuyên bố, nhóm vaccine thứ nhất được nghiên cứu ở tỉnh Chiết Giang đã sinh ra kháng thể.

    Theo đó, các nhà nghiên cứu tại đây đã sàng lọc virus corona (nCoV) qua bốn thế hệ. Vaccine được tái tổ hợp trên vật dẫn, bắt đầu tiến hành từ việc nuôi cấy virus, hiện đang thử nghiệm trên động vật.

    Khi được tiêm thử nghiệm kháng nguyên nCoV, cơ thể chuột đã đáp ứng miễn dịch tốt, sinh ra kháng thể, hứa hẹn thành công bước đầu tạo vaccine phòng Covid-19.

    Các chuyên gia phân tích, thông thường trong vaccine sẽ chứa hàm lượng nhất định kháng nguyên gây bệnh, khi tiêm vào động vật, nếu đáp ứng miễn dịch tốt sẽ sinh ra kháng thể chống lại kháng nguyên đó để bảo vệ cơ thể. Kết quả này hứa hẹn cho một vaccine tốt.

    Nhóm nghiên cứu của sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Chiết Giang đang hợp tác với Trung tâm Kiếm soát và Ngăn ngừa dịch bệnh tỉnh, bệnh viện trường Đại học Chiết Giang để phát triển các loại vaccine điều trị Covid-19 như vaccine giảm hoạt tính virus, vaccine protein tái tổ hợp, vaccine adenovirus tái tổ hợp, vaccine mRNA.

    Nghiên cứu và phát triển vaccine mRNA đã bước vào giai đoạn thử nghiệm trên động vật, vaccine adenovirus tái tổ hợp bắt đầu mở rộng nuôi cấy virus tái tổ hợp và các thí nghiệm trên động vật.

    Theo Lao Động, trước đó, tại cuộc họp báo hôm 21/2, thứ trưởng bộ Khoa học Công nghệ Trung Quốc Xu Nanping cho biết loại vaccine mới nhất chống Covid-19 dự kiến sẽ được đưa vào thử nghiệm lâm sàng cuối tháng 4.

    "Về mặt nghiên cứu và phát triển vaccine, nhiều cách được triển khai song song để thúc đẩy nghiên cứu và phát triển. Vaccine chống Covid-19 nhanh nhất dự kiến ​​sẽ được thử nghiệm lâm sàng vào khoảng cuối tháng 4", China News dẫn lời Thứ trưởng Xu.

    Thứ trưởng bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc cho rằng, về mặt nguyên nhân và dịch tễ học, chủng virus corona mới đã được phân lập, xác định lần đầu tiên và bộ chuỗi gene của virus này đã được chia sẻ với Tổ chức Y tế thế giới (WHO), "làm cơ sở cho sự tiến bộ nhanh chóng của công nghệ chẩn đoán và phát triển vaccine".

    Trong khi đó, theo Phó Chủ tịch Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, việc điều trị sử dụng huyết tương từ các bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã khỏi bệnh cho thấy dấu hiệu tích cực cho những trường hợp bị bệnh nặng.

    Dịch bệnh viêm phổi cấp do Covid-19 bắt nguồn từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019 và tính đến nay đã lan rộng ra hơn 29 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

    Đến sáng 23/2, đã có 2.459 người tử vong, 78.633 người nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-hieu-tot-trong-thu-nghiem-vaccine-covid-19-o-trung-quoc-a312691.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan