+Aa-
    Zalo

    Tìm thấy 5 thi thể trong vụ sập hầm khai thác vàng ở Lào Cai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cơ quan chức năng và người dân địa phương đã tìm kiếm được 5 thi thể trong vụ sập hầm khai thác vàng tại Lào Cai. Tuy nhiên, con số thương vong vẫn chưa xác định

    (ĐSPL) - Cơ quan chức năng và người dân địa phương đã tìm kiếm được 5 thi thể trong vụ sập hầm khai thác vàng tại Lào Cai. Tuy nhiên, con số thương vong vẫn chưa được xác định.

    Theo nguồn tin trên báo Thanh niên, đã có 4 người được cứu thoát khỏi các khu hầm đào vàng bị sập ở địa bàn xã Nậm Xây, huyện Văn Bản, tỉnh Lào Cai. Ngoài ra, cơ quan chức năng và người dân địa phương đã tìm kiếm được 5 thi thể, gồm: ông Hoàng Văn Từ (40 tuổi) nhà ở xóm Làng Áng, xã Lâu Thượng, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên; ông Phạm Văn Tự (39 tuổi), nhà ở xã Mỹ Tâm, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa.

    Hai người này được cho là công nhân của Công ty cổ phần Nhẫn Lào Cai - đang quản lý một trong các bãi vàng tại địa phận xã Nậm Xây.

    3 thi thể khác được xác định là người khai thác vàng tự phát là: Đào Văn Nhung (50 tuổi); Bàn Văn Lợi (17 tuổi) và Bàn Văn Ngân (16 tuổi), cùng trú tại xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên.

    Hiện trường sạt lở bãi đào vàng ở thôn Ma Sà Phìn, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai. Ảnh: Khánh Vân

    Hiện cơ quan chức năng chưa xác định được số người thương vong do đường dẫn vào các bãi vàng hiểm trở, lại thêm cầu dân sinh vào thôn Ma Sà Phìn đã bị lũ cuốn trôi, gây nhiều khó khăn, trở ngại cho công tác tìm kiếm cứu nạn.

    Liên quan đến vụ việc trên, báo Gia đình và Xã hội đưa tin, theo phản ánh của người dân địa phương, số người tử vong trong vụ sập lán trại khai thác vàng lên tới con số 18.

    Tuy nhiên, về thông tin này, ông Hoàng Xuân Phủ - Chủ tịch UBND xã Nậm Xây cho biết, đang nhanh chóng kiểm tra, xác minh.

    “Sau trận mưa lũ tối 19/8, thôn Mà Sa Phìn bị cô lập, tôi gọi điện lên trên đó nhưng không được. Hiện tại UBND xã vẫn chưa đi qua được suối để đi lên mỏ khai thác vàng được, dự kiến ngày mai nước rút chúng tôi mới thông đường để vào hiện trường”, ông Hoàng Xuân Phủ cho hay.

    Một trong số nạn nhân thiệt mạng trong vụ sập hầm đào vàng được gia đình lo hậu sự. Ảnh: Khánh Vân

    Trước đó, như tin đã đưa, tối ngày 19/8, khi các công nhân đang ở trong lán trại tại vị trí dưới sườn núi thuộc xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn (Lào Cai) thì xảy ra sạt lở đất, lũ tràn về cuốn trôi lán trại.

    Sau khi nhận được thông tin, UBND huyện Văn Bàn đã triển khai các phương án cứu nạn nhưng do khu vực vùng núi nằm ở vị trí hiểm trở đang bị chia cắt bởi lũ nên gặp nhiều khó khăn.

    Được biết, khu vực xảy ra sự việc tại khai trường khai thác vàng của Công ty cổ phần Vàng Nhẫn ở xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn.

    Ngọc Linh (tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]iyu1Vs3xJu[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-thay-5-thi-the-trong-vu-sap-ham-khai-thac-vang-o-lao-cai-a144781.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan