+Aa-
    Zalo

    Tìm người đến quán mì Tiều Châu, AEON Bình Dương nơi Giám đốc người Trung Quốc mắc COVID-19 từng ghé

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng Bình Dương thông báo tìm người đến các địa điểm bệnh nhân 2585 (nam giám đốc người Trung Quốc) ghé qua trước khi đi cách ly.

    Cơ quan chức năng Bình Dương thông báo tìm người đến các địa điểm bệnh nhân 2.585 (nam giám đốc người Trung Quốc) ghé qua trước khi đi cách ly.

    Lực lượng chức năng TP Thuận An, Bình Dương phong tỏa tuyến đường liên quan bệnh nhân 2585 - Ảnh: TTO

    Cụ thể, khoảng 0h30 đến 3h sáng 23/3, ông có ghé ăn tại quán mì Tiều Châu (C6-C11 khu dân cư Việt Sing).

    Tiếp đó, khoảng 14h đến 15h ngày 25/3, ông cùng vợ đến siêu thị AEON Bình Dương (TP Thuận An). Tuy nhiên bệnh nhân ngồi ngoài xe, chỉ có vợ bệnh nhân vào siêu thị.

    Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Dương đề nghị những ai từng ghé 2 địa điểm này vào khung giờ trên nhanh chóng liên hệ với chính quyền địa phương để khai báo y tế và được hướng dẫn phòng bệnh theo quy định.

    Về công tác truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với BN2585, tính đến cuối ngày 28/3/2021, ngành chức năng đã truy vết được 14 trường hợp F1, đã cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả 14 trường hợp âm tính lần 1; 105 trường hợp F2 đang cách ly theo dõi tại nhà.

    Hiện vẫn chưa tìm được tài xế chở BN2585 từ Mộc Bài, Tây Ninh về Thuận An, Bình Dương ngày 23/3. Ngành chức năng tiếp tục truy tìm tài xế này và có thông báo cho các tỉnh lân cận.

    Cơ quan chức năng xác định, từ tháng 1/2021, người đàn ông Trung Quốc này vượt biên trái phép qua Campuchia để làm việc với đối tác. Đến tháng 3, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Campuchia phức tạp thì vượt biên trái phép quay lại Việt Nam.

    Cụ thể, lúc 24h ngày 23/3, BN2585 thuê một người đàn ông làm dịch vụ đưa người trái phép từ Campuchia về Việt Nam bằng xe máy. Khi ra khỏi khu vực biên giới, vào đến lãnh thổ Việt Nam, BN2585 được người đàn ông sắp xếp lên một xe ôtô 4 chỗ (không rõ biển số) do tài xế người Việt Nam đưa về tới TP Thuận An lúc 3h sáng 24/3.

    Ngày 25/3, BN2585 đến làm xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, chiều cùng ngày có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-nguoi-den-quan-mi-tieu-chau-aeon-binh-duong-noi-giam-doc-nguoi-trung-quoc-mac-covid-19-tung-ghe-a360895.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan