+Aa-
    Zalo

    Tìm điện thoại rơi xuống bể phốt, 2 anh em tử vong do ngạt thở

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tai nạn đau lòng tại một làng quê Trung Quốc là một bài học cảnh giác giữ an toàn cho những gia đình còn sử dụng loại bể phốt truyền thống.

    Tai nạn đau lòng tại một làng quê Trung Quốc là một bài học cảnh giác giữ an toàn cho những gia đình còn sử dụng loại bể phốt truyền thống.

    Hai anh em ở một làng nông thôn phía bắc Trung Quốc đã mắc kẹt và tử vong trong bể phốt gia đình khi cố tìm cách lấy lại chiếc điện thoại di động bị rơi, theo một báo cáo của cảnh sát địa phương.

    Cụ thể, vào trưa ngày 24/7, cảnh sát ở làng Huyan, tỉnh Shanxi cho biết một trong hai người đàn ông đã chui xuống bể phốt để tìm chiếc điện thoại bị con trai ném xuống từ ngày hôm trước. Bể phốt này được xây theo kiểu truyền thống, tận dụng làm hầm ủ phân phục vụ nông nghiệp, sâu 2 mét.

    Khi đội cửu hộ phá bức tường nhà vệ sinh nhưng không thể cứu các nạn nhân - Ảnh: SCMP

    Khi không thể tìm thấy, người này gọi anh trai xuống cùng tìm nhưng cả hai đều mắc kẹt và tử vong do ngạt thở.

    Gia đình 2 nạn nhân ban đầu tưởng họ mất tích nên đã gọi cảnh sát. Lực lượng chức năng nhanh chóng xác định được vị trí, phá bỏ tường nhà vệ sinh và sử dụng máy bơm làm sạch hố nhưng vào thời điểm đó, 2 anh em đã tử vong.

    Các nhân viên cứu hộ cho biết khí độc từ chất thải có thể khiến con người mất ý thức và không thể hô lớn hay kêu cứu.

    Dù “cuộc cách mạng nhà vệ sinh” đang diễn ra ráo riết nhằm cải thiện hệ thống vệ sinh công cộng trên khắp Trung Quốc, nhiều khu vực nông thôn vẫn thiếu nhà vệ sinh tự hoại và việc sử dụng loại bể phốt truyền thống vẫn còn phổ biến.

    Một số ca tử vong khác do cố tìm lại đồ đánh rơi trong bể phốt đã được ghi nhận ở Trung Quốc, bao gồm một thảm kịch tương tự ở chính làng Huyan cách đây 5 năm. Trong vụ việc đó, một phụ nữ 43 tuổi đã đánh rơi điện thoại vào hầm ủ phân, khiến cả chồng và con gái thiệt mạng do cố chui xuống tìm lại.

    Thu Phương(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-dien-thoai-roi-xuong-be-phot-2-anh-em-tu-vong-do-ngat-tho-a238378.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan