+Aa-
    Zalo

    Tiểu thương bán trứng dương tính SARS-CoV-2, phong tỏa chợ đầu mối phía Nam Hà Nội

    (ĐS&PL) - Chợ đầu mối phía Nam Hà Nội (chợ đầu mối Đền Lừ) vừa phong tỏa, tạm dừng hoạt động do một tiểu thương bán trứng dương tính SARS-CoV-2.

    Cụ thể, sáng ngày 28/7, trao đổi với PV báo Vietnamnet, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai (Hà Nội) Nguyễn Minh Tâm cho biết, tối 27/7, quận Hoàng Mai phát sinh 1 ca F0, là người bán trứng tại chợ đầu mối phía Nam (còn gọi là chợ Đền Lừ), do Công ty Hapro quản lý.

    tieu thuong ban trung duong tinh sars cov 2 phong toa cho dau moi phia nam ha noi
    Tiểu thương bán trứng dương tính SARS-CoV-2, phong tỏa chợ đầu mối phía Nam Hà Nội. Ảnh: Vietnamnet

    Theo đó, bệnh nhân sinh năm 1971, bị sốt từ tối 26/7. Người này đi khám tại bệnh viện Thanh Nhàn vào sáng 27/7, phát hiện dương tính SARS-CoV-2. Chính quyền đã cho phong toả, dừng hoạt động chợ đầu mối, để khử khuẩn và truy vết từ 22h ngày 27/7.

    Ngoài ra, lực lượng y tế của quận và phường đã khẩn trương xét nghiệm sàng lọc những người bán hàng tại chợ, thông báo tìm những người mua hàng liên quan để kiểm tra, theo dõi.

    Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai cho biết, đây là khu vực chợ đầu mối phía Nam, có đông người mua bán, do vậy quận sẽ quyết liệt truy vết trong sáng nay.

    Chia sẻ thêm với Pv tờ Tri thức Trực tuyến, lãnh đạo phường Hoàng Văn Thụ, người phụ nữ này 14 ngày qua không ra khỏi Hà Nội hay đến các vùng có yếu tố dịch tễ, hàng ngày bán hàng ở chợ. Hiện, bà sống cùng chồng và 2 con. Hàng ngày, người phụ nữ này bán hàng tại khu A của chợ. Sau khi nhận trứng từ người giao, người chồng chở ra cho vợ bán tại chợ. Hiện, bệnh nhân được điều trị tại bệnh viện Thanh Nhàn.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tieu-thuong-ban-trung-duong-tinh-sars-cov-2-phong-toa-cho-dau-moi-phia-nam-ha-noi-a508432.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan