Mới đây, sự thành công của nữ diễn viên Ssoyoung (trước đây được biết đến với tên Han So Young) sau khi chuyển từ diễn xuất sang làm mukbang (hình thức vừa ăn vừa phát sóng) đã gây sốt trong làng giải trí Hàn Quốc. Trên chương trình Dongchimi của đài MBN ngày 24/6, Ssoyoung đã tiết lộ rằng thu nhập của cô đã tăng vọt đến mức khó tin kể từ khi chuyển hướng nghề. Kênh YouTube của cô hiện đã đạt hơn 9,93 triệu lượt đăng ký, một con số ấn tượng.
Ssoyoung cho biết cô đã chuyển sang làm YouTuber từ khoảng 5 hoặc 6 năm trước. Thời điểm đó, cô không có quá nhiều công việc trong suốt 2 năm nên tài khoản chỉ còn hơn 658.000 đồng.
"Trước khi quyết định từ bỏ công việc diễn viên tôi muốn uống say một buổi. Sau khi trả tiền điện nước, tôi còn rất ít tiền nên chỉ mua rượu từ cửa hàng tiện lợi và nấu mì làm đồ nhắm. Lúc đó, tôi xem YouTube và thấy mọi người đăng video họ đang ăn lên mạng cũng khá thú vị. Đó là cách tôi bắt đầu công việc hiện tại", Ssoyoung thổ lộ.
Cô cho biết thu nhập hiện tại dao động khác nhau hằng tháng tùy thuộc vào lượng người xem và lượng quảng cáo trong mỗi video clip của mình. Tuy nhiên, số tiền trung bình cô kiếm được trong một tháng nhiều hơn so với số tiền thù lao suốt 14 năm làm diễn viên trước đó cộng lại.
Ssoyoung sinh năm 1987, ra mắt năm 2004, từng là gương mặt quen thuộc trong một thời gian ngắn trên sóng truyền hình và đặc biệt là qua bộ phim Glamorous Temptation. Tuy sở hữu nhan sắc rạng rỡ và cực ăn hình, Ssoyoung lại không quá thành công và nhanh chóng chìm nghỉm giữa những đồng nghiệp tài năng khác. Sau đó, cô chuyển sang làm nội dung trên các nền tảng video như YouTube, đặc biệt là làm mukbang.
Sau thời gian dài kiên trì, Ssoyoung đạt được thành công vang dội với gần 10 triệu lượt người đăng ký. Đây là cột mốc cực kỳ đáng nể, bởi những YouTuber mukbang chuyên nghiệp nổi tiếng tầm cỡ như Tzuyang hay Hamzy đều dao động tại mức này. "Video mukbang đầu tiên của tôi là về ăn kimbap. Chồng tôi mua cho tôi đấy. Sau khi liên tục ra video, giờ đây tôi đã có được gần 10 triệu lượt người theo dõi rồi", nữ diễn viên một thời tự hào chia sẻ.
Hiện tại, có nhiều nghệ sĩ và người nổi tiếng chọn hướng đi khác bằng việc tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội tương tự như Ssoyoung sau khi sự nghiệp nghệ thuật không còn phát triển. Tuy nhiên, việc làm này luôn có những rủi ro riêng, bởi những người làm YouTuber thường phải đầu tư rất nhiều công sức để tạo ra nội dung hấp dẫn thu hút lượt xem. Bên cạnh những trường hợp thành công như Ssoyoung, cũng có không ít cựu nghệ sĩ gặp khó khăn và thất bại hoặc gặp phải những vấn đề liên quan đến sự cạnh tranh ác liệt và những tranh cãi về nội dung gây hại.
Phương Linh(T/h)