(ĐSPL) - Vì giá cả, vì thể trạng, vì “đẳng cấp”...đâu là lý do đàn ông Việt thích đi xe dành cho phải yếu?
Theo số liệu của Bộ Giao thông Vận tải, hiện tại, nước ta có 38 triệu xe máy đăng ký. Việt Nam đang là thị trường xe máy lớn thứ 4 thế giới, sau Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia.
Trong đó lượng xe tay ga chiếm 37\% (2013) tổng cầu thị trường xe máy, nhưng dự báo đến năm nay có thể lên đến 40-42\%.
Ngoài xe tay ga, gần như toàn bộ những chiếc xe mà chúng ta nhìn thấy ngoài đường Việt Nam đều là xe underbone. Có thể kể ra các nhãn xe thuộc loại này như Dream, Wave, Future, Air Blade, Exciter, Nouvo, Sirius... và các xe khác có hình dáng tương tự.
Như vậy, hầu hết xe máy đang vận hành tại Việt Nam đều là xe nữ. Chúng tôi xin tiết lộ lý do mà các quý ông lại thích dòng xe này thay vì những chiếc xe backbone mạnh mẽ, khiến độc giả không khỏi ngỡ ngàng.
Tầm vóc đàn ông Việt khá khiêm tốn
Với chiều cao khiêm tốn và tầm vóc bé nhỏ hơn so với đàn ông các nước trong khu vực và trên thế giới. Đây cũng là lý do chính mà các hãng xe máy đều sản xuất dòng xe nữ.
Mô tô giá bạc tỷ, ai dám mua?
Nếu không phải sành chơi và thu nhập khủng ai dám chơi những dòng xe mô tô giá bạc tỷ: Honda, Kawasaki, Yamaha, Ducati, Triumph, Harley-Davidson… thường có giá dao động từ 15.000 đến trên 30.000 USD.
Xe chỉ dành cho giới siêu giàu. |
Xe sử dụng chung
Cũng bởi chiếc xe như một tài sản lớn của các gia đình Việt Nam nên, hầu hết mọi người sẽ lựa chọn chiếc xe cả nhà có thể sử dụng được .
Đa phần xe máy hay dùng ở các đô thị lớn
Đa phần người sở hữu xe máy ở Việt Nam thường sống tại các đô thị lớn với mật độ xe cộ dày đặc và thường phải đối đầu với “ma trận” đèn giao thông, kẹt xe mỗi ngày. Đồng thời, những chiếc xe nhỏ gọn phù hợp với di chuyển tiện lợi ở Việt Nam.