+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ hãng hàng không có số chuyến bay bị chậm, hủy nhiều nhất 9 tháng đầu năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tỷ lệ chậm, hủy chuyến cao nhất trong 9 tháng năm 2019 là Jetstar với 20%, Vietjet 18%, Vietnam Airlines 12%...

    Tỷ lệ chậm, hủy chuyến cao nhất trong 9 tháng năm 2019 là Jetstar với 20%, Vietjet 18%, Vietnam Airlines 12%...

    Hành khách lên một chuyến bay của Jetstar Pacific. Ảnh: Hà Nội mới

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, theo số liệu do Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố, trong 9 tháng đầu năm 2019, 5 hãng hàng không trong nước đã khai thác tổng cộng 240.000 chuyến. 

    Về tổng số chuyến bay cất cánh đúng giờ, Bamboo Airways đạt là 93%, VASCO 93%, Vietnam Airlines đạt hơn 88%, Vietjet đạt hơn 82%, Jetstar Pacific hơn 80%.

    Bên cạnh đó, có 34.767 chuyến bay bị chậm. Các hãng đang có nhiều máy bay và chiếm nhiều thị phần đương nhiên sẽ có số chuyến bay chậm lớn hơn. 

    Hãng hàng không đang chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam là Vietjet có  17.666 chuyến chậm, Vietnam Airlines hơn 10.220 chuyến, Jetstar Pacific hơn 5.460 chuyến, Bamboo Airways là 735 chuyến và VASCO là 676 chuyến.

    Về nguyên nhân chậm chuyến, Cục Hàng không đánh giá lý do là từ nhiều yếu tố như trang thiết bị và dịch vụ tại cảng, quản lý điều hành bay, hãng hàng không, thời tiết, lý do khác và máy bay về muộn.

    Ngoài ra, chín tháng, các hãng đã hủy tổng số 534 chuyến bay, trong đó, việc chậm bàn giao máy bay mới vào cao điểm đông khách và sự cố phần mềm sắp xếp lịch bay hồi giữa tháng 6 đã khiến hãng Vietjet cos nhiều chuyến hủy, với 195 chuyến, VASCO hủy 166 chuyến, Vietnam Airlines hủy 165 chuyến, Bamboo Airways hủy 7 chuyến. Đáng chú ý, Jetstar Pacific không có chuyến nào hủy.

    Báo Hà Nội mới cho biết, theo đánh giá của các chuyên gia hàng không, việc chậm, hủy chuyến bay của các hãng hàng không không chỉ ảnh hưởng đối với các hãng hàng không, hành khách, các đơn vị cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay mà còn cho cả nền kinh tế. Tuy nhiên, để khai thác các chuyến bay đúng giờ, thực tế cho thấy rất khó thực hiện vì phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố liên quan đến hoạt động khai thác của hãng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-hang-hang-khong-co-so-chuyen-bay-bi-cham-huy-nhieu-nhat-9-thang-dau-nam-a295755.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan