+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ 3 lý do có thể khiến MU phải ngậm ngùi nhận thất bại trước Liverpool

    (ĐS&PL) - Chạm trán MU ở vòng 17 Ngoại hạng Anh 2023/2024, Liverpool được nhận định sẽ giành chiến thắng dễ dàng.

    VOV thông tin, trận đọ sức giữa MU và Liverpool ở vòng 17 Ngoại hạng Anh 2023/2024 sẽ diễn ra lúc 23h30 ngày 17/12 (theo giờ Việt Nam). Trong bối cảnh khủng hoảng lực lượng, MU có nguy cơ trải qua thêm một “ác mộng” khi tới làm khách của Liverpool.

    Ở thời điểm hiện tại, Liverpool đang có phong độ cao ở Ngoại hạng Anh và chiếm ngôi đầu bảng, đồng thời các trụ cột được nghỉ ngơi trong trận thủ tục vòng bảng Europa League.

    Trong khi đó, cả tinh thần và phong độ của MU đều xuống rất thấp khi thua Bayern Munich và bị loại khỏi mặt trận châu Âu, không chỉ riêng Champions League. Theo VietNamNet, có 3 lý do có khả năng khiến MU phải nhận thất bại trong trận gặp Liverpool.

    tiet lo 3 ly do co the khien mu phai ngam ngui nhan that bai truoc liverpool2
    MU được nhận định khó tạo bất ngờ trong trận gặp Liverpool. Ảnh minh họa

    Phong độ của tiền đạo Mohamed Salah

    Trong vòng trước, người hâm mộ Liverpool vỡ oài khi Mohamed Salah tìm lại cảm giác ghi bàn, với pha lập công làm nên cuộc lội ngược dòng thắng Crystal Palace 2-1.

    Nam tiền đạo có ảnh hưởng lớn trong việc Liverpool lên đỉnh bảng Premier League. Bên cạnh 11 bàn thắng, anh còn dẫn đầu toàn đội khi có 7 pha kiến tạo (nhiều nhất giải đấu, ngang Pedro Neto và Kieran Trippier.

    Trong số 11 bàn mà Salah ghi cho đến nay (5 trong số đó là bàn đầu tiên của Liverpool trong trận), có đến 8 pha lập công diễn ra trên sân nhà Anfield.

    Đáng chú ý, tiền đạo Salah đã ghi 12 bàn vào lưới “Quỷ đỏ” sau 12 lần gặp gỡ, nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào.

    Lợi thế thi đấu trên sân nhà

    Sự cuồng nhiệt của người hâm mộ tại sân Anfield là một trong những điểm tựa quan trọng với Liverpool. Được biết, Liverpool toàn thắng cả 7 trận sân nhà mùa này ở giải bóng đá hàng đầu nước Anh, ghi 21 bàn và chỉ 5 lần thủng lưới. Nhờ vậy, đội quân của HLV Jurgen Klopp cùng Arsenal có hàng thủ chắc chắn nhất giải (cùng 15 bàn thua).

    XEM THÊM: Trận Việt Nam gặp Nhật Bản ở Asian Cup 2023 bất ngờ tạo nên cơn sốt lớn

    MU hiểu rõ những khó khăn khi thi đấu trên sân Anfield. Lần gần nhất MU ghi bàn trên ở sân vận động này là từ tháng 12/2018 nhờ công Lingard nhưng thua 1-3.

    “Quỷ đỏ” không thắng ở Anfield kể từ 2016, trái ngược với kết quả Liverpool chiến thắng 2 trong 3 chuyến làm khách gần nhất tại Old Trafford.

    MU thiếu hụt nhiều nhân sự, hàng thủ mong manh

    Theo VOV, MU mất nguyên một đội hình ở trận đại chiến với Liverpool. Danh sách chấn thương của Quỷ đỏ gồm: Casemiro, Lisandro Martinez, Harry Maguire, Victor Lindelof, Tyrell Malacia, Mason Mount, Christian Eriksen, Anthony Martial, Amad Diallo.

    Trong khi đó, Bruno Fernandes bị treo giò vì đã nhận đủ số thẻ vàng còn Jadon Sancho đang chịu án kỷ luật nội bộ. Ngoại trừ Bruno Fernandes, 10/11 cầu thủ kể trên không tham dự buổi tập cuối cùng của MU trước trận dọ sức với Liverpool. Điều tích cực với “Quỷ đỏ” là thầy trò HLV Erik Ten Hag thể hiện tinh thần rất tự tin ở buổi tập này.

    “Quỷ đỏ” đến thành phố cảng Liverpool với 2 trung vệ thuần túy là Raphael Varane - người phải dự bị thời gian qua vì phong độ thấp và thể lực không tốt, cùng Jonny Evans.

    Đối mặt Darwin Nunez tràn đầy năng lượng và kỹ thuật của Salah thực sự là thách thức cho cả hai trung vệ Varane cùng Evans. Họ rất cần Amrabat hỗ trợ từ xa để giảm áp lực.

    tiet lo 3 ly do co the khien mu phai ngam ngui nhan that bai truoc liverpool1
    Bruno Fernandes tập luyện cùng toàn đội nhưng cầu thủ này sẽ bị treo giò ở trận gặp Liverpool. Ảnh: Getty

    Tiền đạo Marcus Rashford của MU đã trở lại sau khi bỏ lỡ trận gặp Bayern Munich hồi giữa tuần vì bị ốm. Hậu vệ Luke Shaw cũng trở lại tập luyện cùng toàn đội sau khi bị đau và phải rời sân bất đắc dĩ trước Bayern Munich. Dù vậy, giành điểm vẫn là điều gần như không tưởng với thầy trò HLV Erik Ten Hag .

    Chia sẻ với Boyle Sports, cựu danh thủ Michael Owen nói: "MU phải lo lắng khi xét tới phong độ gần đây. Họ sẽ đến Anfield và thua 0-2. Khi ấy, một số cầu thủ MU sẽ cảm thấy nhẹ nhõm vì đó không phải là một thất bại với tỷ số 0-5".

    Trong khi đó, chuyên gia Paul Merson cảnh báo MU sẽ bị Liverpool “xé thành từng mảnh”. "Mọi người cứ nói đây là một trận đấu lớn nhưng thực tế có phải vậy không? MU không ổn đâu. MU hòa ở Anfield sẽ là cú sốc lớn hơn Crystal Palace cầm chân Man City", ông nhận định trên Sportskeeda.

    Tương tự, cựu danh thủ Graeme Souness cũng nhận định Liverpool chắc chắn sẽ thắng “Quỷ đỏ”: “Hãy nói cho tôi biết, Liverpool có thể lấy được cầu thủ nào từ MU? Có lẽ chỉ duy nhất Bruno Fernandes. Nhưng hiện tại cậu ấy cũng gặp vấn đề. Do đó, trong số 22 cầu thủ đá chính, tôi cho rằng 11 cái tên xuất sắc đều sẽ khoác áo đội chủ nhà".

    Trong diễn biến liên quan, theo thông tin trên tạp chí Tri Thức, nhà báo Anh David Ornstein tiết lộ HLV Erik Ten Hag không đối mặt với nguy cơ bị sa thải, ngay cả khi MU tiếp tục để thua Liverpool.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-3-ly-do-co-the-khien-mu-phai-ngam-ngui-nhan-that-bai-truoc-liverpool-a603848.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan