+Aa-
    Zalo

    Tiếp thị mạng xã hội và 10 quy luật quan trọng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tiếp thị bằng truyền thông xã hội là một trong những phương pháp quan trọng nhất đối với hầu hết các doanh nghiệp. Với những doanh nhân mới, thì phương pháp này lại càng

    Tiếp thị bằng truyền thông xã hội là một trong những phương pháp quan trọng nhất đối với hầu hết các doanh nghiệp. Với những doanh nhân mới, thì phương pháp này lại càng trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết trong việc quảng bá thương hiệu và thúc đẩy kinh doanh.
    Tuy thế, sử dụng phương pháp tiếp thị bằng truyền thông xã hội cũng cần phải tuân theo những nguyên tắc của nó. Nếu không các doanh nghiệp sẽ gặp phải muôn vàn khó khăn, dẫn tới thất bại, hoặc thậm chí là phản tác dụng.

    10 quy luật quan trọng giúp bạn tiếp thị bằng mạng xã hội thành công
    Dưới đây là 10 nguyên tắc cốt lõi của nghệ thuật tiếp thị qua truyền thông xã hội:
    1. Nguyên tắc Lắng nghe
    Nguyên tắc đầu tiên để có được thành công trong tiếp thị truyền thông xã hội là nói ít hơn, lắng nghe thật nhiều. Hãy đọc những nội dung trực tuyến, tham gia vào các chủ đề thảo luận mà khách hàng mục tiêu của bạn chia sẻ trên mạng để nắm được những phản hồi của họ, cũng như hiểu được những gì được họ coi trọng. Chỉ khi ấy, bạn mới có thể tạo ra được những sản phẩm nội dung phù hợp bằng cách gia tăng giá trị cho cuộc sống của người khác.
    2. Nguyên tắc Tập trung
    Một chiến dịch truyền thông xã hội có độ tập trung cao, xây dựng mục tiêu rõ ràng có khả năng thành công lớn hơn việc cố gắng làm tất cả mọi việc, hướng đến tất cả mọi đối tượng.
    3. Nguyên tắc Chất lượng
    Chất lượng hơn số lượng. Có 1000 người online, đọc, nói và chia sẻ nội dung của bạn cho những người xung quanh họ còn quan trọng hơn nhiều so với việc có 10000 người đến với bạn một lần và sau đó biến mất vĩnh viễn.
    4. Nguyên tắc Nhẫn nại
    Truyền thông xã hội và tiếp thị nội dung không thể có được hiệu quả tức thì chỉ sau một đêm. Để có được thành công, cần có thời gian, thậm chí là nhiều thời gian.
    5. Nguyên tắc Phức hợp
    Nếu bạn đưa ra công chúng một nội dung thú vị, hấp dẫn, chất lượng cao, và xây dựng nên một cộng đồng những độc giả online, thì những độc giả này sẽ chia sẻ nội dung của bạn với cộng đồng xung quanh họ thông qua Twitter, Facebook, LinkedIn, hoặc trên blog của họ, hay trên các công cụ giao tiếp xã hội khác.
    Việc chia sẻ và thảo luận những nội dung của bạn sẽ tạo thành các từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất trên Google. Những lối mòn như thế này sẽ dần dần lớn lên tới khi có hàng trăm, thậm chí hàng ngàn con đường đưa mọi người đến với bạn.
    6. Nguyên tắc Ảnh hưởng
    Hãy dành thời gian tìm kiếm những nhân vật có ảnh hưởng lớn trên mạng trong lĩnh vực mà bạn đang truyền thông, những người quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ hay công vệc kinh doanh của bạn. Tạo lập mối quan hệ với họ. Nếu bạn xuất hiện trong tầm phủ sóng của họ với tư cách một nguồn tin đang tin cậy, họ có thể xem xét chia sẻ những thông tin hữu ích của bạn với những độc giả của họ, và như vậy, bạn đã có được mức độ lan truyền rộng rãi hơn.
    7. Nguyên tắc Giá trị
    Nếu bạn dành toàn bộ thời gian trên mạng xã hội, trực tiếp quảng bá sản phẩm và dịch vụ của bạn, mọi người sẽ không ngừng theo dõi. Bạn nên tạo ra những nội dung thu hút và phát triển những mối quan hệ với những người có ảnh hưởng trên thế giới mạng. Khi đó, những người này sẽ là chất xúc tác cho công tác tiếp thị truyền miệng của bạn.
    8. Nguyên tắc Đền đáp
    Xây dựng các mối quan hệ là một trong những phần quan trọng nhất của tiếp thị dùng truyền thông xã hội, vì vậy hãy đền đáp lại bất cứ ai đã từng giúp đỡ bạn. Chắc hẳn bạn không phải là loại “qua cầu rút ván”, phải không ?
    9. Nguyên tắc Tiếp cận
    Đừng chỉ đưa ra những nội dung của mình rồi sau đó biến mất. Điều đó có nghĩa là bạn phải luôn tương tác với độc giả của mình, tham gia vào các cuộc trao đổi, thảo luận. Những người theo dõi nội dung của bạn có thể dễ dàng thay thế bạn bằng một nguồn khác nếu bạn biến mất một cách bí ẩn một thời gian mà không để lại tăm hơi gì.
    10. Nguyên tắc tương hỗ
    Bạn không thể mong đợi người khác chia sẻ nội dung của bạn và nói về nó nếu chính bạn không làm như thế. Chính vì vậy, một phần thời gian của bạn trong truyền thông xã hội cần được dành cho việc chia sẻ và thảo luận về nội dung được xuất bản của những người khác.
    Nguyễn Hảo ( Dịch từ entrepreneur)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiep-thi-mang-xa-hoi-va-10-quy-luat-quan-trong-a25570.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan