+Aa-
    Zalo

    "Tiện tay" trộm xe chỉ vì nhặt được chìa khóa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đi bộ trên đường Hưng nhặt được chiếc chìa khóa xe, cùng lúc đó hắn nhìn thấy một cô gái để xe đạp điện dưới lòng đường để đi bộ nên nảy sinh ý định trộm cắp.

    (ĐSPL) - Đi bộ trên đường Hưng nhặt được chiếc chìa khóa xe, cùng lúc đó hắn nhìn thấy một cô gái để xe đạp điện dưới lòng đường để đi bộ nên nảy sinh ý định trộm cắp. 

    Theo tin từ báo Pháp luật HCM, ngày 23-9 TAND quận Hải Châu (Đà Nẵng) xử sơ thẩm đã tuyên phạt Võ Văn Hưng (26 tuổi) 15 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

    Tại tòa Hưng thừa nhận hành vi do nhặt được chìa khóa chiếc xe nên mới nổi lòng tham. HĐXX nhận định, Hưng là người có nhân thân xấu, là đối tượng nghiện ngập đã từng đưa vào trại giáo dưỡng nhưng khi về nhà lại tiếp tục tái nghiện. Hưng có một tiền án về tội cố ý gây thương tích chưa xóa án tích nay lại tiếp tục phạm tội. Vì vậy lần phạm tội này thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm.

    Bị cáo Hưng trước vành móng ngựa - Ảnh: Pháp luật HCM

    Theo hồ sơ, ngày 13-6 Hưng và bạn chở nhau đi chơi. Khi đến đường Bạch Đằng dọc Sông Hàn, Hưng nhảy xuống đi bộ và nhặt được một chiếc chìa khóa. Cùng lúc đó Hưng nhìn thấy một cô gái để xe đạp điện dưới lòng đường để đi bộ nên nảy sinh ý định trộm cắp. Nghĩ chìa khóa nhặt được là của chiếc xe đạp nên Hưng tiến tới lén mở khóa. Mặc dù phát hiện chìa khóa không khớp, xe không nổ máy được nhưng Hưng vẫn không từ bỏ ý. Hưng tiếp tục dùng chìa cạy khóa rồi lên xe phóng đi. Tuy nhiên, chạy chỉ được một quãng ngắn Hưng bị phát hiện và bắt lại.

    Được biết, trước đó, báo An ninh thủ đô cũng đưa tin: "Nhặt được chìa khóa, "lóa mắt” trước xe đẹp". Theo đó, Khoảng 17h ngày 28-5, Thắng vào tầng hầm một tòa nhà lớn ở đường Minh Khai. Tại đây, đối tượng nhìn thấy một chùm chìa khóa bị rơi gần chiếc xe máy BKS 90B1-402.52. Quan sát xung quanh không thấy ai để ý, Thắng nhặt chùm chìa khóa và mở cốp xe, lấy thẻ gửi xe, ví da chứa nhiều giấy tờ quan trọng của chủ xe là anh Vương Mạnh Cường, quê quán tỉnh Điện Biên. Thấy chiếc xe mới, đắt tiền, Thắng nảy sinh lòng tham, gọi điện cho Lý bàn kế hoạch lấy trộm chiếc xe. 

    Để tránh bị camera giám sát phát hiện, Lý đã mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang kín mặt, ung dung dắt chiếc xe máy của anh Cường ra khỏi bãi gửi xe. Sau khi lấy được chiếc xe, hai đối tượng mang phương tiện về nhà bà ngoại của Thắng ở Ứng Hòa để cất giấu. 

    Quá trình điều tra vụ án, Cơ quan CSĐT CAQ Hoàng Mai đã xác định được các đối tượng gây án. Trước sự truy lùng gắt gao của Công an, biết không thể trốn thoát, chỉ một ngày sau khi gây án, cả hai đối tượng đã đến CAP Mai Động đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi hoàn tất các thủ tục, sáng qua 7-7, CAQ Hoàng Mai đã tổ chức trao trả tài sản cho bị hại.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-tay-trom-xe-chi-vi-nhat-duoc-chia-khoa-a111836.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.