+Aa-
    Zalo

    Tiền Giang lại có thêm một trường hợp mắc bệnh lạ, bị "ăn" mất tai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong khi ông Huỳnh Văn Đạt, huyện Cái Bè mắc căn “bệnh lạ” bị ăn mòn gần hết mặt chưa trị khỏi, tại địa phương lại có thêm trường hợp bị bệnh tương tự.

    (ĐSPL) - Trong khi ông Huỳnh Văn Đạt, 51 tuổi, ngụ tại ấp Hậu Hòa, xã Hậu Thành, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang bị mắc căn “bệnh lạ” bị ăn mòn gần hết mặt chưa trị khỏi, tại địa phương này lại có thêm một trường hợp bị bệnh tương tự.

    Tin tức từ VOV, bệnh nhân nói trên là ông Nguyễn Văn Thường, 75 tuổi, ở ấp Hậu Vinh, xã Hậu Thành, huyện Cái Bè với tổn thương hoại tử tổ chức vùng thái dương bên phải, mất vành tai phải, gây liệt mặt bên phải trên cơ địa suy tim ...

    Ông Thường bị mắc bệnh này đã hơn 6 năm, người nhà đã đưa ông đến các cơ sở y tế tuyến tỉnh và TP HCM điều trị và được chẩn đoán Ung thư vành tai phải.

    Sáu năm qua, bệnh của ông Thường diễn tiến chậm với nhiều đợt cấp tính xen kẽ gây đau nhức, tạo mủ vàng xanh. Điều đáng lưu ý là 2 trường hợp “bệnh lạ” trên đều ở cùng xã Hậu Thành, nhà chỉ cách nhau khoảng 1km. Hoàn cảnh các gia đình rất khó khăn, bản thân 2 bệnh nhân này đều có thời gian dài đi làm thuê, làm mướn kiếm sống. 

    Ông Thường bị mắc bệnh này đã hơn 6 năm, người nhà đã đưa ông đến các cơ sở y tế tuyến tỉnh và TP HCM điều trị và được chẩn đoán ung thư vành tai phải.

    Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Hùng Vĩ, Phó Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang cho biết: Đối với cả hai trường hợp "bệnh lạ" ở huyện Cái Bè, Sở Y tế đã phân công Bệnh viện đa khoa Trung tâm Tiền Giang, Trung tâm y tế và bệnh viện huyện Cái Bè cử cán bộ, bác sĩ gia đình đến khám điều trị bệnh, giám sát bệnh và lấy mẫu để làm kháng sinh đồ, xét nghiệm tổng quát để có cơ sở truy tìm ra bệnh.

    [mecloud]j97CpQX1nw[/mecloud]

    Tiến sĩ Nguyễn Hùng Vĩ nói: “Đối với 2 trường hợp “bệnh lạ” ở huyện Cái Bè, khi thực hiện đầy đủ các xét nghiệm thì sẽ tổ chức hội chẩn rộng trong ngành. Sau đó, chúng tôi sẽ có báo cáo để xin ý kiến chỉ đạo của các cơ quan chuyên môn cấp trên. Báo cáo cho Bộ y tế xin ý kiến chỉ đạo tiếp.

    Đây là các trường hợp bệnh lạ rất hiếm gặp trong cộng đồng, chưa thấy ở địa bàn huyện Cái Bè.  Chúng tôi cũng chỉ đạo Trung tâm y tế cộng đồng tiến hành các biện pháp can thiệu, giới thiệu cho gia đình bệnh nhân và cộng đồng trong vấn đề vệ sinh môi trường và nâng cao sức khỏe, thể trạng cho mọi cá nhân trong mọi gia đình ở khu vực xung quanh”.

    Cũng theo TS. BS Nguyễn Hùng Vĩ nhận định trên báo Lao Động, có khả năng do ô nhiễm môi trường gây ra căn bệnh trên.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud] D9HoruwAxj[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-giang-lai-co-them-mot-truong-hop-mac-benh-la-bi-an-mat-tai-a117061.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.