+Aa-
    Zalo

    Tiêm kích Nga thả nhầm bom xuống thành phố biên giới gần Ukraine

    (ĐS&PL) - Tiêm kích Su-34 của Nga vô tình để rơi một quả bom xuống hành phố Belgorod. Vụ nổ đã để lại một hố sâu 20 mét trên đường phố, phá hủy một số ô tô và làm vỡ cửa sổ của các tòa nhà gần đó.

    Ngày 21/4, TASS dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Một chiếc Sukhoi Su-34 của Lực lượng Không quân đang bay trên bầu trời thành phố Belgorod thì thả nhầm vũ khí hàng không”.

    may bay nga vo tinh tha bom xuong thanh pho bien gioi gan ukraine dspl
    Hiện trường vụ việc. Ảnh: Sky News. 

    Nhà chức trách địa phương xác nhận một vụ nổ lớn đã xảy ra ở thành phố Belgorod, cách biên giới với Ukraine khoảng 40 km về phía Bắc làm 2 người phụ nữ bị thương.

    Theo Thống đốc vùng Belgorod - ông Vyacheslav Gladkov, một miệng hố rộng khoảng 20 mét đã xuất hiện trên một trong những con phố chính trong thành phố. Sức ép từ vụ nổ đã làm vỡ kính cửa sổ một tòa nhà gần đó, gây hư hại một số xe hơi và vài cột điện bị đổ. Cư dân khu vực bị ảnh hưởng có thể tạm trú tại các khách sạn trong khi các chuyên gia thẩm định lại chất lượng công trình.

    Đoạn phim được quay từ camera an ninh đang lưu truyền trên mạng cho thấy một quả đạn không xác định rơi xuống đất. Sau khi xuyên thủng đường phố, vài giây sau nó phát nổ, bắn tung bụi bẩn và các mảnh vỉa hè lên không trung.

    may-bay-nga-vo-tinh-tha-bom-xuong-thanh-pho-bien-gioi-gan-ukraine.mp4

    Tiêm kích bom Su-34 được phát triển từ giữa những năm 1980 và được biên chế vào không quân Nga năm 2014. Với thùng dầu phụ, Su-34 có thể mang theo ba tấn bom và 4 tên lửa đối không và đạt tầm bay gần 3.000 km khi bay cao, hoặc 1.700 km khi bay sát mặt đất và mặt biển.

    Thành phố Belgorod của Nga nằm cách biên giới với Ukraine chỉ 25km. Thành phố và khu vực cùng tên này thường xuyên là mục tiêu của pháo binh, máy bay không người lái và tên lửa của Ukraine kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào tháng 2/2022. Trước đó, ông Gladkov nói với các quan chức địa phương rằng 30 dân thường đã thiệt mạng, 120 người khác bị thương do các cuộc tấn công của Ukraine.

    Trong vài tuần qua, quân đội Nga đã tăng cường không kích nhằm vào các mục tiêu Ukraine. Quân Nga đã sử dụng bom lượn FAB-500 được sửa đổi đặc biệt, thả từ máy bay tấn công như Su-34.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-kich-nga-tha-nham-bom-xuong-thanh-pho-bien-gioi-gan-ukraine-a573005.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan