+Aa-
    Zalo

    Tiêm kích MiG-31 bốc cháy tại miền Đông Kazakhstan, hai phi công may mắn thoát chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một máy bay đánh chặn MiG-31 Foxhound của Lực lượng phòng không Kazakhstan đã bị rơi ngay sau khi cất cánh hôm 17/4, sau khi bị cháy động cơ.

    Một máy bay đánh chặn MiG-31 Foxhound của Lực lượng phòng không Kazakhstan đã bị rơi ngay sau khi cất cánh hôm 17/4, sau khi bị cháy động cơ. 

    MiG-31 Foxhound. Ảnh: The Drive

    Chiếc MiG-31 đã cất cánh từ một căn cứ không quân ở khu vực phía Đông Karaganda trước khi vụ tai nạn xảy ra, theo một tuyên bố chính thức từ Bộ Quốc phòng Kazakhstan. 

    "Sau khi nhận được lệnh phóng ra, các phi công quân sự đã điều khiển máy bay vào một cánh đồng, tránh xa khu định cư, đảm bảo rằng không gây thương vong và thiệt hại đối với người dân. Các phi công còn sống", tuyên bố của Bộ Quốc phòng Kazakhstan cho biết .

    Hiện chưa rõ tình trạng chính xác của hai phi công, những người được cho là đã được đưa đến bệnh viện sau khi nhảy dù xuống đất. Một cuộc điều tra về vụ việc đã được tiến hành.

    Mặc dù chưa công bố rõ ràng nhưng phán đoán ban đầu cho rằng có thể chim đã bị hút vào cửa gió của máy bay, dẫn tới việc động cơ phát nổ trong khi chiếc MiG-31 này trong tình trạng chứa đầy nhiên liệu và gây ra vụ việc nói trên.

    Kazakhstan là quốc gia duy nhất ngoài Nga sở hữu MiG-31. MiG-31, phát triển từ MiG-25 Foxbat, lần đầu tiên bay vào năm 1975. Máy bay  nàycó khả năng bay cực cao và có tốc độ tối đa gần 3 Mach (hơn 3000km/h) và đủ sức đạt tốc độ siêu âm ngay cả khi bay ở tầm thấp.

    Đây là máy bay đầu tiên được trang bị radar mảng pha quét điện tử thụ động (PESA) trên thế giới, cho phép theo dõi đồng thời 24 mục tiêu và tấn công 6 mục tiêu cùng lúc.

    MiG-31 là máy bay tiêm kích đánh chặn nặng nhất thế giới, trọng lượng cất cánh tối đa của nó là 46 tấn, thậm chí nặng hơn cả một chiếc xe tăng T-54/55 chỉ khoảng 40 tấn, nặng ngang với một chiếc xe tăng T-90. 

    Trước đó, một chiếc Foxhound khác của Kazakhstan đã bị rơi ở vùng Karaganda năm 2013 sau khi gặp " sự cố kỹ thuật ". Phi công liên quan đến vụ tai nạn đó đã thiệt mạng, song người ngồi may mắn vẫn sống sót.

    Mộc Miên(Theo The Drive)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-kich-mig-31-boc-chay-tai-mien-dong-kazakhstan-hai-phi-cong-may-man-thoat-chet-a319932.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan