+Aa-
    Zalo

    Thượng viện Anh tuyên bố có quyền hoãn Brexit

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các thành viên của Thượng viện Anh mới đây nhấn mạnh rằng họ có quyền phản đối thực thi Brexit, thậm chí cố gắng giữ nước Anh tiếp tục ở lại Liên minh châu Âu (EU).

    Các thành viên của Thượng viện Anh mới đây nhấn mạnh rằng, họ có quyền phản đối thực thi Brexit, thậm chí cố gắng giữ nước Anh tiếp tục ở lại Liên minh châu Âu (EU).

    Thủ tướng Anh Theresa May đã cùng tham gia phiên thảo luận của Thượng viện về dự thảo luật Brexit (Anh rời EU). Đầu tháng này, dự thảo đã được Hạ viện thông qua với số phiếu thuận áp đảo 494/122.

    Tuy nhiên, lộ trình thông qua dự luật Brexit có vẻ như sẽ không dễ dàng ở Thượng viện. Hơn 180 Thượng nghị sĩ nói rằng họ sẽ cố gắng để sửa đổi dự luật, bao gồm cả việc thêm vào những biện pháp nhằm bảo đảm quyền lợi cho các công dân EU ở Anh. Đồng thời, trong tuần tới Thượng viện cũng sẽ xác định cách thức Quốc hội bỏ phiếu cho thỏa thuận Brexit trước khi bước vào đàm phán.

    Thượng nghĩ sĩ McKenzie của Luton thừa nhận rằng: “Việc bỏ phiếu của Hạ viện vẫn được công nhận. Tuy nhiên chúng ta nên dùng quyền hợp pháp của mình để thay đổi các thỏa thuận đề xuất".

    Thượng viện Anh khẳng định họ có quyền hoãn Brexit. Ảnh: Express

    Một số nghị sĩ Đảng Lao động đã chỉ trích ông Jeremy Corbyn, người đã yêu cầu các nghị sĩ của mình bỏ phiếu thông qua dự luật.

    Trong lúc các Thượng nghị sĩ bắt đầu phiên thảo luận về dự luật Brexit, hàng trăm công dân EU đã tập trung biểu tình bên ngoài tòa nhà Quốc hội, vẫy cờ của quốc gia họ và cờ EU. Bà Araceli Rodriguez, người Tây Ban Nha nói: “Trước khi Brexit xảy ra, tôi chẳng bao giờ nghĩ đến chuyện trở về quê nhà. Nhưng bây giờ tôi đã đổi ý và tôi sẽ trở về. Tôi không thể sống ở một đất nước mà họ không còn muốn chấp nhận mình nữa”.

    Các phiên thảo luận tại Thượng viện sẽ tiếp tục kéo dài trong tuần tới và phiên thảo luận cuối cùng dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 7/3. Nếu Thượng viện bỏ phiếu thông qua cho những yêu cầu chỉnh sửa nội dung dự luật Brexit, Hạ viện sẽ tiếp tục bàn bạc thêm.

    Dường như đã lường trước được sự việc, người phát ngôn của Thủ tướng Anh nói: “Điều quan trọng là chúng tôi sẽ kích hoạt Điều 50 theo đúng lộ trình thời gian mà chúng tôi đã đề ra”.

    Tuy nhiên, một số chính trị gia cho rằng, người dân không nên kỳ vọng về khả năng đảo ngược tình thế tại Thượng viện.

    (Theo Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-vien-anh-tuyen-bo-co-quyen-hoan-brexit-a181833.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Quốc hội Anh bỏ phiếu khởi động Brexit

    Quốc hội Anh bỏ phiếu khởi động Brexit

    (ĐSPL) - Thủ tướng Theresa May sẽ phải nhận được sự phê chuẩn của Quốc hội trước khi bà chính thức khởi động quá trình đưa nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu(EU).