+Aa-
    Zalo

    Thưởng tết của giáo viên vùng cao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với giáo viên vùng cao, thưởng tết dường như là quá xa vời mà không có trong suy nghĩ của các thầy cô.

    (ĐSPL) - Với những giáo viên vùng cao, được trở về quê hương cùng gia đình ăn tết trong những ngày ngắn ngủi và sau khi trở lại, học sinh đi học đầy đủ, không bỏ học giữa chừng là món quà lớn nhất của những thầy cô trong dịp Tết.
    Càng gần Tết nguyên đán, chuyện thưởng tết dường như lại càng "nóng" hơn. Song với giáo viên vùng cao, thưởng tết dường như là quá xa vời mà không có trong suy nghĩ của các thầy cô.
    Giáo viên dưới xuôi lên vùng cao dạy học chiếm tỷ lệ cao. Vì thế, mỗi khi Tết đến, nghĩ đến chặng đường phải vượt qua để về quê, thầy cô nào cũng phải "nổi da gà" vì quãng đường quá xa và cách trở.

    Với giáo viên vùng cao, thưởng tết là cái gì đó rất xa vời. Ảnh NLĐ. 

    Để về được quê, các thầy cô phải lặn lội đi xe đêm, đón nhiều tuyến mới về được nhà. Cả năm mới có dịp đoàn tụ gia đình nên các thầy cô phải cố gắng vượt qua để về với tổ ấm của mình.
    Với giáo viên vùng cao, khi nói về thưởng tết, quà tết, hầu như các thầy cô đều không muốn thổ lộ bởi kinh phí quà tết hầu như không có. Nếu có thì quà cũng chỉ 50 - 100 nghìn đồng gọi là tượng trưng.
    Chia sẻ với PV Tuổi trẻ, cô Vũ Thị Dung, quê Thái Bình, dạy học ở Sìn Hồ (Lai Châu) đã 15 năm bám trụ ở vùng đất này, chia sẻ: “Từ ngày lên vùng cao công tác chỉ biết vùi đầu vào dạy chữ cho học sinh, vận động học sinh chứ quà tết hay thưởng tết thì chẳng có bởi địa phương, người dân và học sinh còn nghèo lắm, lấy gì mà thưởng hay làm quà”.
    Ở những tỉnh miền xuôi, thành phố, mỗi dịp Tết đến, học trò thường đến chúc tết thầy cô giáo nhưng ở vùng cao thì thầy cô phải đi "chúc tết" học trò. Bởi đây là nguồn động lực để giúp các em có thêm sức mạnh để cố gắng, phấn đầu trong học tập.
    Còn với giáo viên ở điểm trường Bản Ban (xã Mường Nhà, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), khi được nhắc đến chuyện thưởng Tết, các thầy cô đều lắc đầu và rất bất ngờ khi được hỏi đến vấn đề này.
    Cô Lò Thị Hình (giáo viên điểm trường Bản Ban) cho biết trên Dân trí: “Chúng em không có thưởng Tết đâu. À mà có, thưởng Tết của chúng em là chuối và gạo nếp, rau rừng của phụ huynh, không lấy thì họ không ưng cái bụng. Tết năm nào em về cũng có một bao quà như thế chở ở sau xe máy đấy”.
    Hàng năm cứ mỗi dịp Tết, câu chuyện thưởng tết trở thành niềm suy tư của nhiều giáo viên vùng cao. Đặc biệt là khi nghe những con số thưởng tết "khủng" của các đơn vị khác, khiến nhiều thầy cô không khỏi chạnh lòng. Song vì lòng yêu nghề nên các thầy cô đều vượt qua mọi khó khăn về vật chất để hoàn thành công tác dạy và học.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-tet-cua-giao-vien-vung-cao-a83625.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thưởng Tết giáo viên dầu ăn, bát chén

    Thưởng Tết giáo viên dầu ăn, bát chén

    Nghe nói năm nay giáo viên sẽ được thưởng Tết bằng hiện vật, mọi người háo hức nghĩ đó sẽ là món quà thật đẹp. Nhưng thật bất ngờ, hiện vật đó là bịch quà gồm can dầu ăn 3 lít, một chai nước mắm và nửa ký hạt dưa kèm tấm thiệp chúc mừng năm mới.