Hiểu rõ chất lượng, độ an toàn của sản phẩm là yếu tố tiên quyết giúp doanh nghiệp đồng hành lâu dài cùng người tiêu dùng, Công ty TNHH Sản xuất và Thương Mại Zn (Thương hiệu Zini Hoàng) tự hào mang tới các sản phẩm với đầy đủ công bố chất lượng, chứng nhận lưu hành từ cơ quan chức năng.
Trong những năm gần đây, sự phát triển của thời đại công nghệ 4.0, thị trường Online theo đó cũng phát triển mạnh mẽ từ mỹ phẩm đến thực phẩm chức năng và đây cũng là những nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, sự phát triển nào cũng mang tới những tiến bộ và để lại những bài học để chúng ta cùng nhìn lại, phát triển theo một hướng đúng đắn hơn. Về vấn đề này, chúng tôi có buổi trao đổi với doanh nhân trẻ Hoàng Tuyết Mai, Tổng GĐ Công ty TNHH sản xuất và thương mại Hoàng ZN, một người chọn lựa con đường kinh doanh các sản phẩm thiên nhiên để khởi nghiệp.
Thời gian gần đây, thị trường thực phẩm chức năng trở nên sôi nổi với rất nhiều nhãn hiệu mỹ phẩm handmade, thiên nhiên, hay các sản phẩm nhập khẩu với nhiều công dụng đáng ngạc nhiên. Để củng cố niềm tin cho khách hàng, rất nhiều nhà phân phối đưa ra nhiều giấy tờ như: giấy xét nghiệm Pasteur, bằng khen thương hiệu... Chị nghĩ sao về vấn đề này?
Xu hướng sử dụng sản phẩm thiên nhiên ngày một gia tăng cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp trẻ như chúng tôi phát triển. Nhưng điều này cũng đặt ra cho các doanh nghiệp lựa chọn kinh doanh các sản phẩm thiên nhiên rất nhiều thách thức. Thị trường bị xẻ nhỏ, thương hiệu Việt không chỉ cạnh tranh với nhau mà còn phải cạnh tranh với hàng hóa ngoại nhập. Đây cũng là lý do khiến nhiều người tiêu dùng Việt bị hoang mang khi lựa chọn sản phẩm và băn khoăn về sản phẩm trong nước. Bởi, xung quanh họ là biết bao thông tin về hàng giả, hàng kém chất lượng hay mập mờ về nguồn gốc xuất xứ.
Tôi cho rằng là một doanh nghiệp chân chính, với bất cứ sản phẩm nào được đưa ra thị trường đều cần đảm bảo chất lượng cũng như chứng nhận an toàn từ các cơ quan chức năng. Người tiêu dùng phải là người được biết những thông tin về chất lượng của sản phẩm và đó là quyền lợi họ.
Trong quá trình kinh doanh, chắc hẳn chị gặp không ít khó khăn, chị có thể chia sẻ về những khó khăn này được không?
Tôi vẫn còn nhớ khoảng thời gian đầu khi bắt đầu phát triển sản phẩm, tôi đã cùng chồng trèo đèo lội suối lên các bản làng của đồng bào dân tộc ở những nơi sâu và xa nhất tận khu vực rừng núi Tây Bắc, những đêm lạc trong rừng hàng tiếng đồng hồ trong cái lạnh cắt da và những cơn đói, cơn sợ… để tìm cho được nguồn nguyên liệu thiên nhiên tốt nhất.
Chưa dừng lại ở đó, khi có sản phẩm rồi, tôi lại phải tìm mọi cách để đưa sản phẩm ra thị trường, làm sao để có được niềm tin của khách hàng vào sản phẩm Việt. Nhưng cũng bởi chưa có kinh nghiệm, bản thân tôi cũng đã gặp một sự cố mà cho đến tận bây giờ, tôi vẫn luôn nhắc nhở mình về bài học ấy. Đó là có một lô hàng do sự tách trách của bộ phận in ấn, họ sơ suất không ghi đủ nội dung trên bao bì mà khiến tôi phải thu hồi sản phẩm để làm lại bao bì, có người thì nghĩ đó là chi tiết rất nhỏ vì sản phẩm của tôi đầy đủ giấy tờ lại đang có phản hồi rất tốt trên thị trường, nhưng là một người chủ doanh nghiệp, tôi không cho phép mình dễ dãi.
Tôi luôn cho rằng, muốn đứng vững trên thị trường, muốn chinh phục được người tiêu dùng thì sản phẩm của mình cần chứng tỏ được chất lượng. Chất lượng ấy trước tiên phải thể hiện ở cái tâm làm kinh doanh của doanh nghiệp. Doanh nghiệp không thể quảng cáo sản phẩm tốt trong khi họ không thể tuân thủ những điều bắt buộc về quy trình sản xuất, công bố sản phẩm. Có như vậy doanh nghiệp mới có thể phát triển lâu dài.
Vậy các sản phẩm từ Hoàng Zn có gì điểm gì đặc biệt để có thể trụ vững trước khó khăn cũng như nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng như ngày hôm nay?
Đáp ứng các yêu cầu của pháp luật, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Hoàng Zn chúng tôi trước khi đưa sản phẩm ra thị trường đều được kiểm định trong suốt một thời gian dài, được thử nghiệm nghiêm ngặt nhằm hạn chế tối đa khả năng kích ứng đối với người tiêu dùng. Cho tới nay, các sản phẩm của công ty đã được nhận giấy Xác nhận Công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm do Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y Tế cấp phép.
Các sản phẩm bảo vệ sức khỏe như trà thảo mộc Hoàn Hồng Chi. Đây cũng là sản phẩm nhận Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế xác nhận phù hợp quy định an toàn thực phẩm. Với các thành phần chính là: Hà Thủ Ô, Nam Dương Sâm, Nhân Sâm, Hoàng Chi chứa 1 lượng lớn Saponin, tinh bột, đường cỏ ngọt, Protid, men Amylase, Maltase, đa vi sinh tố, giúp hấp thụ tối đa lượng thức ăn tiêu thụ trong ngày. Đặc biệt là các công dụng hiệu quả như: giúp hỗ trợ ăn khỏe, ngủ ngon, khí huyết dồi dào, kiện tỳ, bổ tâm, can, thận, bồi bổ ngũ hành, đả thông kinh mạch, lưu thông khí huyết, lọc máu tự nhiên, sắc diện hồng hào, tinh thần hưng phấn.
Hay Cốm dinh dưỡng trẻ em EXTRA KID hội tụ các men vi sinh và khoáng chất cần thiết như L-Lysine, Thymomodulin, Digezyme và tích hợp các loại vitamin giúp chấm dứt mọi vấn đề trị biếng ăn ở trẻ. Mang lại sức đề kháng và hệ miễn dịch, tiêu hoá tốt. Cho trẻ hấp thu chất dinh dưỡng nhanh chóng và trở lại tình trạng đói đòi ăn, không còn cáu bẳn, gắt gỏng, khó chịu khó chiều.
Với phương châm mang tới người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng, an toàn, Hoàng Zn không ngừng tìm kiếm và học hỏi những kinh nghiệm giúp làm đẹp tốt nhất. Chúng tôi cũng luôn tìm tòi và cập nhật những thông tin, xu hướng mới nhất trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe để mang tới sản phẩm chất lượng.
Cảm ơn chị đã có những chia sẻ với báo, chúc chị thành công hơn trên con đường của mình!
Trần Hải