+Aa-
    Zalo

    Thương hiệu nội thất Ikea sắp mở cửa hàng tại Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - IKEA, thương hiệu nội thất nổi tiếng của Thụy Điển đang lên kế hoạch mở rộng hiện diện tại khu vực Đông Nam Á và Nam Mỹ để phát triển thị trường.

    IKEA, thương hiệu nội thất nổi tiếng của Thụy Điển  đang lên kế hoạch mở rộng hiện diện tại khu vực Đông Nam Á và Nam Mỹ để hiện thực hóa tham vọng thống trị mảng nội thất gia đình toàn cầu.

    Theo thông tin từ Trí thức trẻ, Ikea cho biết Đông Nam Á và Nam Mỹ "lọt vào tầm ngắm" của Ikea sau khi họ vừa gia nhập thị trường Ấn Độ và Latvia trong năm nay.

    Trong năm tài chính kết thúc vào tháng 8 vừa qua, doanh thu bán lẻ bao gồm tất cả những chuỗi nhượng quyền và dịch vụ khách hàng của Ikea đạt 38,3 tỷ euro (tương đương 45 tỷ USD).

    "Nam Mỹ sẽ trở thành thị trường tăng trưởng quan trọng trong dài hạn", theo CEO Inter Ikea Torbjorn Loof nói.

    Hiện công ty này có hơn 400 cửa hàng tại 49 thị trường trên khắp châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông, châu Á và Australia.

    Ikea sẽ mở cửa hàng tại Việt Nam trong 5 năm tới. Ảnh: Trí thức trẻ.

    Tại châu Mỹ Latin, Chile, Colombia, Mexico và Peru là một trong những quốc gia đầu tiên Ikea nhắm tới. Còn Việt Nam, Philippines là mục tiêu tại Đông Nam Á. Các cửa hàng sẽ được mở trong vòng 5 năm tới.

    "Chúng tôi chưa xem xét kỹ lưỡng hay quyết định bất kỳ thị trường nào riêng biệt nhưng chắc chắn rằng trong 5 năm tới sẽ có cửa hàng Ikea đầu tiên tại Nam Mỹ. Khi gia nhập khu vực này, vì là thị trường mới nên chúng tôi sẽ chỉ mở một nhà kho".

    Hãng cũng dự kiến sẽ mở thêm 22 cửa hàng trong năm nay, nhiều hơn con số 14 cửa hàng mới trong năm 2017. Theo ông Loof, trong tương lai, hãng kỳ vọng sẽ mở đều đặn 25 cửa hàng mới mỗi năm, Tri thức trực tuyến đăng tải.

    IKEA nổi tiếng với những cửa hàng khổng lồ, trưng bày đầy đủ các loại vật dụng gia đình, phổ biến là nội thất, đồ làm bếp, đồ làm vườn, đồ gia dụng trong không gian tương tự căn hộ hoàn chỉnh. 

    Mỗi cửa hàng điển hình của hãng đều tọa lạc trên diện tích lớn, thậm chí phục vụ ăn uống để khách hàng đủ thời gian tham quan.

    Để tham quan hết một cửa hàng IKEA điển hình, khách hàng có thể mất tới nửa ngày. Nhiều cửa hàng còn có nhà hàng phục vụ ẩm thực Thụy Điển do chính hãng điều hành để phục vụ khách mua hàng.

    Dù chưa có cửa hàng tại Việt Nam, các mặt hàng của IKEA vẫn được các gia đình Việt săn đón qua các kênh xách tay. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam hiện cũng là đối tác gia công cho hãng này.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-hieu-noi-that-ikea-sap-mo-cua-hang-tai-viet-nam-a204742.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan