(ĐS&PL) Đồ chay và việc ăn chay đã trở thành một nét văn hóa đối với người Việt. Nhất là trong thời đại ngày này, người tiêu dùng tìm về các sản phẩm chay, vì họ tin rằng các sản phẩm chay tốt cho sức khỏe. Thế nhưng trên thị trường không có quá nhiều các lựa chọn thực phẩm chạy.
Thực trạng thị trường sản phẩm chay ăn liền
Trên thị trường ngày nay, các sản phẩm mặn thì có vô sổ kể, các thương hiệu thay phiên nhau tung ra các loại thực phẩm cao cấp có, bình dân có với đủ các loại mẫu mã đa dạng. Thế nhưng, phân khúc thị trường đồ chay thật ra vẫn không có quá nhiều biến động, vì xét cho cùng, các thương hiệu hiện nay chỉ có tầm 2-3 các sản phẩm chay trong danh sách vài chục cho đến vài trăm sản phẩm của họ. Ở Việt Nam hiện nay, nếu chỉ xét về thương hiệu chuyên sản xuất thực phẩm chay với uy tín lâu đời, không thể không nhắc tới công ty cổ phần thực phẩm Bình Tây – Bình Tây Food.
Sản phẩm mì chay Lá Bồ Đề đã trở thành thương hiệu có một không hai của Bình Tây
Bình Tây và quá khứ hoàng kim những năm 60, 70
Có lẽ các bạn trẻ ngày nay sẽ không biết, thế nhưng ở thời điểm 50, 60 năm trước. Sản phẩm mì chay “Lá Bồ Đề” gần như chiếm vị thế độc tôn trong lựa chọn ăn sáng nhanh và tiện lợi của người dân Việt Nam bên cạnh bánh mì. Sản phẩm mì chay đã trở thành một huyền thoại trong làng thực phẩm chay, in đậm trong ký ức của nhiều người dùng lớn tuổi ở Việt Nam. Bẵng đi một thời gian, người tiêu dùng ít được nhìn thấy các sản phẩm của Bình Tây nữa, đa số những người trong tầm độ tuổi từ 35 đến 50 khi được khảo sát cho rằng thương hiệu Bình Tây “Là Bồ Đề” chỉ còn tồn tại trong quá khứ. Thế nhưng trên thật tế, thật ra mì chay “Lá Bồ Đề” thuộc thương hiệu Bình Tây Food vẫn còn tồn tại nhưng chỉ đang chuyển hướng sang xuất khẩu với mục tiêu quảng bá thương hiệu vượt ra khỏi phạm vi đất nước Việt Nam.
Sản phẩm Bình Tây vươn mình ra khỏi đất nước Việt Nam với mong muốn truyền tải những nét đẹp văn hóa ẩm thực
Vì sao người tiêu dùng luôn đề cao sản phẩm mì chay “Lá Bồ Đề” ?
Điểm mạnh của các sản phẩm Bình Tây chính là sợi mì dai thương hiệu và hương vị “thanh” tự nhiên rất khó tả, dù công ty có sản xuất các thực phẩm mặn nhưng nếm vào vẫn cảm nhận được vị “chay” rất quen thuộc của thương hiệu này. “Mang đến một hương vị chay truyền thống cộp mác Việt Nam” là tiêu chí sáng tạo sản phẩm của Bình Tây Food. Thật vậy, nếu như Bình Tây thiếu đi những yếu tố đặc biệt thu hút người tiêu dùng thì chắc đã không tồn tại được hơn 60 năm như vậy.
Mì chay Nâm Hương cũng là một sản phẩm được lòng ngươi tiêu dùng không kém cạnh người tiền bối “Lá Bồ Đề” của mình
Trung thành với dòng thực phẩm chay và kiên định giữ nguyên những nét truyền thống ẩm thực chay trong các sản phẩm của mình ngay từ khi bắt đầu. Tính đến nay, Bình Tây Food đã có 12 sản phẩm chay chủ lực và 4 sản phẩm mặn. Trong đó, mì chay “Lá Bồ Đề” vẫn là sản phẩm nổi trội nhất và nhận được vô số phản hồi tích cực từ người tiêu dùng.
Bình Tây – Chất lượng mang lại thương hiệu
Điểm yếu của Bình Tây vẫn luôn nằm ở việc thương hiệu rất hạn chế quảng bá hình ảnh của mình, thương hiệu từ trước đến nay vẫn luôn đi theo chủ trương của chủ tịch Lê Thị Giàu “Một người khách thích sẽ mang tới người khách thứ hai”. Thật vậy, chú trọng vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm để giữ chân người tiêu dùng, Bình Tây đã thành công trong việc trụ vững 60 năm trên thị trường Việt Nam.
Thế nhưng, có lẽ bản thân Bình Tây cũng cảm nhận được sự vắng bóng của bản thân trên thị trường quê nhà cho nên vào thời điểm gần đây, Bình Tây đang có những hoạt động quảng bá thương hiệu, quay trở lại thị trường vô cùng tích cực. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho những ai yêu thích thương hiệu này và mong muốn được nếm lại hương vị “lá bồ đề” ngày xưa.
Các sản phẩm của Bình Tây vẫn giữ nguyên được chất lượng của mình sau 60 năm
H. Lan