+Aa-
    Zalo

    Thuê người giả Thứ trưởng Bộ Y tế, lừa đảo chạy việc hàng tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tự nhận là cán bộ Bộ Y tế, thuê người giả mạo Thứ trưởng Bộ Y tế và giám đốc bệnh viện lớn, 2 đối tượng đã dùng các thủ đoạn để lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

    (ĐSPL) – Tự nhận là cán bộ Bộ Y tế, thuê người giả mạo Thứ trưởng Bộ Y tế và giám đốc bệnh viện lớn, 2 đối tượng đã dùng các thủ đoạn để lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

    Tin tức từ Đội chống hàng giả, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an Hà Nội, hôm nay (20/11), đơn vị này đã tạm giữ hai phụ nữ có hành vi giả danh cán cán bộ Bộ y tế, thuê người giả mạo Thứ trưởng Bộ Y tế, giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung ương để Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Hai đối tượng đang bị cơ quan điều tra tạm giữ Lê Thị Bích Hạnh (31 tuổi, ở phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai) và Vương Thúy Nga (39 tuổi, ở phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

    Thuê người giả Thứ trưởng Bộ Y tế, lừa đảo hàng tỷ đồng

    Hai đối tượng Hạnh và Nga tại cơ quan điều tra. 

    Tại cơ quan điều tra, đối tượng Lê Thị Bích Hạnh khai nhận, vào cuối năm 2013, Hạnh có quen với ông Đoàn Văn Tá. Khi đó, Hạnh đã giới thiệu là nhân viên bệnh viện Phụ sản Trung ương (Hà Nội), có khả năng xin việc cho nhiều người vào làm ở bệnh viện, cơ quan công an. Chỉ mới nghe người phụ nữ này “khoe” vậy, ông Tá đã tin tưởng giao cho Hạnh 21 bộ hồ sơ xin việc và hơn 3,1 tỷ đồng để Hạnh lo lót cho công việc.

    Sau khi nhận tiền của ông Tá, Hạnh thuê Vương Thúy Nga giả làm nhân viên Phòng Kế hoạch tổng hợp (bệnh viện Phụ sản Trung ương); giả làm nhân viên Sở nội vụ Hà Nội để gặp gỡ, hứa hẹn với các ứng viên có nhu cầu xin việc.

    Một thời gian sau, do ông Tá biết được màn kịch do Hạnh dựng lên nên Hạnh đã trao trả lại ông này hơn 1,6 tỷ đồng.

    Khai nhận tại cơ quan điều tra, đối tượng Vương Thúy Nga cũng thừa nhận hành vi giả làm nhân viên bệnh viện phụ sản Trung ương và cán bộ Sở Nội vụ Hà Nội để gặp gỡ, hứa hẹn xin việc làm, với số tiền công đã nhận là 4 triệu đồng.

    Thuê người giả Thứ trưởng Bộ Y tế, lừa đảo hàng tỷ đồng

    Thẻ nhân viên y tế giả.

    Trong thời gian trợ giúp Hạnh, Nga nhận thấy việc giả mạo chức danh lãnh đạo để chiếm đoạt tiền dễ dàng nên đã chủ động liên lạc với ông Đoàn Văn Tá - giới thiệu có quan hệ với lãnh đạo Bộ Y tế, có khả năng xin việc làm tại các bệnh viện và cơ quan Nhà nước.

    Để tạo niềm tin, Nga đã thuê người giả mạo ông Nguyễn Việt Tiến Thứ trưởng Bộ Y tế và ông Vũ Bá Quyết - Giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung ương để họ trao đổi điện thoại, nhắn tin với ông Tá và hứa hẹn sẽ xin việc làm.

    Xem video:

    Thuê người giả danh Thứ trưởng Bộ Y tế lừa đảo hơn 6 tỷ đồng

    Trong quá trình điều tra, cơ quan công an xác định Nga đã làm giả 35 thẻ nhân viên y tế tại các bệnh viện; nhận từ ông Tá 39 hồ sơ xin việc làm để chiến đoạt gần 1,5 tỷ đồng.

    Sau khi bắt giữ, cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét nơi ở của Lê Thị Bích Hạnh và thu giữ một hộp dấu khắc tên một số cơ quan, chức danh trong ngành y tế.

    Hiện cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp Vương Thúy Nga để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Còn Lê Thị Bích Hạnh, do đang nuôi con nhỏ nên cơ quan công an không áp dụng biện pháp tạm giữ hình sự.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thue-nguoi-gia-thu-truong-bo-y-te-lua-dao-chay-viec-hang-ty-dong-a70099.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan