+Aa-
    Zalo

    Thực hư thông tin ứng dụng Uber có thể ghi lại dữ liệu người dùng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc ứng dụng Uber trên hệ điều hành iOS có khả năng ghi màn hình thiết bị đồng nghĩa với việc tin nhắn, mật khẩu và hàng loạt thông tin của người dùng bị đánh cắp.

    Việc ứng dụng Uber trên hệ điều hành iOS có khả năng ghi màn hình thiết bị đồng nghĩa với việc tin nhắn, mật khẩu và hàng loạt thông tin của người dùng bị đánh cắp.

    Theo tin tức đăng tải trên tạp chí điện tử Diễn Đàn Đầu Tư, ứng dụng Uber trên hệ điều hành iOS đã được Apple cho phép kích hoạt khả năng ghi lại màn hình thiết bị của người dùng. Điều này đồng nghĩa với việc tin nhắn, mật khẩu và hàng loạt thông tin khác của người dùng bị ghi lại. Hiện tại trên App Store, Uber là ứng dụng duy nhất được cấp quyền này.

    Ứng dụng Uber có thể ghi lại dữ liệu người dùng - Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Người phát triển công cụ Jailbreak iPhone là Luca Todesco cho biết, quyền này được cấp cho ứng dụng Uber có tác dụng giúp việc hoạt động của Uber trên Apple Watch tốt hơn nhưng anh cũng lưu ý rằng quyền này cho phép Uber ghi lại tất cả những thông tin cá nhân đi qua màn hình của iPhone, iPad. Ngoài ra cũng có nguy cơ về bảo mật nếu tin tặc tấn công và điều khiển ứng dụng Uber.

    Báo Vietnamnet dẫn lời Melanie Ensign, phát ngôn viên của Uber tuyên bố, công ty đang cùng với Apple loại bỏ hoạt toàn tính năng này.

    Phía Apple hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về sự việc trên.

    Báo Tri thức trực tuyến thông tin thêm, việc Uber có quyền tiếp cận các chức năng đặc biệt của iPhone không hề được tiết lộ trong bất cứ tài liệu nào mà người dùng biết đến.

    Trước đây, Uber từng có hàng loạt vi phạm gây tranh cãi khi bí mật tiếp cận thông tin người dùng. Hãng cũng từng bị điều tra về các hoạt động này.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-thong-tin-ung-dung-uber-co-the-ghi-lai-du-lieu-nguoi-dung-a204624.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan