+Aa-
    Zalo

    Thực hư thông tin học sinh lớp 1 phải đóng 16 triệu đồng đầu năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo UBND thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp) khẳng định, không hề có chuyện học sinh lớp 1 phải đóng hơn 16 triệu đồng cho các khoản thu đầu năm.

    Lãnh đạo UBND thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp) khẳng định, không hề có chuyện học sinh lớp 1 phải đóng hơn 16 triệu đồng cho các khoản thu đầu năm.

    Thông tin mới nhất liên quan đến việc học sinh lớp 1 phải đóng 16 triệu đồng đầu năm, báo Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Nguyễn Ngọc Luân Lý, Chánh văn phòng UBND TP Cao Lãnh (Đồng Tháp), ngày 13/9, UBND TP Cao Lãnh đã có văn bản khẳng định thông tin học sinh lớp 1 trường Tiểu học Chu Văn An (TP Cao Lãnh) phải đóng 16 triệu đồng như chia sẻ trên mạng xã hội là không chính xác.

    Ngay từ đầu năm học 2017-2018, UBND TP Cao Lãnh đã chỉ đạo Phòng giáo dục có công văn hướng dẫn về thực hiện các khoản thu đối với trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở.

    Thông báo về các khoản thu năm học 2017 -2018 của Trường tiểu học Chu Văn An gửi đến các phụ huynh - Ảnh: Vietnamnet

    Trong đó, học phí là khoản thu theo quy định của UBND tỉnh đối với học sinh mầm non và trung học cơ sở. Riêng học sinh tiểu học không thu học phí. UBND TP Cao Lãnh nghiêm cấm các khoản thu trái quy định.

    Trả lời PV báo Vietnamnet, ông Nguyễn Hoàng Thanh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chu Văn An cũng khẳng định không hề có chuyện học sinh của trường phải đóng 16 triệu đồng.

    Theo lời ông Thanh: “Không hiểu phụ huynh lấy đâu ra thông tin này. Học sinh lớp 1 nếu tham gia đầy đủ các khoản, kể cả tự nguyện, thì phụ huynh cũng chỉ đóng chưa đến 1 triệu đồng. Học sinh lớp 2/4 nếu học thêm lớp Anh văn tăng cường 6 tiết/tuần cũng nộp chưa đến 2 triệu đồng”.

    Theo báo VnExpress, nhiều ngày qua, các phụ huynh của trường tiểu học Chu Văn An đã chia sẻ bức ảnh chụp lại danh sách các khoản thu của học sinh của hơn lớp 1 với số tiền phải nộp là 16 triệu đồng. Họ cho biết mức thu đầu năm học như vậy là quá cao.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-thong-tin-hoc-sinh-lop-1-phai-dong-16-trieu-dong-dau-nam-a201855.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan