+Aa-
    Zalo

    Thực hư câu chuyện bức tường tại ngôi trường cổ ở Đà Lạt bị xâm hại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Hiệu trưởng trường CĐSP Đà Lạt, những dấu vết bể vỡ trên bức tường cổ là do đạn thời trước để lại, bên tổ chức sự kiện có câu sợi kẽm nhỏ chứ không hề đóng đinh.

    Theo Hiệu trưởng trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, những dấu vết bể vỡ trên bức tường cổ là do đạn thời trước để lại, bên tổ chức sự kiện có câu sợi kẽm nhỏ chứ không hề đóng đinh. 

    Vừa qua, trên mạng xã hội có xuất hiện bài viết về việc lãnh đạo trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt cho một ca sĩ thuê sân trường để tổ chức show diễn làm ảnh hưởng đến kiến trúc của trường.

    Theo đó, người dân phản ánh đơn vị tổ chức show diễn đã có đóng đinh, buộc dây kẽm vào bức tường cổ của trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt.

    Sau khi đăng tải, thông tin này đã nhận được sự quan tâm. Nhiều ý kiến cho rằng ngôi trường là "1 trong 1.000 công trình kiến trúc tiêu biểu của thế giới trong thế kỷ 20" nên việc cho thuê và tác động lên bức tường sẽ gây hư hỏng kiến trúc.

    Giải đáp về vấn đề này trên báo Người Lao Động vào ngày hôm nay (10/1), ông Huỳnh Linh Bảo, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt khẳng định, không có việc nhà trường cho thuê mặt bằng tổ chức sự kiện gây ảnh hưởng đến công trình kiến trúc này.

    "Sở Văn hoá - Thể thao Lâm Đồng đồng ý chủ trương cho ca sĩ Hà Anh Tuấn tổ chức show diễn nhằm chào mừng 125 năm thành lập Đà Lạt vào ngày 23/12/2018. Khi đơn vị biểu diễn liên hệ với trường để thuê sân tổ chức show thì trường đồng ý với giá 15 triệu đồng", ông Bảo nói.

    Đinh và dây kẽm được cho là đã đóng lên bức tường cổ. Ảnh: Zing.vn

    Ngoài ra, ông Bảo thông tin: "Những dấu vết đó đã có sẵn từ trước, bên tổ chức sự kiện có câu sợi dây kẽm nho nhỏ chứ không đóng đinh vào đó. Những vết bể vỡ là do đạn thời trước để lại. Tại sự kiện vừa rồi, sân khấu và khán đài hoàn toàn rời phía ngoài, không sát tường. Đại diện sở Văn hóa - Thể thao, phòng Quản lý di sản phối hợp với nhà trường giám sát chặt chẽ, yêu cầu không được xâm phạm đến tường của trường nên không thể ảnh hưởng được".

    Ông Bảo cho biết thêm trước đó, để có không gian và đèn chiếu sáng vào ban đêm, nhà trường cho thợ khoan tường bắt 3 bộ đèn cao áp nên bên tổ chức sự kiện tận dụng những dấu vết đó buộc sợi kẽm. "Tỉnh đoàn Lâm Đồng vào cắm trại cũng không cho đóng đinh, kể cả dưới sàn... Nhà trường quản lý rất kỹ, quán triệt cụ thể từng bộ phận nên không thể xảy ra tình trạng di tích bị xâm hại. Còn những tác động đang lan truyền trên các mạng xã hội là do tác động từ thời kỳ trước", ông Bảo khẳng định.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-cau-chuyen-buc-tuong-tai-ngoi-truong-co-o-da-lat-bi-xam-hai-a258727.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan