+Aa-
    Zalo

    Thua trước Malaysia, HLV U23 Indonesia trách trọng tài

    (ĐS&PL) - Để thua 1-2 trước Malaysia trong trận ra quân tại U23 Đông Nam Á dù được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch, HLV Shin Tae-yong cho rằng trọng tài là một phần nguyên nhân dẫn trận thua.

    Cập nhật tin tức thể thao mới nhất về giải U23 Đông Nam Á 2023, chia sẻ sau trận thua Malaysia với tỷ số 1-2 trong trận ra quân bảng B giải U23 Đông Nam Á 2023 vào tối qua (18/8), HLV Shin Tae-yong của U23 Indonesia nói “Có lẽ trọng tài đã thổi quả penalty không chính xác. Chúng tôi sẽ xem lại tình huống này để có thể thấy rõ vấn đề”.

    thua truoc malaysia hlv u23 indonesia trach trong tai1
    HLV tuyển U23 Indonesia Shin Tae-yong. Ảnh: BOLA

    Theo báo Dân trí, U23 Indonesia là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch giải U23 Đông Nam Á năm nay. Chính vì thế, đội bóng xứ sở vạn đảo được đánh giá cao hơn Malaysia trong trận đấu mở màn bảng B.

    U23 Indonesia là đội dẫn trước trong trận đấu này, với bàn mở tỷ số của chân sút chủ lực Ramadhan Sananta ở phút 29. Ramadhan Sananta là người hùng của Indonesia ở SEA Games 32, khi anh ghi bàn trong trận chung kết gặp Thái Lan.

    Chiếm ưu thế trong hiệp 1, ít người nghĩ rằng Indonesia lại bị lật ngược tình thế trong hiệp đấu thứ 2.

    Ở hiệp thi đấu thứ 2, HLV Elavarasan bên phía U23 Malaysia tung tiền vệ tấn công sinh ra tại Scotland, Fergus Tierney vào sân. Chính cầu thủ này giúp U23 Malaysia ngược dòng.

    Dù vậy, cũng phải nói thêm rằng màn lội ngược dòng của U23 Malaysia còn đến từ quyết định gây tranh cãi của trọng tài.

    Phút 52, Fergus Tierney đi bóng xâm nhập khu vực 16m50 của Indonesia, anh va chạm với hậu vệ Kadek Arel bên phía đội bóng xứ vạn đảo. Trọng tài cho Malaysia được hưởng phạt đền, dù trong tình huống này Fergus Tierney kéo áo hậu vệ đối phương còn nhiều hơn đối phương kéo mình.

    Từ chấm 11m, chính Fergus Tierney dứt điểm thành công, gỡ hòa 1-1 cho U23 Malaysia. Lên tinh thần sau bàn gỡ hòa, đội bóng của HLV Elavarasan liên tục ép sân đối thủ.

    Ngược lại, Indonesia có dấu hiệu bất an sau bàn thua gây tranh cãi, nên đội bóng xứ vạn đảo tiếp tục mắc sai lầm trong phòng ngự.

    Phút 61, Fergus Tierney nhận bóng trong thế không người kèm từ khoảng 14m, anh tung cú sút hiểm hóc đánh bại thủ môn đối phương, ấn định chiến thắng 2-1 cho U23 Malaysia.

    Theo tạp chí điện tử Bóng đá, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng thể hiện sự không hài lòng về những tình huống bóng chết, nằm sân của cầu thủ Malaysia sau khi vượt lên dẫn bàn. Ông chia sẻ: “Nếu bóng đá Đông Nam Á muốn phát triển thì các trận đấu cần phải được diễn ra nhanh hơn và ít những tình huống gián đoạn hơn”.

    HLV của U23 Indonesia thừa nhận nếu muốn bóng đá Đông Nam Á phát triển thì các trận đấu cần phải được diễn ra nhanh hơn và ít bị gián đoạn bởi những pha câu giờ.

    Với việc thất bại trước U23 Malaysia, U23 Indonesia đứng trước nguy cơ bị loại sớm ở giải U23 Đông Nam Á 2023. Ở lượt trận cuối, U23 Indonesia buộc phải thắng đậm U23 Timor Leste để tăng cơ hội đi tiếp dành cho đội nhì bảng có thành tích tốt. Bởi U23 Malaysia (nhất bảng B) cũng sẽ chỉ gặp U23 Timor Leste.

    “Bỏ qua kết quả của trận ra quân thì chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng ở các trận đấu tiếp theo và tiếp tục hành trình của mình. Chúng tôi đã theo dõi lứa cầu thủ này 3 năm và có mục tiêu là sẽ sử dụng thêm nhiều cầu thủ mới”, HLV Shin Tae-yong nhấn mạnh.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-truoc-malaysia-hlv-u23-indonesia-trach-trong-tai-a587366.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan