+Aa-
    Zalo

    Thua 2 trận liên tiếp, tuyển Việt Nam vẫn tăng hạng trên bảng xếp hạng FIFA

    (ĐS&PL) - Đội tuyển Việt Nam gần đây vừa đón nhận một tin vui khi tăng 1 bậc trên bảng xếp hạng FIFA lên vị trí 94 thế giới.

    Báo Dân trí đưa tin, Đội tuyển Việt Nam thi đấu không thành công trong loạt trận giao hữu vừa qua khi thất bại trước đội tuyển Trung Quốc và Uzbekistan cùng với tỷ số 0-2. Dù vậy, chúng ta chỉ bị trừ 4,48 điểm sau thất bại trước Trung Quốc và không bị trừ điểm sau trận thua Uzbekistan vì đây là trận đấu không chính thức.

    Thậm chí, sau hai trận thua, đội bóng của HLV Troussier còn tăng một bậc trên bảng xếp hạng FIFA lên xếp thứ 94 thế giới. Nguyên nhân là do Armenia đã bị trừ tới 16,32 điểm do thất bại khó tin trước đội bóng yếu Latvia.

    thua 2 tran lien tiep tuyen viet nam van tang hang tren bang xep hang fifa1
    Đội tuyển Việt Nam tăng 1 bậc xếp hạng 94 thế giới. Ảnh: Football-Ranking

    Với trận thua đầy bất ngờ, đội tuyển Armenia đã tụt 4 bậc xuống vị trí thứ 95 thế giới. Tính tới thời điểm ngày 14/10, đội tuyển Việt Nam đang xếp ở vị trí thứ 94 với 1238,66 điểm - hơn một chút so với Armenia (1238,15 điểm).

    Tuy nhiên, Đội tuyển Việt Nam chưa chắc giữ được vị trí này. Vào ngày 17/10, "Những chiến binh sao vàng" vẫn còn trận đấu quan trọng với đội tuyển Hàn Quốc hiện đang xếp hạng thứ 26 thế giới.

    Theo Thể thao 247, đây cũng là trận giao hữu chính thức cuối cùng còn lại của Đội tuyển Việt Nam trong dịp FIFA Days tháng 10. Trước đối thủ hạng 26 thế giới, “Rồng Vàng” dù có thể nhận thất bại cũng sẽ bị trừ số điểm không quá nặng là 2.45. Nếu thắng, Đội tuyển Việt Nam được cộng 7.55 và hòa được cộng 2.55 điểm.

    Tính đến nay, Đội tuyển Việt Nam đã có 6 lần đối đầu với Hàn Quốc. Trong đó, "Rồng vàng" thắng 1, thua 5. Chiến thắng duy nhất của đội bóng trước Hàn Quốc diễn ra vào ngày 19/10/2003 tại vòng loại Asian Cup.

    Trong khi đó, Armenia cũng có cuộc đối đầu với Bắc Macedonia (xếp thứ 66 thế giới) vào ngày 17/10. Nếu giành chiến thắng, có khả năng Armenia sẽ vượt qua đội tuyển Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-2-tran-lien-tiep-tuyen-viet-nam-van-tang-hang-tren-bang-xep-hang-fifa-a595219.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan