+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Chính phủ cắt băng khánh thành Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sáng nay (17/9), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tới dự Lễ khánh thành Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 và Tổ máy nhiệt điện số 1 - Formosa tại KKT Vũng Áng.

    (ĐSPL) - Sáng nay (17/9), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tới dự Lễ khánh thành Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 và Tổ máy nhiệt điện số 1 - Formosa tại Khu kinh tế Vũng Áng, do UBND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh tổ chức.

    Lễ cắt băng khánh thành Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1

    Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 có công suất 1.200 MW gồm 2 tổ máy được xây dựng tại xã Kỳ Lợi, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Đây là nhà máy đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nằm trong Tổng sơ đồ điện VI về Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2006-2015 có xét đến năm 2025 và được phép áp dụng cơ chế đặc thù để đầu tư xây dựng các công trình điện cấp bách giai đoạn 2006-2010 (Theo Quyết định số 1195/QĐ-TTg ngày 09/11/2005 của TTgCP).

    Tổ máy số 1 (600 MW) được đưa vào vận hành thương mại từ ngày 31/12/2014 và tổ máy số 2 vận hành thương mại từ ngày 12/5/2015. Nhà máy sử dụng công nghệ đốt than phun trực tiếp của các nước G7.

    Than cho nhà máy là than nội địa và than cám 5 với lượng tiêu thụ 2,9 triệu tấn/năm. Khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ đóng góp cho lưới điện quốc gia 7,2 tỷ KWh/năm.

    Sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động, nhà máy sẽ cung cấp một lượng điện năng khá lớn, góp phần giải quyết tình trạng thiếu hụt điện năng của hệ thống điện quốc gia và đảm bảo an ninh năng lượng cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

    Phát biểu tại lễ khánh thành, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 là nhà máy chạy bằng than, chủ yếu là than của Việt Nam với công nghệ hiện đại, chủ đầu tư, đơn thị tổng thầu lắp máy đều của Việt Nam. Đây thể hiện sự tiến bộ và làm chủ khoa học công nghệ của chúng ta. Mặc dù khi bắt đầu xây dựng gặp không ít khó khăn, nhưng bằng sự nỗ lực, quyết tâm cao đến nay chúng ta đã thành công.

    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại buổi lễ.

    Thay mặt các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ, Thủ tướng đồng thời biểu dương, đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với vai trò là chủ đầu tư và Tổng công ty Lắp máy Việt Nam, đơn vị thi công trong việc thực hiện dự án. Phát huy những kết quả đã đạt được, Thủ tướng Chính phủ tin tưởng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Tổng công ty lắp máy Việt Nam sẽ thực hiện thành công tác dự án nhiệt điện tiếp theo.

    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, trong những năm qua, với sự đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đã đạt được những kết quả vượt bậc, đáng vui mừng, đáng trân trọng; kết quả đó xứng đáng với truyền thống lịch sử, văn hóa của quê hương. Tuy nhiên, đây chỉ mới là những kết quả bước đầu, Hà Tĩnh đang có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư.

    Thời gian tới, Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh phải tiếp tục phát huy truyền thống quê hương, đoàn kết nỗ lực, có các cơ chế, chính sách phù hợp để thu hút các dự án đầu tư vào địa bàn; chú trọng bảo đảm ANTT, bảo vệ môi trường để phát triển nhanh nhưng phải bền vững.


    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng đoàn tham quan dự án quan Dự án Formosa. 

    Ngay sau lễ khánh thành Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng đoàn đã tới tham quan Dự án Formosa và dự lễ khánh thành Tổ máy nhiệt điện số 1.

    QUỐC HOÀN

    Xem thêm video: 

    [mecloud]GnPyZuU0rC[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-chinh-phu-cat-bang-khanh-thanh-nha-may-nhiet-dien-vung-ang-1-a110974.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.