+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Campuchia bị phạt vì không đội mũ bảo hiểm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã bị cảnh sát giao thông phạt vì không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy ở phía Tây Nam tỉnh Koh Kong hồi tuần trước.

    (ĐSPL) –Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã bị cảnh sát giao thông phạt vì không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy ở phía Tây Nam tỉnh Koh Kong hồi tuần trước, hãng tin Tân Hoa Xã đưa tin.

    Ảnh: Facebook.

    Thủ tướng Campuchia Hun Sen đi xe máy nhưng không đội mũ bảo hiểm. - Ảnh: Phnompenh Post. 

    Theo vé phạt hôm 18/6 do Trung úy Sun Nemm, cảnh sát giao thông ở khu vực Sre Ambel thuộc Koh Kong viết, một người đi xe máy có tên Hun Sen đã vi phạm điều 6 luật giao thông và bị phạt 15.000 riel (khoảng 82.000 VNĐ).

    Ông Sun Nemm đã nói với Thủ tướng Campuchia rằng, “ông vui lòng nộp phạt tại Phnom Penh”.

    Thủ tướng Hun Sen đã viết trên trang mạng xã hội Facebook của mình vào hôm 22/6 rằng, ông chấp nhận nộp phạt vì lỗi của mình, đồng thời chủ sở hữu của chiếc xe máy cũng sẽ bị phạt số tiền tương tự.

    "Tôi đã biết trước rằng mặc dù tôi đã công khai xin lỗi nhưng cảnh sát vẫn sẽ phạt tôi vì tôi đã vi phạm luật", ông Hun Sen cho hay.

    Ông Hun Sen nói thêm quyền miễn trừ đối với thành viên quốc hội mà Hiến pháp Campuchia quy định cũng như các luật khác đều không có ngoại lệ cho người phạm luật giao thông như lái xe máy không đội mũ bảo hiểm hoặc đi xe không có biển số, dù người đó là nghị sĩ hay thủ tướng.

    “Tôi đánh giá cao cảnh sát tại huyện Sre Ampel, tỉnh Koh Kong, Campuchia vì đã thực thi pháp luật mà không phân biệt đối xử và không sợ những người có quyền lực, kể cả thủ tướng”, ông Hun Sen nói thêm.

    Hôm 18/6, Thủ tướng Hun Sen đã đến tỉnh Koh Kong và bất ngờ hỏi thăm một người xe ôm bên đường. Sau đó, thủ tướng Campuchia đã lên chiếc xe máy cùng với chủ xe và đi khoảng 250 m mà không đội mũ bảo hiểm.

    Hôm 20/6, Thủ tướng Campuchia đã công khai xin lỗi sau khi những dùng Facebook chê bai hành động không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy của ông.

    NHẤT DUY(Theo Malaysia Mail Online)

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]XPUCax7RhG[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-campuchia-bi-phat-vi-khong-doi-mu-bao-hiem-a136619.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan