+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Anh vừa đi vừa hát sau tuyên bố từ chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm 11/7, Thủ tướng Anh David Cameron đã ngân nga hát sau khi tuyên bố ông sẽ từ chức vào ngày 13/7 tới.

    (ĐSPL) – Hôm 11/7, Thủ tướng Anh David Cameron đã ngân nga hát sau khi tuyên bố ông sẽ từ chức vào ngày 13/7 tới.

    [mecloud]PiFdtZuZdL[/mecloud]

    Vnexpress dẫn tin BBC cho biết, ông Cameron hôm qua có bài phát biểu ngắn về việc chuyển giao quyền lực cho bà Theresa May trong vòng 48 giờ.

    Sau bài phát biểu, Cameron dường như quên mic vẫn còn bật khi ông bước trở lại tòa nhà số 10 phố Downing. Người sắp trở thành cựu thủ tướng ngân nga giai điệu không lời rồi nói: "Được rồi. Tốt".

    Thủ tướng Anh David Cameron phát biểu bên ngoài số 10 Downing - Ảnh: Reuters.

    Theresa May vừa trở thành ứng viên duy nhất cho vị trí thủ tướng Anh, sau khi đối thủ là Andrea Leadsom tuyên bố rút lui. Bà Leadsom cho biết ủng hộ bà May để tiến trình Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) được thực hiện nhanh

    Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, trước đó bà May và bộ trưởng năng lượng Andrea Leadsom là hai ứng viên duy nhất còn lại trong cuộc đua này của đảng Bảo Thủ. Cuộc bỏ phiếu giữa hai bà ban đầu được dự tính tiến hành với 150 ngàn đảng viên đảng Bảo Thủ và dự kiến hoàn tất vào ngày 9/9.

    Tuy nhiên bà Leadsom đã chịu sự chỉ trích kịch liệt sau khi tuyên bố vì bà từng sinh con và là mẹ nên bà đủ tư cách để làm thủ tướng hơn bà May. Áp lực này đã khiến bà buộc phải rút lui trong nước mắt.

    Với việc chỉ còn mình bà May trong cuộc đua lãnh đạo đảng Bảo Thủ cầm quyền, thủ tướng David Cameron đã quyết định rời nhiệm sở sớm để dọn đường cho bà sớm kế nhiệm và giải quyết các vấn đề của việc Anh rời EU.

    Đây sẽ là lần thứ hai trong lịch sử nước Anh sẽ có người đứng đầu chính phủ là nữ thủ tướng sau thời kỳ của “bà đầm thép Margaret Thatcher” từ 1979-1990.

    Ken Clarke, người từng làm việc với Margaret Thatcher, thì nói "Theresa là người phụ nữ cực khó tính."

    Theo lịch trình, ông Cameron sẽ tổ chức phiên chất vấn cuối cùng tại Quốc hội vào ngày 13/7, rồi đến chào Nữ hoàng Elizabeth II để từ chức.

    Ông Cameron cuối tháng trước cho biết ông sẽ từ chức vào tháng 10, khi "có một thủ tướng mới vào lúc hội nghị đảng Bảo thủ cầm quyền bắt đầu".

    Tuyên bố này được đưa ra sau khi đa số người dân Anh chọn rời khỏi EU. Ông Cameron, có lập trường thân EU và nghiêng về ở lại liên minh, nói ông đã "chiến đấu bằng cả con tim và khối óc nhưng người dân đã chọn hướng đi khác".

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]lFkGAy7AHZ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-anh-vua-di-vua-hat-sau-tuyen-bo-tu-chuc-a139172.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan