+Aa-
    Zalo

    Thủ tưởng Anh điện đàm với Tổng thống Mỹ sau khi xuất viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Anh Boris Johnson đã có cuộc trò chuyện qua điện thoại với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào chiều ngày 21/4.

    Thủ tướng Anh Boris Johnson đã có cuộc trò chuyện qua điện thoại với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào chiều ngày 21/4.

    Thủ tướng Anh Boris Johnson (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải). Ảnh: New York Times

    Thủ tướng Anh Boris Johnson đã có cuộc trò chuyện qua điện thoại với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào chiều ngày 21/4 (giờ địa phương). 

    Thời báo Hoàn Cầu dẫn nguồn tin của Reuters cho biết, Vương quốc Anh và Mỹ đã ban hành các tuyên bố riêng trong cùng ngày mà ông Trump và ông Johnson đồng ý rằng cộng đồng quốc tế cần chung tay cùng nhau đối phó với đại dịch Covid-19.

    Trước đó, ông Johnson được chẩn đoán nhiễm SARS-CoV-22, bệnh tình của ông sau đó chuyển biến xấu và được đưa vào Bệnh viện St. Thomas ở trung tâm London vào ngày 5/4 để điều trị, rồi chuyển vào phòng chăm sóc đặc biệt ngay ngày hôm sau cho đến ngày 9/4.

    Đến ngày 12/4, ông Johnson phát ngôn đầu tiên sau khi rời khỏi phòng điều trị đặc biệt, ông gửi lời cảm ơn đến các nhân viên y tế đã tận tâm chăm sóc. Cũng trong tối hôm đó, Thủ tướng Anh được xuất viện.

    Nhà Trắng thông báo về cuộc điện đàm vào ngày 21/4 giữa 2 nhà lãnh đạo cho biết, ông Johnson nói với ông Trump rằng "đã cảm thấy tốt hơn rất nhiều và hiện đang trong quá trình hồi phục".

    Nhà Trắng nói 2 nhà lãnh đạo Mỹ - Anh "tái khẳng định rằng họ sẽ hợp tác chặt chẽ với nhóm G7 và G20 để khởi động lại nền kinh tế toàn cầu và đảm bảo rằng dịch vụ chăm sóc y tế được cung cấp đến tất cả những người cần".

    Hãng tin Reuters cũng cho biết, nhà lãnh đạo của 2 nước cũng đã thảo luận về các vấn đề thương mại trong cuộc điện đàm của họ.

    Một phát ngôn viên của Số 10 phố Downing cho biết: "Hai nhà lãnh đạo cam kết sẽ tiếp tục hợp tác để tăng cường quan hệ song phương, bao gồm ký kết hiệp định thương mại tự do càng sớm càng tốt."

    Báo cáo chỉ ra rằng Anh đã tách khỏi EU trong năm nay, do đó đạt được thỏa thuận thương mại với Mỹ, được chính quyền ông Johnson coi là ưu tiên hàng đầu.

    Theo thông tin do Văn phòng Thủ tướng Anh công bố, ông Johnson cũng sẽ liên lạc với Nữ hoàng Anh vào cuối tuần này. Văn phòng Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh rằng ông Johnson vẫn đang hồi phục và chưa chính thức trở lại làm việc.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-anh-dien-dam-voi-tong-thong-my-sau-khi-xuat-vien-a320621.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan