+Aa-
    Zalo

    Thứ trưởng Nhật Bản xin lỗi sau khi để cấp dưới cõng qua vũng lầy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thứ trưởng Bộ Tái thiết Nhật Bản đã phải lên tiếng xin lỗi sau khi để một quan chức cấp dưới cõng qua một vũng lầy trong chuyến thị sát đến một thị trấn.

    (ĐSPL) - Thứ trưởng Bộ Tái thiết Nhật Bản đã phải lên tiếng xin lỗi sau khi để một quan chức cấp dưới cõng qua một vũng lầy trong chuyến thị sát đến một thị trấn bị tàn phá nặng nề bởi bão.

    [mecloud]xjcJOjcOFs[/mecloud]

    Đoạn video trên truyền hình cho thấy ông Shunsuke Mutai, Thứ trưởng Bộ Tái thiết Nhật Bản được cõng để tránh một vũng lầy ở phía Bắc thị trấn Iwaizumi, nơi đã có hơn 20 người thiệt mạng do cơn bão hồi đầu tháng này.

    Những hình ảnh này đã nhận vô số những lời chỉ trích trên mạng truyền thông xã hội.

    Thứ trưởng Bộ Tái thiết Nhật Bản Mutai được cõng qua vũng bùn khiến người Nhật Bản chỉ trích mạnh mẽ. - Ảnh: Twitter.

    Cuối tuần qua, Bộ trưởng Bộ Tái thiết Nhật Bản Masahiro Imamura đã phải lên tiếng xin lỗi về vụ việc này. “Khi tôi biết được câu chuyện này, tôi nói rằng không hiểu ông ấy đang làm chuyện gì”, ông Imamura xin lỗi người dân địa phương.  

    Bộ trưởng Bộ Tái thiết Nhật Bản cũng cho biết thêm rằng do ông Mutai quá vội vã đến vùng bão nên đã quên mang ủng cao su.

    BBC đưa tin thêm, ông Imamura cũng chỉ trích ông Mutai đã "thiếu nhạy cảm" với người dân địa phương. "Ông ấy đi tới đó với tư cách người đứng đầu đoàn thanh tra của Chính phủ. Đáng nhẽ ông ấy phải chuẩn bị trước ủng và găng tay cao su", Bộ trưởng Imamura nói.

    Đây là cơn bão thứ ba liên tiếp tấn công vào Nhật Bản chỉ trong vòng chưa đến một tuần.

    Hồi tháng 7, Lydia Cumming, một phóng viên người Mexico, cũng đã bị đuổi việc sau khi bức ảnh chụp cô được hai người dân bế qua một đoạn phố tại thành phố Puebla bị lụt, để tránh bị ướt giày gây xôn xao mạng xã hội.

    Nữ phóng viên Lydia Cumming được hai người dân bế qua khu vực bị ngập nước. - Ảnh: Twitter.

    Đài TV Azteca đã sa thải cô vì "thiếu tôn trọng thể hiện đối với những người dân". Sau đó cô Cumming cũng đã đăng lời xin lỗi trên trang mạng Twitter của mình. “Tôi xin nhận lỗi. Những bức ảnh đó cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp và thiếu khôn khéo. Tôi rất yêu nghề này”, cô Cumming viết.

    NHẤT DUY(Theo USA Today/BBC/Kansas City Star)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]YTb2ndzQbj[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-truong-nhat-ban-xin-loi-sau-khi-de-cap-duoi-cong-qua-vung-lay-a147670.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan