+Aa-
    Zalo

    Thu trăm triệu nhờ bán kẹp hoa sứ “hot trend”

    (ĐS&PL) - Các cửa hàng kinh doanh online thu hàng trăm triệu đồng chỉ trong vòng 2 tháng nhờ bán kẹp hoa sứ hot trend mùa hè năm nay.

    Theo tạp chí Tri thức, dù mới xuất hiện từ đầu tháng 3, các sản phẩm kẹp tóc hoa sứ không chỉ khuấy động mạng xã hội mà còn nhanh chóng trở thành mặt hàng được người tiêu dùng săn đón trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT).

    Sản phẩm kẹp tóc hoa sứ trở thành "trend" từ đầu tháng 3 đến nay.

    Sản phẩm kẹp tóc hoa sứ trở thành "trend" từ đầu tháng 3 đến nay. 

    Theo dữ liệu từ công ty phân tích YouNet, chỉ trong 2 tháng, các mẫu kẹp tóc hoa sứ đã trở thành xu hướng thời trang mới khi đón 123.700 lượt thảo luận và 2,3 triệu lượt tương tác từ hơn 83.000 người dùng mạng xã hội.

    Trong đó, hơn 72% thị phần thảo luận đến từ nền tảng TikTok và gần 25% đến từ nền tảng Facebook.

    Đáng chú ý, 10 gian hàng bán chạy nhất trên TikTok Shop đã bán ra hơn 88.000 chiếc kẹp tóc hoa sứ với tổng giá trị giao dịch đạt 1,18 tỷ đồng.

    Đến tuần thứ 3 của tháng 4, giá trị giao dịch của sản phẩm này trên nền tảng TikTok Shop chính thức đạt đỉnh, cán mốc 252 triệu đồng.

    Không chỉ được săn đón trên TikTok Shop, kẹp tóc hoa sứ cũng được người bán đẩy mạnh trên sàn Shopee với hơn 834.000 sản phẩm bán ra, đạt 13,4 tỷ đồng giá trị giao dịch (tính tại 10 gian hàng bán chạy nhất).

    Các số liệu tổng hợp của YouNet cũng tiết lộ quán quân doanh số bán kẹp tóc hoa sứ thuộc về một gian hàng trên TikTok Shop. Riêng gian hàng này đã bán ra hơn 40.000 sản phẩm, thu về hơn 595 triệu đồng giá trị giao dịch trong vòng 2 tháng.

    Gian hàng Shopee của người bán này cũng nằm trong top 10 gian hàng bán sản phẩm kẹp hoa sứ chạy nhất với tổng giá trị giao dịch 380 triệu đồng trong 2 tháng.

    Theo báo VnExpress, chị Anh Thư, bán kẹp hoa sứ ở quận Tân Phú (TP HCM), cho biết đây không phải là sản phẩm mới, nhưng nó nổi lên nhờ trend trên mạng xã hội, mẫu mới ra mắt liên tục. "Các mẫu cũ giá tầm 5.000-8.000 đồng, còn mẫu mới có loại trên 20.000 đồng một chiếc", chị Thư nói. Mẫu được chuộng là loại hoa sứ hologram trong suốt hay tráng gương, có nguồn gốc từ Trung Quốc.

    Theo ông Nguyễn Phương Lâm, Giám đốc bộ phận Phân tích thị trường YouNet ECI, các trường hợp thu về trăm triệu là nhờ cửa hàng nhạy bén với trend ngay từ lúc sản phẩm mới nổi trên mạng xã hội.

    "Nhãn hàng nào tận dụng được các xu hướng thảo luận mua sắm ngay lúc trào lưu vừa xuất hiện sẽ có lợi thế lớn khi bán trên kênh trực tuyến", ông Lâm nhìn nhận.

    Ngoài ra, cửa hàng đầu tư về kênh bán, nội dung video có cơ hội kinh doanh lớn hơn. Đơn cử, cửa hàng bán chạy nhất TikTok Shop đã xây kênh từ lâu với hơn 50.000 người theo dõi, cập nhật video đều đặn về sản phẩm. Hai tháng qua, họ đăng 95 video về kẹp hoa sứ, bình quân mỗi ngày 2 video sản phẩm. Các clip cập nhật màu sắc hoặc "unbox" (khui) sản phẩm cũng thu hút sự quan tâm đáng kể, một số có hơn 500.000 lượt xem.

    Theo chị Thư, khác với các trào lưu kinh doanh theo trend "sớm nở tối tàn", kẹp tóc hoa sứ dự kiến có vòng đời tốt hơn, có thể tới 6 tháng.

    "Mặt hàng này hữu dụng, sau hoa sứ còn có hoa lan và chưa biết sẽ có thêm mẫu mã gì. Có shop còn dùng kẹp kết thành các sản phẩm bó hoa để tặng hay trang trí", chị nói.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thu-tram-trieu-nho-ban-kep-hoa-su-hot-trend-a423240.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan