+Aa-
    Zalo

    Thử Thách Cùng Bước Nhảy: Thí sinh đem hoàn cảnh lấy nước mắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - 2 thí sinh hoàn cảnh lấy đi rất nhiều cảm xúc và cả nước mắt từ khán giả là cậu bé mồ côi Đặng Đình Phong và cựu tuyển thủ TDDC quốc gia Tạ Thị Bích Ngọc.

    (ĐSPL) - 2 thí sinh hoàn cảnh lấy đi rất nhiều cảm xúc và cả nước mắt từ khán giả là cậu bé mồ côi Đặng Đình Phong và cựu tuyển thủ thể dục dụng cụ quốc gia Tạ Thị Bích Ngọc.

    Tối qua 6/9, tập phát sóng đầu tiên của chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng vũ đạo hàng đầu thế giới So You Think You Can Dance phiên bản Việt Nam Thử Thách Cùng Bước Nhảy mùa 3 đã diễn ra với không khí tưng bừng, đầy hứng khởi với sự xuất hiện của hàng loạt những bạn trẻ tài năng, cá tính.

    Các thí sinh sẽ tham gia dự thi theo quy trình như sau: ra sân khấu và trình diễn solo thể loại sở trường của mình. Nếu được 3/4 đồng ý của giám khảo thì đi tiếp vào bán kết. Ngược lại nếu 3/4 không đồng ý thì thí sinh phải ra về. Trong trường hợp kết quả là 2-2 thì thí sinh phải tham gia vào một thử thách thêm được đưa ra bởi biên đạo múa John Huy Trần.

    2 trường hợp lấy đi rất nhiều cảm xúc và cả nước mắt từ khán giả là cậu bé mồ côi Đặng Đình Phong và cựu tuyển thủ thể dục dụng cụ quốc gia Tạ Thị Bích Ngọc.

    Cậu bé mồ côi Đặng Đình Phong chia sẻ: "Nghe kể lại thì lúc mới sinh ra, mẹ em bỏ và bà (một người xa lạ) mới nhận em về nuôi và chăm sóc từng tí một đến bây giờ. Thấy rất thương bà vì bà già như thế mà vẫn phải nuôi em. Khi không có ba mẹ bên cạnh thì từ bé em đã thấy nản, nhất là những lúc đi học, đi họp phụ huynh...nhìn xung quanh thấy bạn bè có bố mẹ đến rất vui, còn bà em thì già rồi, tội lắm. Đối với em, nhảy là tất cả, những hôm buồn chán hay vui thì em dồn hết cảm xúc vào những bước nhảy của em, khi em nhảy là lúc em giải bày mọi thứ".

     Đặng Đình Phong.

    Đặng Đình Phong năm nay 20 tuổi và đến từ Hà Nội, thể loại dự thi của chàng trai trẻ giàu nghị lực này là hiphop. Theo thông tin Phong chia sẻ với ban giám khảo thì một ngày cậu luyện tập rất nhiều vào ban đêm vì buổi sáng phải đi học, buổi chiều phải đi làm. Hiện tại Phong đang là một phụ bếp của một quán ăn và ước mơ của cậu trong tương lai sẽ trở thành một vũ công, đồng thời là một đầu bếp. 

    Với dấu ấn lớn của đương quán quân mùa 2 Ngọc Thịnh thì hầu hết các chàng trai theo phong cách đường phố năm nay đến với TTCBN đều nhận được sự chú ý nhiều hơn mọi năm. Sau phần trình diễn xuất sắc cùng những pha mạo hiểm đậm chất hiphop, bên cạnh đó là một tinh thần sống giàu nghị lực thì Đình Phong đã có được tấm vé vào TP HCM tham dự vòng bán kết.

    Thí sinh Tạ Thị Bích Ngọc năm nay 23 tuổi đến từ Hải Phòng, là cựu tuyển thủ thể dục dụng cụ quốc gia (tương đồng với á quân Ngọc Anh mùa 2). Bích Ngọc sinh ra tại Hồng Kông, năm 5 tuổi thì về Việt Nam sinh sống cùng bố mẹ. Có năng khiếu và cơ thể uyển chuyển từ bé nên được bố mẹ cho tham gia các câu lạc bộ múa từ nhỏ và duyên số đã đưa Ngọc đến với bộ môn thể dục dụng cụ trong một đợt tuyển chọn tại trung tâm thể dục thể thao Lạch Tray - Hải Phòng.

     Tạ Thị Bích Ngọc.

    Trong cuộc đời vận động viên của mình, Ngọc đã trải qua 12 năm tập luyện, trong đó có 5 năm thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, không may cho cô, mọi thứ dừng lại ở năm 17 tuổi khi gặp phải một chấn thương rất nặng, vỡ sụn và đứt dây chắn chéo trước, khi tham gia thi đấu tại Seagame 24.

    Hiện tại, vì không thể tiếp tục đam mê của mình nên Ngọc chuyển sang công tác huấn luyện cho các em nhỏ và có ý định lần sân sang nhảy múa, theo cô chia sẻ thì các động tác khó, nguy hiểm bây giờ không còn là thế mạnh của mình mà chủ yếu là các động tác múa, ba-lê cơ. Đứng trước nhiều lo ngại của ban giám khảo về tình hình sức khỏe nhưng Bích Ngọc thẳng thắn "Mặc dù ổn hay không ổn thì em vẫn muốn một lần đứng trên sân khấu của SYTYCD".

    Sau màn trình diễn của mình, cả 4 thành viên đều đánh giá cao khả năng và tinh thần của Bích Ngọc. Tuy nhiên, 4 thành viên giám khảo đưa ra 2 quyết định khác nhau và theo luật của chương trình thì Bích Ngọc là thí sinh duy nhất của tập phát sóng đầu tiên buộc phải tham gia vào phần thử thách thêm.

    Trước đó, 3 gương mặt thí sinh đã mang lại nhiều thú vị và tiếng cười cho khán giả trong tập phát sóng đầu tiên. 

    Tô Ngọc Anh năm nay 22 tuổi, hiện đang là sinh viên trường đại học Thăng Long, đến từ Hà Nội. Ngọc Anh sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật hội họa, điển hình là người ông mẫu mực của làng hội họa nước nhà, họa sỹ Tô Ngọc Vân. Ngọc Anh gây chú ý khi đến tham gia casting tại khu vực Hà Nội với quần đùi, áo thun và mang guốc mộc.

     Tô Ngọc Anh.

    Khi xuất hiện, anh nhận được lời thách thức từ các vũ công khác về việc giữ nguyên phục trang và lên sân khấu thể hiện phần thi của mình. Thể loại mà Ngọc Anh lựa chọn để tranh tài là Popping - Locking - Waacking (3 nhánh nhỏ của Hiphop), còn gọi là Funk, và với đôi guốc mộc có xuất xứ từ Hàng Dầu (phố bán giày nổi tiếng ở Hà Nội), tiết mục này được gọi cho dân dã là 'Funky guốc mộc'. 

    Trong clip giới thiệu của mình, Ngọc Anh còn tự tin cho rằng mình đẹp trai bằng 8/10 đến 9/10 Bi Rain. Với phần trình diễn độc đáo này, Tô Ngọc Anh đã thuyết phục ban giám khảo và là thí sinh đầu tiên dành tấm vé vào vòng Bán kết tại TP.HCM.

    Các thí sinh đến từ đồng bào dân tộc thiểu số luôn là những ẩn số thú vị cho các cuộc thi tìm kiếm tài năng tại Việt Nam. Sùng Mạnh Hùng 23 tuổi đến từ Hà Giang lựa chọn múa dân gian làm niềm đam mê để theo đuổi. Anh chia sẻ "Nghề múa này thì rất cần thể hình và khuôn mặt đẹp, mình thì chiều cao không có nên các đoàn cũng rất là khó nhận. Nam thì người ta cần nhận từ 1m70 đến 1m75, còn mình thì 1m62 thôi.

    Thời gian qua mình công tác ở trung tâm văn hóa thì múa đã trở thành nghề tay trái rồi, giờ thì chủ yếu mình đi tham gia tuyên truyền pháp luật, xã hội, chính trị, bệnh tật đến người dân...". Trong phần giới thiệu của mình trước ban giám khảo, Sùng Mạnh Hùng cho biết anh vượt hơn 500 cây số từ Hà Giang đến Hà Nội để dự thi, có "năn nỉ" ban tổ chức cho thi trước để còn bắt kịp chuyến xe về lại nhưng không được nên đành ở lại Hà Nội. Hiện đang có 2 người đang chờ đợi thành công của Mạnh Hùng lần này là vơ và đứa con 8 tháng tuổi trong bụng mẹ.

    Phần thi của anh kết hợp với nhạc nền có phần lời "Trai rừng, như cây thông mọc thẳng, nói lời yêu cũng thẳng, tao thích mày!" đã tạo nên một cơn sốt nhẹ mang tên "Tao thích mày" cho giám khảo Chí Anh và khán giả tại trường quay.

    Sùng Mạnh Hùng với kỹ thuật chắc chắn của mình đã không khó để nhận được tấm vé bước vào vòng bán kết.

     Sùng Mạnh Hùng.

    Nhân vật cuối cùng được hé lộ trước khi tập 1 lên sóng là cô bé 17 tuổi Nguyễn Hoàng Linh đến từ Hải Phòng. Hoàng Linh là du học sinh, em đã học tập được 6 năm tại Trung Quốc. Nhân dịp nghỉ hè, cô bé được mẹ cho phép về Việt Nam tham gia Thử Thách Cùng Bước Nhảy. Hoàng Linh bày tỏ sự hâm mộ và phần khích khi một cô gái Hải Phòng khác đã trở trở thành á quân mùa 2 của chương trình, vũ công Ngọc Anh.

    Với những biểu cảm hồn nhiên cùng màn trình diễn nổi loạn của mình, phần thi và phần tương tác của thí sinh Hoàng Linhđủ để giám khảo cho cô bé tấm vé bước vào vòng bán kết.

    Bên cạnh các thí sinh kể trên thì tập 1 cũng chứng kiến sự xuất hiện của những cái tên "già dặn kinh nghiệm" như Thanh Vân, Phi Trường, Đình Hoàng, Nguyễn Minh Cường và Hoàng Huệ Phương, Hoàng Lan Phương.

    Tập 2 của Thử Thách Cùng Bước Nhảy - So You Think You Can Dance mùa 3 sẽ được phát sóng lúc 21g thứ 7 tuần sau, 13/9 trên kênh HTV7, HN1, VTV Cần Thơ 1, DRT1, Giải Trí TV và 22h cùng ngày trên Yan TV. Chương trình do HTV phối hợp cùng Đông Tây Promotion thực hiện.

    Photo: Sơn Dũng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-thach-cung-buoc-nhay-thi-sinh-dem-hoan-canh-lay-nuoc-mat-a49649.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan