(ĐSPL) - Khi anh T. yêu cầu Công ty xem lại tiền nước tháng 8 thì nhận được câu trả lời: “Thôi gia đình coi tiền tháng 8 đã nộp như là tiền đi làm từ thiện đi”.
[mecloud]XYghLEnmPj[/mecloud]
Vừa qua, đường dây nóng báo Đời sống & Pháp luật nhận được phản ánh của anh Vũ Mạnh T., (trú tại tiểu khu đô thị Vạn phúc - Hà Đông, Hà Nội) về việc tiền nước của gia đình mình bị tăng một cách bất thường.
Theo đó, hàng tháng, tiền nước sinh hoạt của gia đình anh T. chỉ dao động trong khoảng 300.000 -500.000 đồng. Tuy nhiên, hai tháng trở lại đây (tháng 8 và tháng 9), số tiền nước của gia đình anh T. bỗng tăng một cách bất thường.
Tiền nước những tháng trước của gia đình anh T. chỉ dao động từ 300 đến 500 nghìn đồng/tháng. |
Theo hóa đơn thu tiền nước của Công ty nước sạch Hà Đông gửi anh T., số tiền nước gia đình anh sử dụng lên tới 1.179.000 đồng trong tháng 8. Nhận thấy sự bất thường, anh đã phản ánh tới nhân viên thu tiền nước nhưng nhận được câu trả lời là xem và kiểm tra lại đường ống nước của gia đình.
Vì sợ đường ống nước trục trặc nên anh T. vẫn thanh toán tiền nước tháng 8 và theo dõi công tơ ghi chỉ số nước.
“Ngày 08/10, nhân viên đến thu tiền nước tháng 9 với số tiền là: 1.102.000 đồng. Thấy số tiền quá nhiều và có sự bất thường nên tôi đã yêu cầu nhân viên ra kiểm tra công tơ nước. Kết quả là công tơ ghi chỉ số l: 2415, trong khi chỉ số cuối trên hóa đơn của Công ty là: 2.478. Chênh lệch giữa hóa đơn và công tơ là 63 - số tương đương với số tiền khoảng 820.000 đồng. Nêu so chỉ số công tơ với thời điểm nhân viên đi chốt chỉ số của tháng 9 thì con số chênh lệch chắc còn lớn hơn” – anh T. cho hay.
Hóa đơn tiền nước tăng bất thường trong hai tháng 8 và 9 (hóa đơn photo). |
Sau khi nhận thấy có sự sai lệch giữa hóa đơn và chỉ số trên công tơ nước, nhân viên thu tiền đã vào gặp và yêu cầu được thương lượng nhưng gia đình anh T. không đồng ý. Anh đề nghị công ty cho người xuống giải thích về sự việc này.
Anh T. cho biết, sáng 09/10 anh gọi điện đến Công ty nước sạch Hà Đông phản ánh tình trạng trên và đề nghị xem lại tiền nước tháng 8. Cán bộ Công ty đã thừa nhận sai sót nhưng không có lời giải thích thỏa đáng về sự việc. Khi anh T. yêu cầu Công ty xem lại tiền nước tháng 8 thì nhận được câu trả lời: “thôi gia đình coi tiền tháng 8 đã nộp như là tiền đi làm từ thiện đi”.
Liên quan tới sự việc, PV báo Đời sống & Pháp luật đã liên hệ với công ty nước sạch Hà Đông để làm rõ phản ánh của độc giả.
Trao đổi với PV, bà Phan Thị Vân Khánh – Phó giám đốc xí nghiệp thu ngân (công ty nước sạch Hà Đông) cho biết: “Là người của công ty chúng tôi có trách nhiệm trước phản ánh của khách hàng. Chúng tôi sẽ tiếp nhận thông tin và kiểm tra lại sự việc. Tuy nhiên, chúng tôi là đơn vị thu ngân, việc khách hàng phản ánh thu tiền nước sai với công tơ thuộc vào lĩnh vực của bên phòng theo dõi ghi chỉ số công tơ”.
Cũng theo bà Vân Khánh, mỗi một hóa đơn đều có số khối sử dụng, có chỉ số đầu và chỉ số cuối. Nếu là hóa đơn thu tiền nước tháng 8 thì phải đầu tháng 9 công ty mới đi thu. Như vậy việc thu tiền đã diễn ra chậm hơn so với công tơ của gia đình.
Trước thông tin khách hành T. cho rằng nhân viên công ty nước đã mặc cả với anh rằng: “nếu đóng tiền rồi thì coi như là tiền làm từ thiện đi” bà Khánh cho biết sẽ tiếp nhận thông tin này và làm việc với anh T. để hỏi rõ xem nhân viên nào là người nói như vậy.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.
Xuân Tùng - Hải Đăng
[mecloud]e19vlL6rAu[/mecloud]