+Aa-
    Zalo

    Thủ phạm cướp tiệm vàng cải trang vẫn không thoát tội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khi thấy thời cơ đã đến, Sơn rủ thêm đồng bọn hung hãn xông vào tiệm vàng đập phá vơ vét vàng bạc.

    (ĐSPL) - Sau nhiều ngày âm thầm theo dõi, Sơn phát hiện tiệm vàng Đồng Tín có nhiều điều kiện thuận lợi để có thể ra tay cướp của. Khi thấy thời cơ đã đến, Sơn rủ thêm đồng bọn hung hãn xông vào tiệm vàng đập phá vơ vét vàng bạc. Nhận thấy sự việc êm xuôi, Sơn thay đổi trang phục, giả dạng là khách uống cà phê, thì bất ngờ bị tóm gọn.

    Cải trang vẫn bị phát hiện

    Sáng 5/2, thông tin từ cơ quan Công an phường Nhơn Thành (thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với người dân bắt giữ đối tượng Nguyễn Đồng Sơn (31 tuổi, ngụ phường Nhơn Bình, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) nghi can thứ nhất trong vụ cướp tiệm vàng Đồng Tín vào tối 2/2.

    Tiệm vàng Đồng Tín bị cướp hai lần.

    Theo tin tức ban đầu, vào khoảng 19h30 ngày 2/2, cơ quan này nhận được điện thoại trình báo của ông Trương Văn Được (46 tuổi, chủ tiệm vàng Đồng Tín), về việc cửa hàng của ông bị hai đối tượng đột nhập lấy đi nhiều vàng, bạc có giá trị. Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng Công an phường Nhơn Thành khẩn trương cử lực lượng xuống niêm phong hiện trường, thu thập chứng cứ phục vụ công tác điều tra.

    Làm việc với cơ quan công an, ông Trương Văn Được khai báo: "Vào khoảng 19h30, ngày 2/2, gia đình tôi đang quây quần chuẩn bị ăn cơm tối. Lúc này, có hai đối tượng lạ mặt đi trên xe gắn máy rẽ vào tiệm. Nhanh như cắt, người thanh niên ngồi phía sau nhảy xuống xe lao vào tiệm.

    Nghĩ có khách vào mua hàng, tôi đi ra quầy để giao dịch. Bất ngờ, người thanh niên này tỏ thái độ hung hãn, đe dọa sẽ giết tất cả nếu ai dám la lên. Ngay sau đó, tên này dùng vật cứng đập vỡ cửa kính, gom toàn bộ số vàng có trong tủ nhảy lên xe tẩu thoát. Vì sự việc diễn ra bất ngờ, hơn nữa bị tên cướp đe dọa, gia đình tôi hoảng sợ, bất lực nhìn tên trộm lấy đi toàn bộ số vàng trong cửa tiệm. Đến khi chúng lên xe tẩu thoát, gia đình tôi cũng chỉ biết chạy với theo, lớn tiếng tri hô mọi người xung quanh".

    Nghe tiếng kêu cứu phát ra từ cửa hàng vàng Đồng Tín, người dân đã nhanh chóng truy đuổi, đồng thời khẩn trương thông báo cho lực lượng Công an phường Nhơn Thành can thiệp. Với quyết tâm không để hai tên cướp vàng trắng trợn chạy thoát, nhiều người dân không quản nguy hiểm phóng xe rượt theo. Trước sự truy đuổi quyết liệt của người dân, chạy được hơn 10km hai đối tượng cướp vứt xe chạy bộ mất hút trong đêm tối. "Chúng nó ranh mãnh vô cùng. Vừa đến địa phận xã Cát Tường thì cả hai tắt đèn xe, rồi vứt luôn xe máy để chạy bộ. Tưởng chừng là hai tên cướp sẽ "bặt vô âm tín" trong bóng đêm, nhưng thật không ngờ chúng còn dám cất giấu tang vật, thay đổi trang phục trà trộn vào quán cà phê", một người dân tham gia bắt cướp chia sẻ.

    Theo thông tin mà PV có được, sau khi cắt đuôi được người dân, chúng chia ra hai hướng chạy trốn. Riêng một đối tượng ranh mãnh, thay đổi trang phục trà trộn vào một quán cà phê gần đó ẩn nấp. Thế nhưng, đến khi bị bắt, hắn vẫn không hiểu vì sao trong đêm tối, trước khi vào quán cà phê, đã thay đổi trang phục nhưng thân phận vẫn bị bại lộ. Khi bị công an ập vào bắt quả tang, hắn tỏ vẻ ngây ngô, ra sức chối cãi. Tuy nhiên, qua chiếc áo khoác và tang vật mà một người dân tìm được cách đó không xa, tên cướp phải cúi đầu nhận tội.

    Liên tục bị cướp viếng thăm

    Sau khi đưa đối tượng về trụ sở công an phường Nhơn Thành, tại đây đối tượng khai mình là Nguyễn Đông Sơn (31 tuổi, ngụ phường Nhơn Bình, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định). Sơn khai nhận, sau nhiều ngày âm thầm theo dõi phát hiện tiệm vàng Đồng Tín có nhiều thuận lợi như không người bảo vệ, ít người trông coi nên nảy sinh lòng tham. Sau nhiều ngày rình mò nhận thấy thời cơ thuận lợi đã đến, Sơn cùng một người bạn lập kế hoạch cướp tiệm vàng lấy tiền tiêu xài.

    Được biết, sau khi bắt được đối tượng, cơ quan chức năng đã nhanh chóng trao trả lại toàn bộ số tài sản cho cửa hàng Đồng Tín. Điều đáng nói, là trong vòng bảy tháng trở lại đây chỉ riêng tiệm vàng Đồng Tín của ông Được đã xảy ra liên tiếp hai vụ cướp với một kịch bản tương tự.

    Trước đó, tối 5/6 cũng một thanh niên trạc tuổi 20, đi xe máy hiệu Air Blade không biển số dừng trước tiệm vàng Đồng Tín.

    Theo ghi nhận của PV, cửa hàng của ông Được nằm trên một con đường vắng người qua lại. Hơn nữa, cửa hàng không có thiết bị bảo vệ như camera, người bảo vệ. Điều đặc biệt là việc thường xuyên người nhà ông Được đi vắng, chỉ để một mình bà cụ 76 tuổi ở nhà mà vẫn mở cửa bán là điều kiện để cướp vào nhà.

    Khẩn trương truy bắt thủ phạm lẩn trốn

    Ngày 5/2, trao đổi với PV, một đại diện của cơ quan CSĐT Công an huyện Nhơn thành cho biết: "Ngay sau tiếp nhận đối tượng từ Công an phường Nhơn Thành, cơ quan CSĐT tiến hành đấu tranh với đối tượng. Hiện tại đối tượng Sơn đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Căn cứ lời khai, cũng như thông tin Sơn cung cấp về đối tượng thứ hai trong vụ cướp tiệm vàng Đồng Tín, cơ quan CSĐT cử lực lượng rà soát bắt tên này về quy án trong thời gian sớm nhất".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-pham-cuop-tiem-vang-cai-trang-van-khong-thoat-toi-a82822.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan